Sunday, April 28, 2024

Chia rẽ quân đội và Nhân dân, âm mưu thâm độc của đối tượng phản động đội lốt tôn giáo

Mới đây, hướng đến chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và Lễ Noel năm 2023, nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Quân đội và Nhân dân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình sân bóng chuyền và bộ dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời dành tặng bà con Nhân dân tại Trung tâm hành hương Trại Gáo thuộc Giáo phận Vinh, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đây là công trình hết sức ý nghĩa, mang đến không gian sinh hoạt cộng đồng lành mạnh, giúp cho bà con giáo dân nơi đây có thêm địa điểm rèn luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe.

Chia rẽ quân đội và Nhân dân, âm mưu thâm độc của đối tượng phản động đội lốt tôn giáo

Vậy nhưng, trên không gian mạng, một số kẻ mượn danh “dân Chúa” đã đăng tải những bài viết tiêu cực, xuyên tạc bản chất vụ việc với âm mưu thâm độc hòng chia rẽ quân đội và Nhân dân, nhất là giáo dân giáo xứ tại đây. Có kẻ còn đưa lại những câu chuyện thiếu kiểm chứng cho rằng xảy ra nhằm xuyên tạc “quân đội đang chiếm đất của giáo xứ”.

Rõ ràng, việc đơn vị quân đội xây dựng, tặng các công trình dân sinh thiết yếu, hướng đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo là việc làm tốt đẹp, góp phần hỗ trợ Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giúp cuộc sống thêm văn minh, hạnh phúc. Đó vừa thể hiện sự quan tâm, gắn bó tình cảm mật thiết giữa quân đội và Nhân dân như truyền thống của quân đội Nhân dân Việt Nam từ khi thành lập đến nay, vừa cho thấy bản chất tốt đẹp của quân đội ta “từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ”.

Trong lịch sử, đã có không ít chiến sĩ là người Công giáo tham gia chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hay hiện đang phục vụ trong quân đội, ngày đêm canh giữ đất trời, biển đảo, biên cương. Vậy thì hà cớ gì mà các đối tượng ra sức xuyên tạc, tìm mọi cách chia rẽ, ngăn cản lực lượng quân đội thực hiện các công trình giúp đỡ bà con giáo dân?

Cách đây không lâu, khi một số đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn hỗ trợ các giáo xứ trang trí cây cảnh, hang đá nhân dịp Lễ Noel, số đối tượng này cũng đăng bài kích động, chỉ trích các chức sắc, giáo dân “không tự mình làm việc mà phải nhờ đến bàn tay của quân đội”, và cho rằng “quân đội đang muốn xâm chiếm các giáo xứ???”

Việc các đối tượng đội lốt tôn giáo gây chia rẽ mối quan hệ gắn bó giữa quân đội và Nhân dân là một chiêu bài mà các thế lực thù địch, phản động sử dụng từ lâu, nhằm khiến người dân xa cách, mất niềm tin vào quân đội, từ đó làm suy giảm sức chiến đấu của quân đội Nhân dân Việt Nam, là tiền đề để chống phá, làm suy yếu đất nước.

Ngoài ra, thông qua những bài viết sai sự thật, những kẻ phản động đội lốt tôn giáo đang cố tình nhào nặn một tư tưởng cho rằng “khuôn viên giáo xứ là lãnh thổ riêng biệt, bất khả xâm phạm mà không lực lượng nào khác được vào”. Đây là lối suy nghĩ hết sức nguy hiểm, không chỉ chia rẽ đoàn kết quân – dân mà còn gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, âm mưu kích động tư tưởng li khai, tự trị ngay trong từng tổ chức tôn giáo, giữa các tôn giáo và các cộng đồng dân cư.

Việt Nam là đất nước đa tôn giáo, đa dân tộc. Đoàn kết tôn giáo, đoàn kết dân tộc là truyền thống quý báu từ bao đời nay, được các thế hệ cha anh vun đắp, giữ gìn, đã giúp cho dân tộc ta vượt qua bao phong ba và đang từng ngày tiến bước, phát triển sánh vai với các cường quốc.

Hơn ai hết, mỗi công dân cần nhận diện rõ và kiên quyết đập tan âm mưu chia rẽ đoàn kết quân đội và Nhân dân, để bảo vệ khối đại đoàn kết toàn dân, bảo vệ sự phát triển bền vững của đất nước trước thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch, phản động hiện nay./.

Thế Mạnh

Nguồn: Nghệ An thời báo

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG