Saturday, April 27, 2024

Cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, vu khống của Việt Tân

Đây hoàn toàn là luận điệu xuyên tạc, vu khống trắng trợn của Việt tân, vẫn là cái luận điệu muôn thủa như bao bài viết khác, đề cập về các vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam theo tiêu chí của các tổ chức phản động chống phá Việt Nam. Với lý lẽ, quan điểm và cách nhìn phiến diện chúng đề cao vai trò của những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam được chúng gọi là: “Các tù nhân chính trị”, “Tù nhân lương tâm” phạm tội trong quá trình đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền, tuy nhiên lại phản ánh không đúng với thực tế những gì đang diễn ra ở Việt Nam.

Cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, vu khống của Việt Tân

Ngày 12/12/2023, trên trang facebook của Tổ chức khủng bố Việt Tân đăng bài “Thống kê nhanh về tình hình nhân quyền tại Việt Nam hiện nay” trong bài viết này tác giả Gia Minh đã viết “từ năm 2022 đến nay, chính quyền Việt Nam đã truy tố 123 người và kết án tù 98 người vì các lý do chính trị và tôn giáo”; “các tổ chức nhân quyền quốc tế như Tổ chức Ân xá Quốc tế, Human Rights Watch, và Liên minh Châu Âu đã lên án việc Việt Nam giam giữ các tù nhân chính trị”… Đây hoàn toàn là luận điệu xuyên tạc, vu khống trắng trợn của Việt tân, vẫn là cái luận điệu muôn thủa như bao bài viết khác, đề cập về các vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam theo tiêu chí của các tổ chức phản động chống phá Việt Nam. Với lý lẽ, quan điểm và cách nhìn phiến diện chúng đề cao vai trò của những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam được chúng gọi là: “Các tù nhân chính trị”, “Tù nhân lương tâm” phạm tội trong quá trình đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền, tuy nhiên lại phản ánh không đúng với thực tế những gì đang diễn ra ở Việt Nam.

Đảng và Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam luôn tôn trọng quyền con người và xác định việc thực thi quyền con người là một trong những mục tiêu quan trọng. vấn đề này đã được khẳng định nhất quán trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cụ thể tại Điều 3, Hiến pháp 2013 quy định “Nhà nước bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân; thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, mọi người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện”. Trên cơ sở Hiến pháp, các quy định về quyền con người tiếp tục được quy định cụ thể trong nhiều văn bản quy phạm pháp luật như Luật Tín ngưỡng Tôn giáo năm 2016, Luật An ninh mạng năm 2018, Luật Báo chí năm 2016…

Trên lĩnh vực quốc tế, Việt Nam đã và đang tham gia hầu hết các Công ước quốc tế cơ bản về quyền con người như: Công ước về các Quyền Dân sự và Chính trị 1966 (ICCPR), gia nhập ngày 24/9/1982; Công ước về các Quyền Kinh tế, Xã hội và Văn hóa 1966, gia nhập ngày 24/9/1982; Công ước về Xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ 1979… và những đóng góp lớn được cộng đồng quốc tế công nhận. Đặc biệt, ngày 11/10/2022, Việt Nam đã trúng cử trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 77. Kết quả này không chỉ là minh chứng rõ ràng nhất về thành tựu và những giá trị tốt đẹp về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam mà còn là lời khẳng định sự tín nhiệm của quốc tế đối với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Kính thưa bạn đọc!

Những luận điệu xuyên tạc của các tổ chức phản động chống phá Việt Nam nói chung và tổ chức khủng bố Việt Tân nói riêng dù tiếp cận ở góc độ nào, bằng phương pháp này hay phương pháp khác như: Các chiêu trò “trao giải nhân quyền” hay “Yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do cho các tù nhân lương tâm” … Đều nhắm vào vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền. Việc lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền là một âm mưu cực kỳ nham hiểm, một mũi nhọn tổng thể trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, đặc biệt là Tổ chức khủng bố Việt Tân. Thực chất, là hình thành các phong trào ly khai, tổ chức đối lập với Đảng Cộng sản Việt Nam, để lấy cớ tạo ra các cuộc bạo động, biểu tình chống đối chính quyền các cấp, gây mất ổn định chính trị, xã hội của đất nước, tạo điều kện để các thế lực thù địch lợi dụng nhằm thực hiện âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, xâm phạm an ninh quốc gia, tiến đến làm chuyển hóa chế độ chính trị ở nước ta. Thủ đoạn của chúng hiện nay là hằng ngày, hằng giờ đánh vào tâm lý của quần chúng nhân dân, kích động sự hoài nghi vào Đảng, Nhà nước, cổ suý cho cái tự do, dân chủ, nhân quyền kiểu phương tây. Do đó, mỗi người dân chúng ta hãy luôn tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm gây chia rẽ đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, làm giảm sút lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng và không để bị chúng dụ dỗ, mua chuộc hay kích động, lôi kéo.

NGÔ HÙNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG