Sunday, April 28, 2024

Bản án nào cho người mẫu Ngọc Trinh?

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” liên quan đến vụ người mẫu Ngọc Trinh (tức Trần Thị Ngọc Trinh, 34 tuổi) thả 2 tay khi lái mô tô gây xôn xao.

Bản án nào cho người mẫu Ngọc Trinh?Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: CATP cung cấp

Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự.

Nhìn nhận vấn đề dưới góc độ pháp lý, luật sư Lê Xuân Thảo – Đoàn luật sư TP Hà Nội phân tích, hành vi gây rối trật tự công cộng là hành vi vi phạm quy định về trật tự công cộng. Tùy vào tính chất, mức độ vi phạm mà người thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Có tổ chức;

b) Dùng vũ khí, hung khí hoặc có hành vi phá phách;

c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

d) Xúi giục người khác gây rối;

đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

e) Tái phạm nguy hiểm.

Bản án nào cho người mẫu Ngọc Trinh?

“Tóm lại, gây rối trật tự công cộng có thể bị phạt tiền đến 05 triệu đồng khi bị xử lý vi phạm hành chính hoặc phạt tiền đến 50 triệu đồng, phạt tù đến 07 năm khi bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, trong quá trình xem xét, làm rõ các yếu tố liên quan, cơ quan chức năng sẽ ban hành mức xử lý phù hợp”.

Nếu theo như luật, thì tội trạng của Ngọc Trinh rất có thể bị ít nhất từ 3 tháng đến 2 năm tù. Tuy nhiên, đây mới chỉ là suy đoán từ phía luật sư chứ bản án thật sự vẫn còn phải đợi cơ quan điều tra và công bố.

Được biết, Cơ quan điều tra xác định, người mẫu Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng vào ngày 6/10 đã cùng với người dạy lái xe Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 59A3-115.88 (nhãn hiệu BMW, dung tích xi lanh 999 cm3) lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao (thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức).

Lúc này, Ngọc Trinh đã thể hiện các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…., cho quay video biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội với số lượng người theo dõi lớn. Do đó, hành vi này đã gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng.

Bản án nào cho người mẫu Ngọc Trinh?Ngọc Trinh nằm trên xe biểu diễn trong khu công nghệ cao – Ảnh: Cắt từ video

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 9, ông Đông cũng đã cùng với diễn viên Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu “Ninja” lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng Khu đô thị Thủ Thiêm (thuộc phường Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức).

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm rõ, nguồn gốc xe mô tô mang BKS 59A3-115.88 ông Trần Xuân Đông đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số 122678 là giả.

Qua đấu tranh, ông Đông thừa nhận mặc dù biết giấy chứng nhận này là giả, nhưng vì thấy xe mô tô BKS trên có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.

Hiện công an đang mở rộng điều tra để xử lý 2 bị can nói trên và các đối tượng còn lại có liên quan để xử lý triệt để, nghiêm minh trước pháp luật.

Bích Vân

Nguồn: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG