Saturday, April 27, 2024

Bản án cho “ Thầy giáo yêu nước của Việt Tân” Đặng Đăng Phước

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội, RFA, BBC, VOA Tiếng việt hay Việt Tân thường xuyên đăng bài “kêu khóc” cho bản án của Đặng Đăng Phước với nhiều cái tên ‘’mỹ miều’’ như “ Thầy giáo chống tham nhũng”, “ Thầy giáo yêu nước..” chúng ta cùng tìm hiểu về nhân vật này.

Bản án cho “ Thầy giáo yêu nước của Việt Tân” Đặng Đăng Phước

Đặng Đăng Phước SN 1963; trú phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nguyên giáo viên dạy môn Âm nhạc tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk.Theo cáo trạng, từ năm 2019 Phước bắt đầu sử dụng mạng Internet để tham gia vào các hoạt động chống đối do một số đối tượng trong và ngoài nước phát động. Cụ thể, Phước đã đăng tải, chia sẻ hơn 200 bài viết có nội dung công kích lãnh đạo cấp cao và chính quyền, xuyên tạc tình hình chính trị, xã hội trong nước; công khai bôi nhọ, nói xấu lực lượng công an; lợi dụng các vấn đề đang được xã hội và cộng đồng mạng quan tâm để xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước. Đối tượng thường xuyên tham gia các hội, nhóm, diễn đàn trên mạng xã hội để ủng hộ hoạt động của các nhóm chống đối như “No U”, “Phổ biến Hiến pháp”, ủng hộ thuyết tam quyền phân lập ở Tây Nguyên, y trực tiếp ký tên vào 20 kiến nghị, kháng thư, và tuyên bố của các “ nhân sĩ trí thức rởm” đề nghị sửa đổi Hiến pháp, phản đối Trung Quốc, bãi bỏ Điều 258 “lợi dụng quyền tự do dân chủ” của Bộ luật Hình sự 1999…

Ngoài ra, Phước còn thường xuyên tìm cách lôi kéo những đối tượng bất mãn, chống đối trên địa bàn tỉnh tham gia các phiên tòa xét xử một số đối tượng vi phạm pháp luật; căng băng rôn, cản trở hoạt động của các cơ quan chức năng, kích động, gây phức tạp về an ninh trật tự; tụ tập hát những bài hát có nội dung kích động, phá hoại về tư tưởng, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân.

Mặc dù đã được các cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục và yêu cầu đối tượng Đặng Đăng Phước chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật nhưng đối tượng này không những không chấp hành mà vẫn tiếp tục hoạt động ngày càng quyết liệt, cực đoan hơn. Đến ngày 08/9/2022 Đặng Đăng Phước bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Ngày 06/6/2023, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Đặng Đăng Phước (về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đặng Đăng Phước 8 năm tù về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 117 Bộ luật Hình sự 2015.

Được một số tổ chức, cá nhân phản động bên ngoài tung hô, bày các chiêu thức luồn lách, Phước ngày càng ngông cuồng, thách thức cơ quan chức năng. Y tiếp tục gửi đơn kháng cáo đòi phúc thẩm lại bản án sơ thẩm của mình. Ngày 26/9/2023 Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên phúc thẩm với bản án sơ thẩm của Đặng Đăng Phước. Với những chứng cớ và tội danh rõ ràng Tòa phúc thẩm tuyên án giữ nguyên kết quả bản án sơ thẩm 8 năm tù và 4 năm quản thúc tại địa phương đối với Đặng Đăng Phước. Đây là bản án thích đáng cho các hoạt động chống phá của Đặng Đăng Phước.

Qua đây ta thấy những luận điệu xuyên tạc nhằm hạ thấp uy tín, danh dự của đội ngũ các bộ cấp cao và của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức Chính quyền các cấp nước ta trong tình hình hiện nay là phần nổi của tảng băng. Dù bất cứ chuyện gi, các thế lực thù địch, phản động đều bóp méo sự thật và tung hỏa mù để gây nghi ngờ, hoang mang trong dư luận, làm mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Bằng lý luận và từ thực tiễn đời sống chính trị, xã hội của đất nước, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, thù địch ấy.

NGỌC MINH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG