Monday, May 13, 2024

Thực chất trò “tuyệt thực” này đã được Việt Tân cũng những kẻ phản động dùng để vu cáo, xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Vừa qua, trên trang fanpage chính thức của Việt Tân, chúng lại tiếp tục đăng tải thông tin về việc Hoàng Đức Bình còn được gọi là Hoàng Bình – một kẻ từng bị cơ quan công an khởi tố về các tội “Chống người thi hành công vụ” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” lại sử dụng thủ đoạn tuyệt thực. Vậy thực chất vấn đề này như thế nào?

Thực chất trò “tuyệt thực” này đã được Việt Tân cũng những kẻ phản động dùng để vu cáo, xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Có lẽ Việt Tân và chính bản thân Hoàng Bình có chút gì đó nhầm lẫn hay chăng? Một người không được ăn uống gì có thể sống được hơn 2 năm và vẫn còn sống và thậm chí còn có da có thịt vậy sao? Những điều phi lý này ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy và trên chính trang fanfage của Việt Tân có nhiều người dùng mạng xã hội phản hồi lại, một tài khoản facebook phản hồi: “lạ vậy, 2 năm không nhận bất cứ đồ ăn nào của trại, gia đình không gửi đồ vào được, vậy anh đó còn sống đến giờ thì đúng là kỳ diệu. Có nói quá cũng đừng trở thành nói phét chứ.”  Trước những lý lẽ đó đanh thép đó thì Việt Tân lại chọn cách im lặng vì không thể cãi lý được.

Không chỉ cổ súy cho hành vi của các đối tượng được gọi là “tù nhân lương tâm”, trong nhiều bài viết gần đây, các thế lực phản động còn lớn tiếng yêu cầu cơ quan chức năng phải trả tự do cho các đối tượng này. Chúng liên tục đưa ra các luận điệu xuyên tạc như “tù nhân lương tâm trong các trại giam ở Việt Nam thường xuyên bị ngược đãi, đe dọa”; “tù nhân lương tâm bị đánh đập, thiếu đồ ăn thức uống”; “chính quyền Việt Nam phải đặc xá, thả tất cả tù nhân lương tâm”. Tuy nhiên, chúng đã cố tình quên, đặc xá là chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta áp dụng đối với những người tù nhân có quá trình cải tạo tốt, có ý thức sửa chữa sai lầm… còn các “tù nhân lương tâm” này thì có lẽ cần bản án thích đáng.

Thực chất trò “tuyệt thực” này đã được Việt Tân cũng những kẻ phản động dùng cái danh “tù nhân lương tâm” để vu cáo, xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc từ rất nhiều năm trước đó rồi. Đây chẳng khác nào bài cũ soạn lại, khóc tái khóc hoài một câu chuyện buồn được bịa đặt cũ rích. Không lẽ đội ngũ Việt Tân vẫn chưa hiểu việc làm của chúng là vô vị và chỉ càng làm rõ thêm bộ mặt xấu xa của chúng với quần chúng nhân dân hay do chúng vẫn cố chấp tưởng rằng có thể lôi kéo được những người nhẹ dạ cả tin như việc chúng vẫn hay làm năm nào?

“Tù nhân lương tâm” về bản chất là sự đánh tráo khái niệm nhằm cổ súy cho những kẻ đột lốt “dân chủ”, lợi dụng dân chủ để chống phá đất nước, vi phạm pháp luật bị kết án và phải chấp hành hình phạt tù. Mục đích chính của việc gắn mác “tù nhân lương tâm” đó là biến các đối tượng vi phạm pháp luật thành những công dân dũng cảm đấu tranh cho nhân quyền, cho dân chủ. Đây là một âm mưu, thủ đoạn nguy hiểm của các thế lực thù địch, phản động nhằm đánh lừa dư luận trong nước và quốc tế; cổ súy, hậu thuẫn, hỗ trợ cho số đối tượng chống đối, phá hoại công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Do vậy, mỗi người dân Việt Nam yêu nước cần nâng cao nhận thức, tỉnh táo, cảnh giác trước cái gọi là “tù nhân lương tâm”; từ đó, góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động nhằm bảo vệ sự ổn định chính trị, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội.

ĐẶNG VUI

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG