Sunday, April 28, 2024

Việt Tân chỉ có phản cảm, làm gì có nhân tâm

Gần đây, trên trang của Việt Tân tổ chức khủng bố chuyên chống phá nhà nước Việt Nam đưa ra nhận xét hết sức phản động: Thêm một bút tích “phản cảm” không có nhân tâm. Xuyên tạc xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh hành động xấu xa bỉ ổi của chúng cần lên án mạnh mẽ!

Việt Tân chỉ có phản cảm, làm gì có nhân tâm

          Phản cảm là hành vi hay sự việc gây ra phản ứng tác động tiêu cực, làm cho người chứng kiến thấy bực mình, tạo cảm giác khó chịu. Nhân tâm lòng người, tình cảm của số đông người đối với những sự việc, những vấn đề chung nào đó.

          Bọn Việt Tân bè lũ tay sai phản động có nhân tâm không? Tổ chức khủng bố Việt Tân có nguồn gốc tay sai bám gót giày quân giặc, tàn hại Nhân dân, áp bức giết hại đồng bào và vẫn đang ôm mộng cầu viện ngoại bang phá hoại đất nước làm gì có chút nhân tâm nào? Ngày nay chúng đang âm mưu phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, công cuộc xây dựng bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Một trong những thủ đoạn đó là bôi nhọ, nói xấu lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam chủ tịch Hồ Chí Minh, hành vi đó cần bị lên án, vạch trần sự thâm độc và xấu xa của chúng.

Trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của cha, ông ta. Theo trithucvn.co.Việc tha chết cho 10 vạn giặc Minh, người Việt từng là một dân tộc “đại nghĩa”. Một dân tộc sau 20 năm chịu cảnh nô lệ nhưng sau khi giành được chiến thắng đã tha chết cho hơn 10 vạn đội quân của triều đình phương Bắc từng đô hộ mình. Đó chính là cái kết “đại nghĩa” và “chí nhân” mà Nguyễn Trãi nói đến trong câu thơ: “Đem đại nghĩa để thắng hung tàn; Lấy chí nhân để thay cường bạo”. Đó chính là nhân tâm của dân tộc Việt Nam đó Việt Tân?

          Giữa vòng vây thù trong giặc ngoài,sau thời gian hòa hoãn kéo dài có thêm chuẩn bị, đuổi quân Tưởng và quân Anh, Mỹ ra khỏi Việt Nam. Ngày 19-12-1946, Hồ Chủ tịch ra Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, đến năm 1949 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta bước sang năm thứ 4. Tháng 1 năm 1949, Hội nghị lần thứ 6 của Trung ương Đảng nhận định: “Ta càng đánh càng mạnh, Pháp càng đánh càng suy nhược”, “càng lâm vào tình cảnh lúng túng to… tương quan lực lượng giữa ta và địch đã thay đổi”. Hội nghị chủ trương: “Động viên mọi lực lượng tinh thần và vật chất của toàn dân vào công cuộc kháng chiến và kiến quốc, giành kỳ được độc lập và tự do thật sự”; với khẩu hiệu: “Tất cả để chiến thắng”. cuộc kháng chiến trong giai đoạn mới “tích cực cầm cự, chuẩn bị chuyển mạnh sang tổng phản công”. Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư khen ngợi anh hùng Hồng Sinh và du kích Cao Bằng anh dũng thiện chiến, khích lệ toàn dân, giết giặc lập công. Không có chiến thắng quân sự giặc Pháp có nhân tâm trả độc lập cho Việt Nam không? Người Việt Nam có nhân tâm khi kẻ thù buông vũ khí, không thể nhân đạo với kẻ thù khi chúng đang giết hại đồng bào mình. Ngày nay Việt Tân đang cố tình đánh lận con đen, đem so sánh ngụy tạo và xảo trá, xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh là hành vi bỉ ổi xấu xa đáng bị lên án và không thể chấp nhận được.

Theo tác giả Hồng Nhung – Bảo tàng Điện Biên Phủ, sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nhân tâm của người Việt Nam đối xử thế nào với tù binh Pháp? Lực lượng 12.000 tên xâm lược Pháp bị bắt làm tù binh đủ cả, người Pháp, người Bắc Phi, Trung Phi, Trung Âu, người Việt dưới sự quản lý của Cục địch vận, sau trận Điện Biên Phủ được dẫn giải về các trại tù binh ở Tuyên Quang, Yên Bái, (trong đó có cả tướng De Castries). Hành trình dẫn giải tù binh cũng là một thử thách lớn đối với bộ đội ta. Vừa quản quân số, đảm bảo sinh hoạt thức ăn, nước uống, ngủ nghỉ cho phù hợp trong điều kiện vẫn có máy bay trinh sát của địch. Sau khi Hiệp định Giơnevơ được ký kết, số tù binh này được trao trả về chính quốc theo thỏa thuận. Đó chính là nhân tâm đấy Việt Tân? Nhân tâm của Việt Nam là đối xử nhân đạo với kẻ quy hàng, quay đầu và đương nhiên nếu Việt Tân cũng hiểu điều đó.

Theo Viện nghiên cứu Phương Đông, cuộc di tản lịch sử 1975 mà người Mỹ gọi là chiến dịch “Gió lốc”. Trước và sau Giải phóng, chính quyền Cách mạng đều có chủ trương hết sức rõ ràng rằng phải để Mỹ rút lui trong danh dự để sớm ổn định đất nước. Đã không có cuộc tấn công nào vào lính Mỹ và các nhân viên của chính quyền Hoa Kỳ khi họ di tản. Đối với người Việt đã theo Mỹ, Đảng và nhà nước Việt Nam cũng xác định họ đã bị lợi dụng chứ không phải là đối tượng cần mạnh tay xử lý. Chính quyền luôn coi trọng việc bảo vệ khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn sự ổn định của miền Nam. Chính vì thế, đúng như các nhà báo nước ngoài đã tường thuật, các nhà chức trách quân sự thường xuyên phát đi những lời kêu gọi qua radio, hối thúc mọi người bảo vệ cả tài sản cá nhân và “tài sản của nhân dân”, các thông báo được gửi đi đều nhấn mạnh sẽ có “những hình phạt rất nặng” đối với những kẻ trộm, cướp. Tất cả người dân đều được giải thích rõ rằng chính sách của cách mạng là khoan hồng, rằng không ai bị phạt vì phạm tội trong quá khứ, không ai phải sợ sẽ bị trả thù. Đó chính là nhân tâm đấy Việt Tân?

Tổ chức khủng bố Việt Tân đang gây ra phản ứng tiêu cực, phản cảm làm cho Nhân dân Việt Nam cảm thấy bực mình, khó chịu trước hành vi bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh. Việt Tân đừng làm phản cảm và muốn có nhân tâm Việt Tân  phải tu thêm vài kiếp nữa. Chính hành động đi ngược lại chính sách hòa hợp dân tộc hiện nay của Đảng và Nhà nước ta, cùng việc cố tình bôi nhọ, xuyên tạc nội dung bức thư của lãnh tụ Hồ Chí Minh là sự phản cảm đấy Việt Tân, mất hết nhân tâm tốt đẹp.

THU HÀ – MINH NGUYỆT

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG