Tuesday, May 14, 2024

Nguyễn Viết Dũng hoàn lương không dễ dàng

Đối tượng Nguyễn Viết Dũng hay còn gọi là “Dũng Phi Hổ” là một tín hữu Người Công giáo ở Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An cuối tháng 9 vừa qua đã được ra tù sau khi đã chấp hành bản án hình phạt tù 6 năm và đang chấp hành án phạt quản chế ở địa phương 5 năm. Phần lớn ai cũng mong rằng quá trình 6 năm ở trọng trại để trả giá cho các hành vi vi phạm pháp luật của mình nên có lẽ Nguyễn Viết Dũng sẽ hoàn lương và trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội, cho gia đình.

Nguyễn Viết Dũng hoàn lương không dễ dàngHiện nay các thế lực thù địch đã không ngừng đưa ra các luận điệu vu cáo xuyên tạc, những ngày gần đây Nguyễn Viết Dũng được một số báo đài như RFA liên tục đăng tải nhiều bài viết cho rằng anh đã bị Công an bắt cóc, bị tra tấn, bị bức cung. Sự thật những luận điệu trên không biết có phải do chính Nguyễn Viết Dũng chia sẻ hay đó là những luận điệu được các báo đài thiếu thiện chí đang cố tình lợi dụng để ngăn cản con đường hoàn lương của Nguyễn Viết Dũng.

Trước đây, đối tượng này đã bị tuyên phạt ở phiên toà phúc thẩm với 6 năm tù về tội “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 88, Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đối tượng này bị tuyên phạt vì đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, nhằm chống Nhà nước Việt Nam.

Như trang Người Công giáo đã từng đề cập việc đối tượng Nguyễn Viết Dũng được trở về với gia đình và hòa nhập với xã hội. Chúng ta mong rằng đối tượng này đừng lạc đường một lần nữa. Nếu vượt qua giới hạn thêm lần nữa thì hậu quả mà anh ta có thể phải nhận là điều chúng ta có thể dự báo được và rõ ràng không ai muốn điều đó. Chúng ta tin rằng không có chuyện bắt cóc, tra tấn hay bức cung như những gì mà RFA đã đăng tải với Nguyễn Viết Dũng. Đúng là con đường hoàn lương của anh Nguyễn Viết Dũng không đơn giản khi anh nhận được sự chú ý, quan tâm của những người thiếu thiện chí./.

CHUNG – KTN, QUYÊN – KCTĐ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG