Thursday, June 6, 2024

Nói về lòng yêu nước hay cố tình câu view?

Những vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia, an ninh quốc gia… bao giờ cũng có người đại diện cơ quan Nhà nước phát biểu hoặc đưa tin. Tuy nhiên, cũng có những kẻ lại lợi dụng vấn đề này để đưa ra những thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Lâu lắm rồi không lướt tiktok – được giới thiệu như một dịch vụ mạng xã hội chia sẻ video giống như Facebook và Instagram (vốn bị cấm tại thị trường Trung Quốc), TikTok được phát triển bởi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, ByteDance, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2016 với tên gọi là “Douyin”. Hôm nay khi lướt qua một số nội dung video, tôi chợt thấy một video clip ngắn có tiêu đề “Chủ tịch nước Trung Quốc đòi san ủi Hà Nội trong 1 giờ”.Đây thực sự là những thông tin bịa đặt, rất hoang tưởng của tác giả, nó rất dễ khiến dư luận hoang mang.

Nói về lòng yêu nước hay cố tình câu view?

Nếu ai đó đã xem video này thì đều không phủ nhận trong nội dung video có rất nhiều những phân tích đúng về lịch sử Việt Nam, tinh thần yêu nước của nhân dân ta và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhưng điều đáng quan ngại ở đây lại là khi tác giả mạnh mồm đưa ra thông tin bịa đặt cho rằng Chủ tịch nước Trung Quốc đòi san ủi Hà Nội trong 1 giờ nếu Việt Nam không rút lại ý định cho Mỹ thuê cảng Cam Ranh và khiến Quốc hội Việt Nam phải họp gấp. Điều này không thể chấp nhận được.

Mặc dù chỉ là một công dân của Việt Nam, nhưng theo sự hiểu biết của tôi, những vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia, an ninh quốc gia… cần phải thông báo cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thì bao giờ cũng có người đại diện cơ quan Nhà nước phát biểu hoặc đưa tin. Còn tác giả này chẳng lẽ lại là một người được Đảng, Nhà nước Việt Nam “trao quyền” để công bố thông tin này trên mạng xã hội? Câu trả lời chắc chắn là không. Bởi lẽ, tác giả không đưa tên tuổi và không hề đại diện cho một cơ quan nào của Nha nước. Hay, chẳng lẽ tác giả này là một nhân vật tình báo có tiếng của Việt Nam, được Tổng cục 2 phân công để đưa các thông tin này? Câu trả lời nữa “chắc chắn cũng là không”.,, Do đó, mục đích lớn nhất của tác giả này có lẽ chỉ là để “câu view”.

Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn luôn có chủ trương, chính sách, đường lối ngoại giao đúng đắn, không bao giờ phải lệ thuộc và nghe theo sự sai bảo của bất kỳ một quốc gia nào. Đó là điều mà tác giả của video clip này nên nhớ.

Thực sự không rõ tác giả này đã lấy những thông tin như vậy ở đâu và nhằm mục đích gì? Nhưng tôi khuyên tác giả một điều “đừng bao giờ lấy chủ quyền quốc gia để làm trò câu view, hãy yêu nước một cách đúng nghĩa”.

Đối với độc giả chúng ta phải hết sức cảnh giác trước những thông tin không chính thống, hãy luôn tin vào đường lối, chủ trương chính sách của Đảng. Những thông tin trên các trang mạng xã hội cần phải hết sức thận trọng và biết chắt lọc cẩn thận. Riêng đối với Tiktok, một nền tảng xã hội đã và đang bị cấm hoạt động ở nhiều quốc gia. Do đó, bạn đọc càng phải lưu tâm hơn.

Cũng rất mong cơ quan chức năng có thể vào cuộc để loại bỏ những thông tin rác kiểu này, xử lý nghiêm những kẻ cố tình bịa đặt cung cấp những thông tin xấu làm ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

BÚT TRE – HỮU NAM

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG