Saturday, April 27, 2024

Việt Tân nên học lại cách sống

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) xảy ra nửa đêm 12/9/2023 đã gây tổn thất vô cùng nghiêm trọng với 56 người tử vong, 37 trường hợp bị thương, nhiều gia đình nạn nhân phải đi thuê trọ hoặc ở nhờ nhà người thân. Nỗi đau này không chỉ đến với các gia đình nạn nhân đang sinh sống ở chung cư mini mà còn là nỗi đau của cộng đồng người Việt. Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua riêng một nghị quyết với 7 nhóm chính sách để sớm hỗ trợ, ổn định cuộc sống cho các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cháy. Mặt trận Tổ quốc thành phố và quận trích từ nguồn ủng hộ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn hỗ trợ 6 tỷ 126 triệu đồng. Quận Thanh Xuân cũng bố trí chỗ ở tạm thời cho các trường hợp có nhu cầu tạm cư và cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình. Trước hậu quả thương tâm của vụ hỏa hoạn, đã có nhiều tấm lòng của các tổ chức, cá nhân hướng về nạn nhân vụ cháy. Bên hành lang Quốc hội sáng 31/10, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết sau vụ cháy, các nguồn lực cứu trợ tập trung ở quận Thanh Xuân. Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội cũng nhận được khoản hỗ trợ từ địa phương khác hoặc doanh nghiệp lớn trên địa bàn. Theo Ban Vận động ủng hộ nạn nhân vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, số tiền ủng hộ trên 132 tỷ đồng, bao gồm các khoản lãi phát sinh gửi tại ngân hàng.

Việt Tân nên học lại cách sốngSáng ngày 5/11, tại Nhà văn hóa phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), Ban vận động quận Thanh Xuân đã tổ chức chi trả kinh phí hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Sau khi chi trả hỗ trợ cả hai đợt trên 130 tỷ đồng, Ban vận động thống nhất dùng 2,2 tỷ đồng còn lại để xử lý các vấn đề phát sinh, vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh truyền nhiễm tại khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Với việc chi trả hỗ trợ được chỉ đạo chặt chẽ, rõ ràng, chính xác của các cấp chính quyền đã phần nào an ủi, động viên, giúp đỡ những gia đình gặp nạn vượt qua nỗi đau mất mát để sớm ổn định cuộc sống trở lại. Qua đó thực hiện đúng đường lối chính sách hợp lòng dân của Đảng, Nhà nước Việt Nam: không để ai bị bỏ lại phía sau.

Việc làm đạo lý của dân tộc Việt Nam lại được Việt Tân “rảnh rỗi” nhòm ngó và đem chuyện của nhà người ta thành câu chuyện “làm quà”, bóp méo sự thật về số tiền còn lại. Thiết nghĩ, Việt tân nên xin lỗi người dân Việt Nam, xin lỗi người dân đã mất vì vụ hỏa hoạn vì đã cố tình lập lờ đánh lận con đen, nhúng bàn tay dơ bẩn vào nhằm phá hoại tinh thần đoàn kết nhất trí, sẻ chia, đùm bọc của cả dân tộc Việt Nam, làm “ô uế” môi trường sống tốt đẹp của nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình. Hãy học lại cách sống để khi nói ra bất cứ việc gì đều thể hiện là những người có học thức nhé Việt Tân!

TRỊNH HIỀN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG