Saturday, July 27, 2024

Việt Tân – Kẻ cố tình bôi nhọ ngoại giao Việt Nam

Tổ chức Việt Tân, tự xưng là “Đảng Việt Tân” được thành lập từ năm 1981, là tổ chức của những thành phần chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, đặc biệt có sự tham gia, tiếp tay của nhiều đối tượng nước ngoài. Chúng luôn lợi dụng sự quan tâm của dư luận vào các vụ việc xảy ra trong xã hội, từ đó xuyên tạc, nói xấu, bôi nhọ hình ảnh của Đảng và Nhà nước ta. Gần đây, vụ việc đáng tiếc xảy ra tại chung cư mini Khương Hạ đang nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của dư luận. Lợi dụng sự chú ý của cộng đồng mạng, Việt Tân dùng mọi cách gắn các sự kiện xảy ra với vụ cháy đáng tiếc trên. Mới đây chúng có màn bẻ lái dư luận với bài viết “Văn hóa của Bộ Văn hóa” nhằm nói xấu vô căn cứ cán bộ của Đảng, Nhà nước, chính sách ngoại giao của Việt Nam.

Việt Tân - Kẻ cố tình bôi nhọ ngoại giao Việt Nam

Nội dung bài viết là màn bẻ lái hết sức vô lý của Việt Tân, chúng lợi dụng sự quan tâm, chú ý của dư luận vào vụ đám cháy mini, lục lại những hình ảnh cũ, chúng nhắm vào Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng, cũng như chính sách ngoại giao của Việt Nam. Chúng cho rằng, đám cháy chưng cư mini xảy ra, Thành phố Hà Nội đã có công văn ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí xong bộ văn hóa vẫn tổ chức Lễ trao giải báo trí toàn quốc vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ nhất. Tuy nhiên, thực tế có thể thấy, đám cháy chung cư mini xảy ra vào đêm 12, rạng sáng ngày 13/9 tại Khương Hạ. Khi đám cháy mới xảy ra, các phương tiện thông tin còn rất ít thông tin liên quan đến đám cháy, các cơ quan có chức năng vẫn tiến hành các hoạt động cứu hộ cần thiết khắc phục hậu quả. Lễ trao giải diễn ra vào sáng 13/9, khi chưa có bất kỳ công văn nào của Thành phố Hà Nội về ngững các hoạt động vui chơi, giải trí. Thực tế, đến ngày 18/9, sau khi đã giải cứu, thống kê thiệt hại, xác định đầy đủ danh tính nạn nhân, cán bộ, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy. Do vậy, thông tin mà Việt Tân đăng tải là hoàn toàn phi lý, vô căn cứ!

Bọn Việt Tân còn cố tình lục lại những hình ảnh cũ để bôi xấu hình ảnh ngoại giao của Việt Nam. Nhưng chúng cung cấp thông tin hoàn toàn sai lệch! Chúng đưa tin Bộ trưởng Bộ Văn hóa đón tiếp “thượng khách là thủ tướng nguyên thủ quốc gia Indonesia” trong khi đó, hình ảnh đi kèm là hình ảnh lấy từ chuyến thăm của Thủ tướng Malaysia Zamnry Abdul Kadir đến Việt Nam. Chuyến đến thăm này diễn ra trong hai ngày từ ngày 20/7 đến ngày 21/7, chuyến thăm đã diễn ra cách đây gần hai tháng! Chuyến thăm đã diễn ra tốt đẹp, góp phần tăng tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia. Vậy mà Việt Tân lục lại hình ảnh cách đây hai tháng, đưa thông tin hoàn toàn sai lệch. Chắc hẳn Việt Tân cũng chẳng quan tâm hình ảnh chúng lấy là ai, thông tin thực sự của chuyến thăm ra sao, vì mục đích của chúng là xuyên tạc, bôi xấu bất cứ hình ảnh, hoạt động nào của Đảng, Nhà nước ta.

Vụ cháy chung cư mini xảy ra để lại nỗi đau cho nhiều gia đình, toàn xã hội. Ngay sau vụ hỏa hoạn, rất nhiều hoạt động hỗ trợ, thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân đã diễn ra, với hi vọng chia sẻ phần nào nỗi đau với các nạn nhân của vụ việc. Các cơ quan chức năng Nhà nước đã dốc hết sức khắc phục hậu quả của vụ cháy. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời chia buồn với gia đình người bị nạn trong vụ cháy và đề nghị Thành phố Hà Nội nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sau vụ việc. Vậy mà, Việt Tân lợi dụng sự chú ý của dư luận, làm sai lệch thông tin, bôi xấu hình ảnh của cán bộ Đảng, Nhà nước ta. Trước mánh khóe, thủ đoạn tinh vi của Việt Tân, chúng ta cần hết sức tỉnh táo, tiếp cận thông tin đa chiều, không để Việt Tân lôi kéo vào ván bài phản động của bọn chúng!

NÀNG THƠ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG