Saturday, April 27, 2024

Việt Tân đang “tự vả vào miệng mình” mà không hay?

Gần đây, trên trang facebook Việt Tân tổ chức khủng bố chuyên chống phá nhà nước Việt Nam ta đưa ra nhận xét hết sức phản động. “Xưa miền theo Mỹ được gọi là ngụy thích bơ thừa sữa cặn, chuyên đu càng! Nay toàn cõi vinh hạnh trở thành đối tác chiến lược toàn diện với Mỹ, đảng làm khó lực lượng dư luận viên, Ak47… quá! Những lời lẽ như vậy chứng tỏ Việt Tân đang “tự vả vào miệng mình” mà không hay?

Việt Tân đang “tự vả vào miệng mình” mà không hay?

Theo báo Lamdong.gov.vn “Đặng Hữu Nam và Việt Tân chỉ là lũ khủng bố nhãi nhép nằm đáy giếng, lấy tư cách gì mà nhân danh “cả nhân loại”? Chúng chỉ có thể đại diện cho chính chúng, những kẻ cặn bã không chỉ nhân dân ta mà cả loài người tiến bộ đều khinh ghét bởi dã tâm phản nước hại dân đã biến chúng thành kẻ lạc loài với cái đầu bệnh hoạn bất chấp mọi lẽ phải và sự thật.

Trong cuốn Vietnam, The ten thousand day war (Việt Nam, cuộc chiến mười nghìn ngày) xuất bản tại London (Luân Đôn) năm 1982, tác giả M.McLear (M.Mắc-lia) dẫn lời Nguyễn Văn Thiệu: “Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi dinh Độc Lập”. Đồng bọn của Việt Tân thừa nhận! Điều này cũng đã minh chứng chính quyền Sài Gòn ngày xưa – phụ thuộc tuyệt đối vào đế quốc Mỹ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khi tiếp đại diện Ý- La Pira và Mario Frimicherio ngày 11-11-1965, Người đã tuyên bố: “Chúng tôi sẵn sàng rải thảm đỏ và rắc hoa cho Mỹ rút. Nhưng nếu Mỹ không rút thì phải đánh đuổi Mỹ đi. Chúng tôi và nhân dân chúng tôi sẵn sàng nói chuyện với nhà cầm quyền Mỹ và nhân dân Mỹ. Giai đoạn 1919 – 1946, Bác Hồ gửi thông điệp tới ba Tổng thống Wilson, Roosevelt, Truman, tin tưởng, chân thành, nhẫn nại, có lý, có tình, mong muốn thiết lập quan hệ hữu nghị với nước Mỹ. Tiếc rằng, những kỳ vọng của lãnh tụ Hồ Chí Minh và Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã không được đáp lại. Những năm 1947 – 1969, nước Mỹ từ can thiệp gián tiếp đến trực tiếp gây ra cuộc chiến tranh xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ, quyền dân tộc tự quyết, độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam. Người tiếp tục những thiện chí và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam để tìm ra giải pháp hòa bình, chấm dứt chiến tranh, đổ máu cho cả hai dân tộc và người Mỹ đã bỏ qua. Khi kết thúc chiến tranh với truyền thống văn hóa lâu đời thương người như thể thương thân. Dân tộc Việt Nam đã đối xử nhân đạo với kẻ thù khi thất bại, tha thứ và gác quá khứ hướng đến tương lai.

Người Việt Nam không ghét người Mỹ, chỉ căm thù quân xâm lược Mỹ tại Việt Nam. Theo VietNamnet trả lời phỏng vấn bà Doãn Ngọc Trâm mẹ của bác sỹ Đặng Thùy Trâm nói “Tại sao chúng tôi lại phải ghét người Mỹ, hay bất cứ người dân nào trên thế giới? Chúng tôi chỉ căm thù những người chĩa súng vào chúng tôi gây đau thương. Trong chiến tranh, khi sang xâm lược Việt Nam, người Mỹ là kẻ thù, chúng tôi đương nhiên căm giận và phải cầm súng chống lại bằng mọi giá. Nhưng khi chiến tranh kết thúc, người Mỹ quay lại với tư cách là những người bạn, chúng tôi chào đón họ, những người bạn không có lý do gì để căm ghét nhau”.

Chưa bao giờ chúng ta đồng nhất nhân dân, công dân, người Mỹ với quân xâm lược Mỹ và đám tay sai, phản quốc! Mối quan hệ của Việt Nam và Hoa Kỳ dựa trên nguyên tắc bình đẳng tôn trọng độc lập chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, hợp tác đôi bên cùng có lợi, đặt lợi ích quốc gia dân tộc là trên hết. Chỉ Việt Tân Mang tâm thế tôi tớ, nhận bố thí, phụ thuộc, đem sự so sánh hoàn toàn vô lý và khập khiễng.

Đối tác chiến lược toàn diện là hai hay nhiều bên xác định gắn bó lợi ích lâu dài, hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực mà các bên cùng có lợi. Sự khác biệt ở chỗ một bên được đặt ngang hàng đối tác, bình đẳng cùng có lơi; không ai giật dây, sai khiến phụ thuộc, điều đơn giản vậy mà Việt Tân cũng không hiểu sao? Đối tác là một khái niệm hoàn toàn khác so với vị thế của đám ngụy quân ngụy quyền và tay sai bán nước như Việt Tân. Đừng thể hiện sự kém cỏi của mình, phát ngôn thiếu hiểu biết, ai làm khó ai? Việt Tân đang tự vả vào miệng mình mà không thấy nhục? Đặng Hữu Nam và Việt Tân thừa nhận bị chửi làxưa theo Mỹ ăn bơ thừa, sữa cặn và đu càng! Kẻ lệ thuộc, được nuôi dưỡng để làm tay sai như chính quyền ngụy quyền Sài Gòn và bọn phản động, thấp hèn, giờ đây Việt Tân bản chất không thay đổi?

Quan hệ Việt Mỹ đang phát triển tốt đẹp, một giai đoạn lịch sử mới của tình hữu nghị và hợp tác song phương đôi bên cùng có lợi. Nâng cấp quan hệ hai nước lên đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và phát triển trên các lĩnh vực. Xuất phát từ lợi ích chung vì hòa bình ổn định trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và thế giới.

HUY BÌNH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG