Saturday, April 27, 2024

Bạn có biết về Hoàng Tứ Duy?

Những ngày gần đây, một số bạn trẻ vẫn thường hỏi nhau về một nhân vật được coi là “trùm” của một tổ chức khủng bố mang tên là Việt Tân, có những người biết chính xác nhưng cũng cũng những người chỉ mới mơ hồ nghe qua nhân vật này. Thiết nghĩ nên cho họ biết tường tận thì hơn…

Bạn có biết về Hoàng Tứ Duy?

Nhân vật có tên Hoàng Tứ Duy cũng không hề xa lạ với bạn đọc nếu như chúng ta thường xuyên tìm hiểu những vấn đề có liên quan đến chính trị, chịu khó đọc trên các trang mạng xã hội. Để cho độc giả hiểu rõ hơn về ông ta, trong bài viết này tôi xin trích nội dung của hai bài viết đã được đăng tải như sau:

Trên trang: “Lan tỏa nhiệt huyết, trí tuệ và bản lĩnh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” Có bài viết của tác giả Nguyễn Bá, ngày 21/5/2016 tựa đề:“Chống phá bầu cử Quốc hội, Hoàng Tư Duy và đồng bọn trong đảng Việt Tân gây thêm nhiều tội ác”, bài báo viết:

“Ông Hoàng Tứ Duy là ai và Ông đang sống ở đâu, làm gì có lẽ chỉ những người nông dân “chân lấm, tay bùn” sống ở quê thì mới không biết tường tận về ông nhưng đối với nhiều người Việt Nam yêu nước thì không ai  lại không biết rõ bộ mặt thật của ông, một nhân vật “quan trọng” đang sống lưu vong ở Hoa Kỳ, một lãnh tụ của Đảng Việt Tân – một Đảng chính trị phản động với cương lĩnh, chương trình, nội dung chống Đảng Cộng sản Việt Nam, chống đối Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phủ nhận thành quả cách mạng và thành tựu 30 năm đổi mới của nhân dân ta. Nói một cách khác, Ông Hoàng Tứ Duy là một trong những người Việt Nam phản bội Tổ quốc, có mắt như mù, đã bán lương tâm cho “quỷ dữ”, đang sống lưu vong ở nước ngoài, cùng với những người đứng đầu Đảng Việt Tân điên cuồng chống phá chế độ ta, chà đạp lên lợi ích quốc gia dân tộc, đi ngược lại con đường, mục tiêu, lý tưởng của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta. Với nhiều hoạt động tinh vi, xảo quyệt, Hoàng Tứ Duy và đồng bọn trong Đảng Việt Tân đang mưu toan “đánh đổ chế độ cộng sản Việt Nam”, “đập tan tập đoàn lãnh đạo Hà Nội”, để đưa Việt Nam đi theo con đường tư bản chủ nghĩa với chiêu trò mà ông luôn tán dương: xây dựng nền dân chủ vô hạn độ theo kiểu tư bản chủ nghĩa, thực hiện chế độ đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, mở rộng quyền tự do, dân chủ, nhân quyền, v.v; để “giải phóng Việt Nam” khỏi sự áp đặt, thống trị “của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Trước, trong và sau Đại hội XII của Đảng, Hoàng Tú Duy từ Hoa Kỳ và cùng đồng bọn đã bằng nhiều cách: viết bài xuyên tạc, nói xấu chế độ, vu không Đảng Cộng sản Việt Nam phản quốc, đi ngược lại tiến bộ xã hội; tung tin nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội Quân đội và Công an, tung lên mạng Internet, phát tán qua hệ thống các đài tiếng Việt ở ngoại quốc, các sách, báo tài liệu phản động để “tung hỏa mù”, làm cho bầu không khí chính trị ở Việt Nam bị vẩn đục, bị ô nhiễm; nhân dân hoang mang, dao động, mất niềm tin về Đảng, Nhà nước, chế độ. Đặc biệt nghiêm trọng là Hoàng Tứ Duy và đồng bọn kêu gọi các lực lượng bất mãn với chế độ, có quan điểm đối lập với Đảng và Nhà nước ta tập hợp, thành lập nhiều hội, phe nhóm, sử dụng chiêu bài tuyên truyền lòng yêu nước, ý thức dân tộc… để chống phá Đại hội XII của Đảng. Việc làm xấu xa, bỉ ổi với đầy mưu đồ, toan tính chính trị ác độc của Hoàng Tứ Duy và đồng bọn trong Đảng Việt Tân đã bị chính những người Việt Nam yêu Tổ quốc đang sống ở nước ngoài, ngay tại nước Mỹ lên án, vạch mặt. Đồng thời, ở trong nước phần lớn nhân dân ta ai cũng hiểu rõ mưu đồ chính trị và tội ác của Hoàng Tứ Duy và đồng bọn trong Đảng Việt Tân gây ra. Cho nên chúng ta đã đề cao cảnh giác, không mắc mưu của Hoàng Tứ Duy và “lãnh tụ Đảng Việt Tân”. Đại hội XII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp. Sự tức tối, hằn học của Hoàng Tứ Duy và đồng bọn trong Đảng Việt Tân đã khiến chúng điên cuồng và ngày càng hung tợn hơn trong việc đẩy mạnh chống phá công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tưởng thất bại thảm hại như vậy thì Hoàng Tứ Duy và đồng bọn trong Đảng Việt Tân phải co vòi, “tự kiểm điểm”, và dưỡng sức sau trận chiến thất bại thảm hại ấy nhưng không, Hoàng Tứ Duy và các lãnh tụ của Đảng Việt Tân lại càng hiếu chiến hơn, thể hiện nguyên hình là những con “ngáo ộp”, “bọn ngáo đá”, chúng tru tréo, méo dật, hô hoán nhau mở chiến dịch mới chống phá cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Các chiêu trò phá hoại của Hoàng Tứ Duy và đồng bọn vẫn không có gì mới ngoài chuyện thể hiện rõ bản chất phản động và sự chống phá điên cuồng của chúng nhằm xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Quốc hội và luật pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chúng đã và đang điên cuồng kích động những phần tử bất mãn với chế độ có quan điểm đối lập với Đảng và Nhà nước ta, giùm beng vấn đề cũ với lời lẽ mới rất xấc xược về cái gọi là “chế độ độc tài do Đảng Cộng sản Việt Nam thống trị cần phải xóa bỏ, quy kết Đảng Cộng sản Việt Nam đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc, Đảng Cộng sản Việt Nam phản bội nhân dân, phản bội ông cha và nhân dân Việt Nam.v.v.”. Một trong những trò hề mang tính điệp khúc được chúng nhai đi nhai lại nhiều lần trên các trang mạng xã hội là các chiêu trò xuyên tạc, nói xấu, vu khống, buộc tội Đảng, Nhà nước, Quốc hội “đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc Việt Nam”.

Những lời lẽ và hành động của chúng đã được đẩy lên ở mức đặc biệt nguy hiểm, mang tính khủng bố man rợ, đòi lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta đang xây dựng, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phủ nhận thành quả cách mạng mà qua 30 năm đổi mới, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã dành được. Đó là một tội ác là sự phản bội lại Tổ quốc và Nhân dân. Chính chúng chứ không phải là ai khác đang đi ngược lại lợi ích quốc gia của dân tộc Việt Nam, là vật cản lớn nhất đối với quá trình đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điều đó chúng ta không có gì là lạ. Trong bối cảnh tình hình mới, đặc biệt là những diễn biến phức tạp gần đây ở trên Biển Đông và khó khăn của nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên…, chúng ta, hơn ai hết phải đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, không mắc mưu kẻ địch; đặc biệt là âm mưu, thủ đoạn chống phá của Hoàng Tứ Duy và các lãnh tụ của Đảng Việt Tân đang sống lưu vong ở nước ngoài”

Gần đây nhất, trên trang Hương Sen Việt có bài viết ngày 07/11/2022 mang tựa đề: “Chiêu trò của những cá nhân phản động”, trong đó nêu rõ: “Cay cú trước thành công vang dội chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình, ngày 5/11, Việt Tân vừa phóng thêm bài viết có tên “Hội chứng Bắc Kinh của chính quyền Hà Nội”. Tác giả là ai? Là Hoàng Tứ Duy – nhân vật vừa “đắc cử” Tổng bí thư Đảng Việt Tân (thực chất là tổ chức phản động) trong cái gọi là “đại hội lần thứ 9” diễn ra  tại miền Bắc California hồi tháng 9 năm nay.

Ngỡ một khi nhân vật cốt cán đích thân phóng bút, thì “tầm tư tưởng, lý luận” ghê gớm lắm. Vậy mà, thảm hại thay, không những không khá hơn, bài viết còn phơi cho thiên hạ thấy não trạng của Hoàng Tứ Duy tối tăm như mực, thậm chí còn hơn đám bồi bút cho Việt Tân lâu nay.

Tạm thời không đếm xỉa đến cái khái niệm tù mù “hội chứng Bắc Kinh” cùng mới lý sự nhảm nhí, lằng nhằng xuyên tạc chuyến công du của ông Nguyễn Phú Trong nhan nhản trong bài viết, thì cũng không thể tha thứ cho Hoàng Tứ Duy trò mập mờ, giả danh khoa học y dùng để lừa dư luận.

Các nhà nghiên cứu hẳn phải hốt hoảng với câu Duy viết: “Dư luận đường phố Việt Nam và đặc biệt là giới các nhà hoạt động từ lâu đã tỏ rõ tinh thần chống Trung Cộng, nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam lại muốn vun đắp mối quan hệ chặt chẽ hơn”.

Hốt hoảng vì, dù là những người chịu khó học hỏi, cầu thị, cập nhật kiến thức hằng ngày, họ vẫn thấy quá lạ tai và hoài nghi về cái gọi “dư luận đường phố”. May thay, ngay sau đó, ai cũng vỡ ra chắc như đinh đóng cột rằng: Hoàng Tứ Duy đích thị là gã mít đặc về khoa học, nhưng lại ra vẻ uyên bác. Nếu không dốt, y phải biết, cái gọi là “dư luận đường phố” nào có đâu, và nó cũng chẳng hề liên quan tới “dư luận xã hội” mà có lẽ y định đề cập tới. Nhưng ngay cả khi thể tất cho sự nhầm lẫn khái niệm của y đi, thì trước một vấn đề quan trọng, có tính thời sự về đối ngoại quốc gia, để nắm bắt được các luồng ý kiến cá nhân – một cách hiểu thông thường về dư luận xã hội – cũng đâu có thể dễ dãi, tùy tiện đưa ra nhận định (như Duy) mà không dựa trên kết quả các cuộc điều tra?

Bấn bíu như giữa thời đỉnh dịch Covid-19 tháng 5/2021, vậy mà, để biết người dân đánh giá như thế nào về các biện pháp của chính phủ trong kiểm soát đại dịch, Viện nghiên cứu thị trường Latana (tại châu Âu) đã phải thận trọng thực hiện cuộc khảo sát từ ngày 24/2-14/4 với hơn 50.000 người ở 53 quốc gia và khu vực, chiếm trên 3/4 dân số thế giới, mới dám công bố kết quả; mới biết được,  Việt Nam xếp ở vị trí đầu bảng khi có tới 96% số ý kiến bày tỏ hài lòng với công tác phòng chống đại dịch COVID-19 của chính phủ, nữa là, huống chi, một kẻ tay ngang như Duy lại dám cẩu thả, tùy tiện, vung vít cả lên những khái này niệm kia…

May cho y, “đường phố” là vô tri vô giác. Giả như nó biết nói năng, có suy nghĩ như người, thì không chừng nó đập mấy cái vào mặt kẻ dốt nát Hoàng Tứ Duy để trả thù cho cái sự vu khống, gắp lửa bỏ tay người.

Cũng với cách làm tùy tiện đó, Hoàng Tứ Duy nêu ra cái gọi là “giới các nhà hoạt động” (?) mà không hề giải thích đó là những nhà hoạt động trong lĩnh vực nào? Không chứng minh “các nhà” này đại diện cho ai? Cũng chẳng có nổi danh tính một “nhà” cụ thể? Để rồi, từ việc “các nhà hoạt động từ lâu đã tỏ rõ tinh thần chống Trung Cộng”, Duy hậm hực, cay cú về việc “Đảng Cộng sản Việt Nam lại muốn vun đắp mối quan hệ chặt chẽ (với Trung Quốc) hơn”.

Đã “mít đặc” lại còn ấu trĩ mà dám học đòi làm “chính trị gia”? Nói với Duy rằng:  Việt Tân và Duy chống Trung Cộng thì cứ việc từ hải ngoại mà “tỏ rõ tinh thần” qua việc la lối, hò hét.  Còn người dân Việt Nam chỉ chống chủ nghĩa bành trướng, chống chủ nghĩa cường quyền dùng sức mạnh cơ bắp để xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, nhân dân Việt Nam luôn mong muốn thúc đẩy, tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác toàn diện với nhân dân Trung Quốc, cũng như với các dân tộc, quốc gia khác, trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích chính đáng của nhau, phù hợp với luật pháp quốc tế. Việt Nam đâu phải một dân tộc tham lam, hiếu chiến mà Hoàng Tứ Duy xúc xiểm, gây chia rẽ, kích động chiến tranh?…

Một kẻ “tài cao” (!) như Duy mà Việt Tân tôn vinh thành “tổng bí thư” thì cái đảng chính trị  Việt Tân tới hồi mạt vận thật rồi”.

Đó là những bài viết nói về nhân vật Hoàng Tứ Duy, qua đây bạn đọc có thể hiểu hơn về nhân vật này. Tuy nhiên, khi ông ta đã trở thành một “ông trùm” của tổ chức khủng bố thì chắc chắn sẽ có nhiều hành động chỉ đạo để chống phá Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam. Do đó, mỗi bạn đọc cần nêu cao cảnh giác để tránh rơi vào “bẫy chính trị” của y.

NGUYỄN LONG – CAO HÀ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG