Saturday, April 27, 2024

Việt Tân không được đánh tráo khái niệm

Nhà nước ta với chính sách ngoại giao khôn khéo đã luôn xác định và chú trọng phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại: Chủ động đi trước mở đường cho phát triển đất nước; bảo vệ “từ sớm”, “từ xa”, “giữ nước từ khi nước chưa nguy”, không để bị động bất ngờ; dám nghĩ, dám làm, bắt kịp với xu thế mới; không ngừng đổi mới, sáng tạo, tìm ra những tiềm năng mới, nguồn lực mới cho phát triển.

Ấy vậy mà, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joseph R. Biden, Jr. đến Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ ngày 10 – 11/9/2023. Vừa qua, Tổ chức Việt Tân – một tổ chức khủng bố lưu vong ở nước ngoài đã có những bài viết xuyên tạc, bóp méo sự kiện này.

Việt Tân không được đánh tráo khái niệm

Thủ đoạn trên của chúng không mới nhưng nếu không tỉnh táo, cảnh giác sẽ dẫn đến ngộ nhận và mắc mưu chiêu trò “lập lờ đánh lận con đen” của chúng.

Tổng thống Joseph R. Biden là Tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, điều đó khẳng định vị thế và tính chính danh của Đảng Cộng sản với tư cách là người lãnh đạo Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Việc hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình hợp tác và phát triển bền vững cho thấy tầm quan trọng và vị thế của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Mỹ cũng như trên trường quốc tế, đúng như lời khẳng định của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Trước khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với nước Mỹ, Việt Nam đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có các nước lớn như: Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản…vv. Phải chăng, theo như lối suy diễn hận thù mang tính chất xuyên tạc, chống phá của Việt Tân đó cũng là “”o bế”,“theo” hay sao? Chắc chắn là không! Một sự thật hiển nhiên là Việt Nam, với tinh thần hòa hiếu và đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, chúng ta đã là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước, trong đó có Mỹ. Bởi vậy, quan hệ song phương Việt – Mỹ phát triển lên một tầm cao mới vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững trên tình thần bình đẳng, cùng có lợi là xu thế tất yếu và không thế đảo ngược.

Gần 80 năm trước, với tầm nhìn xa, trông rộng của một thiên tài, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi những bức thư cho tổng thống Harry S.Truman thể hiện mong muốn thiết lập “quan hệ hợp tác đầy đủ” với Mỹ. Tuy nhiên, do những biến động của lịch sử, mong muốn tốt đẹp của người đã không được hồi đáp và dân tộc ta bắt buộc phải bước vào một cuộc trường chinh kéo dài 21 năm với biết bao máu xương đã đổ để có được ngày vui thống nhất, non sông thu về một mối. Sau chiến tranh, tiếp tục một hành trình 20 năm “dĩ bất biến, ứng vạn biến”, vượt qua rất nhiều rào cản và khác biệt chúng ta mới phá vỡ thế bao vây, cấm vận để thiết lập nền tảng cho mối bang giao Việt – Mỹ bằng việc bình thường hóa quan hệ hai nước vào năm 1995, rồi sau đó là quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2013, và bây giờ là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Điểm lại một số dấu mốc trong quan hệ Việt –  Mỹ để thấy thành quả hôm nay chúng ta có được đã phải đánh đổi bằng máu, nước mắt, mồ hôi, công sức, trí tuệ của lớp lớp thế hệ người Việt Nam yêu nước trong chiến tranh và trong xây dựng hòa bình, để chúng ta thêm trân trọng và nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình với tư cách là công dân cả một nước độc lập. Chúng ta không cho phép bất cứ thế lực chống phá, hủy hoại cách thành quả đó.

Trong bối cảnh hiện nay, toàn thể nhân dân Việt Nam và đại bộ phận đồng bào ta ở nước ngoài đang ra sức xây dựng quê hương, đất nước, luôn tự hào, phấn khởi vì sự phát triển vượt bậc và những thành quả đã đạt được của nước nhà thì một số tổ chức phản động như Việt Tân lại không ngừng chống phá. Dẫu vậy, với tinh thần cảnh giác và tình đoàn kết của dân tộc Việt Nam ta, mọi âm mưu thủ đoạn của chúng sẽ đều thất bại thảm hại.

TÙNG. LINH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG