Saturday, April 27, 2024

Con mắt so sánh kiểu ếch ngồi đáy giếng của Chân Trời Mới Media

Với bài viết có tiêu đề “Nhân lực thì vô tận trong khi tài nguyên thiên nhiên thì không” trên trang facebook Chân trời mới Media. Bài viết sử dụng luận điệu so sánh sự phát triển của Người Do Thái (Israel) với sự phát triển của đất nước Việt Nam. Chúng cho rằng Do Thái (Israel) là quốc gia vô cùng nghèo tài nguyên ở Trung Đông. Đất đai nhiều nơi là sa mạc khô cằn, giọt nước cũng trở nên quý giá. Nhưng nhờ hệ thống giáo dục hoàn hảo, đội ngũ chuyên gia và thợ thuyền hiếu học, chuyên cần và hàng ngũ lãnh đạo quốc gia biết đặt lợi ích của toàn dân lên trên hết nên Do Thái đã biến sa mạc thành nông trường có phẩm chất rất cao. Còn đất nước của chúng ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam thì lại hoàn toàn ngược lại.

Con mắt so sánh kiểu ếch ngồi đáy giếng của Chân Trời Mới MediaChúng ta không thể phủ nhận được rằng người Do Thái sống ở khu vực Tây Nam Á, là nơi có đất đai khô cằn, khí hậu khắc nghiệt vào bậc nhất thế giới, người do thái với các phẩm chất đặc trưng đó là tính cộng đồng dân tộc và sự tôn trọng cá nhân; niềm tin mạnh mẽ; bản lĩnh và nghị lực kiên trì; tinh thần Chutzpah; tính thông minh, sáng tạo đã đạt được nhiều những thành tựu phát triển về kinh tế – xã hội, khoa học công nghệ…Nhưng điều đáng chú ý ở đây là lực lượng chống phá Đảng, Nhà nước đã sử dụng cách so sánh khập khiễng, với con mắt kiểu ếch ngồi đáy giếng không có mục đích nào khác là nói xấu Đảng, Nhà nước, phủ nhận những thành tựu to lớn mà đất nước chúng ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nhưng chúng đâu có biết và hiểu rằng với những chủ trương, đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng đất nước ta đã dành được nhiều những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội và là ví dụ điển hình cho nhiều quốc gia noi theo. Liên hợp quốc đã ghi nhận Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu trong công tác xóa đói giảm nghèo; trong năm 2022, kinh tế Việt Nam phục hồi ngoạn mục, tăng trưởng mạnh mẽ, về cơ bản đã vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 và đang lấy lại đà tăng trưởng, kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao 8,02%, lạm phát được kiềm chế theo mục tiêu đề ra…Đời sống của nhân dân ngày càng được tăng lên, sự phù hợp giữa “ý đảng” và “lòng dân” thể hiện ở trình độ đoán định, nắm bắt những yếu tố và những vấn đề của thời cuộc, dự kiến đúng tình huống, xác định đường đi nước bước rõ ràng, sẵn sàng tạo lập và nắm bắt thời cơ, khắc phục nguy cơ, vượt qua thách thức đưa đất nước đi lên của Đảng ta. Sự phù hợp giữa “ý đảng” và “lòng dân”, nên khi Đảng ta phát động, nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tạo thành động lực to lớn thực hiện có hiệu quả sự nghiệp đổi mới đất nước.

Kính thưa bạn đọc!

Với những thủ đoạn và luận điệu thâm độc của các thế lực thù địch, phản động chúng luôn sử dụng các chiêu trò nhằm lái người đọc luôn thấy những màu sắc u tối về tình hình trong nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng nhằm kích động chống phá Đảng, Nhà nước. Mỗi chúng ta hãy luôn tỉnh táo, không mơ hồ trước những luận điệu xuyên tạc của chúng.

THÁI TRỊNH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG