Saturday, April 27, 2024

“Giải thưởng Lê Đình Lượng của năm 2023” – Trò hề lại được diễn

Việt Tân đang kêu gọi trao “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2023 cho Trương Văn Dũng”, đây củng là một “chiêu trò cũ” được Việt Tân “diễn lại” nhằm chống phá nền “dân chủ, nhân quyền” của Việt Nam, cỗ vũ cho các phần tử “phản động” đang phải thi hành “án tù” tại Việt Nam.

“Giải thưởng Lê Đình Lượng của năm 2023” – Trò hề lại được diễnTrên trang mạng Facebok của Việt Tân ngày 04/12/2023 có đăng tải bài viết: “Giải thưởng nhân quyền lê đình lượng 2023 được trao cho nhà hoạt động nhân quyền Trương Văn Dũng” sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 12 năm 2023 tại thủ đô Paris, Pháp nhằm kêu gọi sự chống phá nền “dân chủ, nhân quyền” của Việt Nam, tiếp tục cỗ vũ cho các phần tử “phản động” đang phải thi hành “án tù” tại Việt Nam. Vậy, Trương Văn Dũng đã có những đóng góp gì cho đất nước, lại được “Việt Tân” trao giải thưởng nhân quyền năm 2023.

Trương Văn Dũng (sinh năm 1958, trú tại số 69, ngõ 73, Nguyễn Lương Bằng, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội). Ngày 13/7/2022, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã xét xử và tuyên án 6 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự. Trương Văn Dũng đã phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân (thông qua các bài phỏng vấn, video, clip đăng tải trên mạng xã hội. Tàng trữ sách “Những mảnh đời sau song sắt” và 11 sách “Chính trị bình dân” có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân… và 31 băng rôn, biểu ngữ và 11 tài liệu được in trên giấy, có nội dung chống Nhà nước Việt Nam).

Việc tổ chức trao giải thưởng nhân quyền do tổ chức phản động Việt Tân bày ra, thực chất là một triêu trò tôn vinh các phân tử chống đối cách mạng Việt Nam, chống phá nền “dân chủ, nhân quyền” của Việt Nam, chống phá cuộc sống hòa bình “ấm no, hạnh phúc” của nhân dân Việt Nam như các phần tử phản động: Trương Văn Dũng, Nguyễn Năng Tĩnh, Nguyễn Văn Hóa… họ đều là những “tù nhân” đang thi hành án tại Việt Nam. Bản thân tên “giải thưởng Lê Đình Lượng” mang tên tù nhân “Lê Đình Lượng” mức án 20 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự (Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử 16/8/2018). Như vậy, chúng ta thấy được bản chất của chiêu trò “giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2023” là một trò hề, tặng thưởng cho những kẻ “phạm tội”, những kẻ chống phá lại chính Tổ quốc mình, quê hương mình, những kẻ luôn ảo tưởng sức mạnh… không biết mình là ai? Do đó, chúng ta luôn cảnh giác trước các triêu trò lợi dụng “dân chủ, nhân quyền” để chống phá cách mạng, chống phá chế độ, kích động, gây sự hoài nghi trong nhân dân… của các tổ chức “phản động” trong nước và nước ngoài, đặc biệt là tổ chức phản động “Việt Tân”.

MINH NGUYỄN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG