Sunday, April 28, 2024

Nhận biết các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng

Nhận biết các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng luôn là một điều rất quan trọng đối với mỗi công dân Việt nam. Nhưng nhận biết như thế nào? Đây là một câu hỏi nhiều người vẫn thắc mắc và đi tìm lời giải đáp.

Nhận biết các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng

Trên thực tế, đi tìm lời giải đáp để nhận rõ những âm mưu hay những chiêu trò của các thế lực thù địch đang “giăng bẫy” cũng không thực sự khó. Vừa qua, khi đang lang thang trên mạng internet, tôi đã đọc được một số nội dung rất bổ ích về nhận biết các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch đang thực hiện để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Với trách nhiệm của một công dân, tôi xin chia sẻ những nội dung đó để độc giả cùng biết để có cái nhìn đúng đắn nhất. Nội dung như sau:

“Trong thời gian gần đây thế lực thù địch ở cả trong và ngoài nước vẫn tiếp tục thực hiện chiêu trò tuy không mới nhưng mức độ tinh vi và xảo quyệt ngày càng gia tăng, đó là giả mạo tên tuổi, thậm chí cả hình ảnh, chữ ký của các lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và cán bộ có chức vụ cao ở một số bộ, ngành… hoặc núp dưới danh nghĩa: “Tuổi trẻ yêu nước”; “Bảo vệ nhân quyền”; “Vì biển đảo Việt Nam”; “Chống tham nhũng, tiêu cực”; “Sáng kiến pháp lý Việt Nam”; “Kết nối yêu thương”, “Trại cháu Bác Hồ”… giả danh cơ quan chức năng để qua đó móc nối, tung tin bịa đặt, gieo rắc sự hoài nghi trong xã hội, nhất là trước những sự kiện, vấn đề nhạy cảm. Sự tinh vi nằm ở chỗ họ không nói trực diện, theo kiểu “phải trái phân minh” một cách rõ ràng mà thường lập lờ để dư luận tự phán xét, bày tỏ thái độ, quan điểm. Cũng có khi cùng một bài viết, hầu hết thông tin là chính xác, họ chỉ cài vào trong đó một vài thông tin thiên lệch dễ khiến người đọc tin là thật và như vậy đã được chúng xem là thành công. Ngoài ra chúng thực hiện thủ đoạn “mưa dầm thấm lâu”, nói một lần chưa tin thì nói nhiều lần ắt phải tin; bài trước lái một chút, bài sau lái một chút… trường hợp người đọc không tỉnh táo rất dễ dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc và hành vi sai trái.

Đây là chiêu trò hết sức nham hiểm bởi nó không chỉ gây phương hại cho người bị mạo danh là các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp, lão thành cách mạng, mà còn gây ra sự hoang mang trong một bộ phận quần chúng nhân dân, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, chia rẽ mối quan hệ máu thịt quân – dân nhằm vô hiệu hóa vai trò và sức mạnh chiến đấu của Đảng ta, của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Do vậy, trong biển thông tin trên không gian mạng hiện nay, để không bị “chết đuối” trước sự tác động của những “con sóng” thông tin nhiễu loạn, mỗi chúng ta cần hết sức tỉnh táo, đề cao cảnh giác và tích cực chủ động đấu tranh vạch trần chiêu trò mạo danh để chống phá cách mạng mà các thế lực thù địch, phản động đang thực hiện trên không gian mạng hiện nay; kịp thời bóc gỡ những trang website, Fanpage Facebook, Youtube và các trang mạng xã hội giả mạo, xấu, độc khác nhằm góp phần rất quan trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Thường xuyên đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân nắm chắc các quy định của pháp luật về quản lý không gian mạng; nâng cao cảnh giác, chủ động tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi tham gia mạng xã hội và tiếp cận với các thông tin từ mạng xã hội, đặc biệt là kỹ năng nhận diện các âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá trên mạng xã hội của các thế lực thù địch, phản động”

Đó là một số nội dung bản thân tôi lướt mạng đem chia sẻ cho độc giả, hy vọng rằng nó sẽ có ích.

MẠNH. ĐÀO

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG