Saturday, April 27, 2024

Trò hề giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng đã diễn ra

Ngày 04/12/2023, một ngày có thể với nhiều người là một ngày đầu tuần khá bính thường, nhưng đối với bọn phản động nói chung và của Việt Tân nói riêng lại khá đặc biệt, vì đây là ngày mà họ công bố người được nhận giải thưởng “nhân quyền Lê Đình Lượng”, có lẽ đây là giải thưởng có tiếng vang rất lớn về sự vô sỉ của nó, vậy người được nhận giải thưởng này là ai? Họ đã có những hành động “dơ bẩn” như thế nào mà được tặng danh hiệu cũng “dơ bẩn” không kém như vậy?

Trò hề giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng đã diễn ra

Theo như thông báo trên trang facebook của Việt Tân thì người được nhận “giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” năm nay là Trương Văn Dũng, người mà bọn phản động gọi với biệt danh “Nhà hoạt động nhân quyền”.

Trương Văn Dũng sinh sống tại Hà Nội với nghề chính là lái xe ôm (còn gọi Ly Lùn hay Dũng xe ôm), sau những đòi hỏi vô lý liên quan đến đền bù đất đai và không được Nhà nước ta chấp nhận, Dũng bị mua chuộc, hắn móc nối với bọn phản động trở thành con buôn chính trị, hành nghề dân oan, tham gia tụ tập, cùng nhóm những kẻ bất hảo, chúng tự phong cho nhau là “nhà đấu tranh”, bloger hay nhà “bất đồng chính kiến”… Từ tháng 10/2015 đến tháng 5/2022, thông qua trả lời chương trình “Từ cánh đồng mây” tại một file video và một file audio, ông ta có hành vi tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền những luận điệu “chiến tranh tâm lý,” phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân thông qua các bài phỏng vấn, video, clip đăng tải trên mạng xã hội.

Trương Văn Dũng cũng giống như Bùi Hằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, gia đình Cấn Thị Thêu, Maria Thúy Nguyễn… đều được bọn phản động móc nối, bơm tiền và chẳng bao lâu được tạo dựng thương hiệu thành “nhà đấu tranh dân chủ” hay “nhà đấu tranh nhân quyền”, được họ tung hô là các “anh hùng”, “tráng sĩ”,….

Kết cục cũng như các “anh hùng phản động” khác, đến ngày 21/5/2022, Dũng đã bị cơ quan An ninh điều tra – Công an TP Hà Nội thực hiện Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét để điều tra về tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Sau khi Dũng bị bắt, các đối tượng phản động, trang mạng, báo, đài hải ngoại ngay lập tức “đồng ca” với kịch bản quen thuộc: vu cáo chính quyền, cơ quan tiến hành tố tụng “trấn áp nhà hoạt động dân chủ”, “bắt bớ bịt miệng”, “bắt dân oan”,…Trang “Việt Tân”, “Luật sư Nguyễn Văn Đài” đánh tráo hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng rồi tâng bốc như những người hùng, gọi Nguyễn Văn Dũng là “tráng sĩ”, là người dám “đứng lên chống lại chính quyền Hà Nội”.

Lố bịch hơn nữa khi bọn chúng tự tô vẽ sự trơ trẽn, phản động bằng các hoạt động vinh danh, trao thưởng, bởi những giải thưởng tự phong và một ban, bệ giám khảo cũng toàn “hàng khủng, cỡ bự” về xuyên tạc và phản động như Luật sư “nhân quyền rởm” Đặng Đình Mạnh, “Giáo sư phản động” Phạm Minh Hoàng,…nhằm lừa bịp dư luận, đổi trắng thay đen với mục đích đưa những luận điệu sai trái trên, các cá nhân, tổ chức chống phá trước hết nhằm xuyên tạc bản chất vụ việc, lấy cớ vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, làm mất uy tín, hình ảnh của Việt Nam với quốc tế,…

Quan điểm của Đảng và Nhà nước ta luôn hoan nghênh những ý kiến đóng góp xây dựng, phát triển đất nước, đồng thời nỗ lực bảo đảm quyền tự do, dân chủ, trong đó có tự do ngôn luận, tự do báo chí. Nhưng bất kỳ hành vi nào lợi dụng quyền tự do của bản thân mình để xâm phạm lợi ích Nhà nước, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân đều chịu xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Nhất là các tổ chức, cá nhân xuyên tạc, vu cáo vấn đề dân chủ, nhân quyền của quốc gia khác là xâm phạm vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Đối với bọn luôn miệng nói đến những ngôn từ “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” như Việt Tân nói riêng và các thế lực phản động nói chung, thì chính bọn chúng cần xem lại khái niệm thế nào là “dân chủ” và “nhân quyền” thật sự. Với những kẻ vì lợi ích cá nhân của mình sẵn sàng bán rẻ lương tâm cho bọn phản động, vì những đồng tiền dơ bẩn mà đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của đồng bào bình như Trương Văn Dũng, Nguyễn Năng Tĩnh, Bùi Hằng,…hãy dừng ngay các hành động của mình lại, hối cải để nhận được sự khoan hồng của pháp luật và nhân dân Việt Nam. Chúng ta, người dân Việt Nam hãy đoàn kết giữ vững lập trường thể hiện tình yêu Tổ Quốc một cách sáng suốt, tích cực và phù hợp với của quy định của pháp luật, nhằm góp phần tạo dựng cuộc sống hạnh phúc. Chúng ta luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

HƯƠNG THẢO

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG