Saturday, April 27, 2024

Đây mới thực sự là “ý Đảng, lòng dân” này Việt Tân ơi

Trong tuần qua, dư luận thế giới và trong nước hết mực quan tâm đến sự kiện Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, người đứng đầu nền kinh tế số 1 thế giới sang thăm và làm việc tại Việt Nam (10, 11/9). Các phương tiện truyền thông đề cập nhiều đến thành công trong chuyến công tác của ông ông Joe Biden. Ông và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, đánh dấu một cột mốc đột phá mới trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Đồng thời đây cũng trở thành thời cơ để các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài như VOA, RFA, Việt Tân được dịp tung hô, cổ xúy, xuyên tạc, chống phá,,. Vậy, những luận điệu đó có chính xác hay không?

Đây mới thực sự là

Ngày 11/9 Việt Tân đã đăng tải một nội dung với luận điệu: “Khi các tổng thống Mỹ công du Việt Nam, người dân xuống đường chào đón, những đảng cộng sản vẫn hằn học coi họ là cựu thù. Khi thủ tướng Trung Quốc sang Việt Nam thì người dân xuống đường nhưng là để biểu tình, phản đối và nhà nước lại coi giặc là đồng chí anh em; suy cho cùng: ý đảng khác lòng dân”. Đây là luận điệu xuyên tạc một cách trắng trợn, không đúng sự thật của Việt Tân.

Nội dung của bài viết muốn bịa đặt về việc hành xử, thái độ, quan điểm khác nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong trong việc đối ngoại với 2 đất nước có nền kinh tế lớn nhất thế giơi và cũng là 2 đối tác kinh tế lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc và Hoa Kỳ. Bài viết có gì đó muốn tung hô, nịnh bợ chính quyền Hoa Kỳ như thể những đứa con muốn nịnh bợ bố mẹ để mong muốn nhận thêm những hộp sữa, tấm bánh từ bố mẹ và ở đâu chính là những đồng USD của các tổ chức phản động ở Hoa Kỳ và Phương Tây ban phát cho chúng. Như một lẽ tất yếu, chúng thể hiện tư tưởng thù địch, bài trừ cộng sản, thiếu thiện cảm một cách thái quá, cực đoan đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng thời qua đó phê phán, trì triết, đả kích Đảng, Nhà nước Việt Nam. Vì, nếu không làm được điều đó thì chúng sẽ chẳng được bất cứ một hào nào từ các tổ chức thù địch lưu vong, các tổ chức này nuôi dưỡng chúng không ngoài mục đích nào khác là mục đích đó. Bên cạnh đó chúng cũng muốn khuấy động lên sự bất đồng trong dư luận, ngấm ngầm nuôi dưỡng những mâu thuẫn trong nội tại đất nước. Xen kẽ với việc bịa đặt tạo nên mâu thuẫn trong xã hội là mang hàm ý của chủ nghĩa dân túy, vờ như đứng về nhân dân, ca tụng nhân dân, lấy cớ vì dân để kích động chống đối Đảng, Nhà nước .

          Vậy sự thực đường lối đối ngoại của Việt Nam như thế nào, được tiến hành ra làm sao?, mang lại những kết quả gì cho đất nước và  nhân dân ta, Đảng ta có thực sự coi Hoa Kỳ là cựu thù không? Trung quốc có phải thực sự là giặc không? có phải ý Đảng khác lòng dân không? Vậy chúng ta cùng xem xét trên một số phương diện sau:

          Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam xác định: “Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại. Bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia – dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hiệp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi. Kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng; Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế”. Để triển khai và thực hiện Nghị quyết Đại hội ngày 14/12/2021 tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Quyết tâm xây dựng và phát triển một nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc – trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam””.

          Đối với Hoa kỳ và Trung Quốc chúng ta nhận thức sâu sắc, vai trò của của Trung Quốc và Hoa Kỳ đối với tình hình kinh tế, chính trị trong nước và Quốc tế. Đây là những đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam, bằng sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, chúng ta đã xây dựng được mối quan hệ, hợp tác gắn bó ngày một khăng khít và bền vững với 2 cường quốc này.

Đối với Hoa Kỳ, cái đầu tiên chúng ta khẳng định được ngay đó là Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tuyệt nhiên không coi Hoa Kỳ là cựu thù. Thật lực cười khi Việt Tân vẫn còn đưa ra những quan điểm vớ vẩn như vậy. Chủ tịch Hồ Chí Minh khi còn sống, khi đó nước ta còn đang chiến tranh với Đế quốc Mỹ, Chủ tịch Hồ Chí minh đã nêu rõ là: sau khi Việt Nam giành được độc lập  Việt Nam làm bạn với tất cả các nước. Tất nhiên, trong đó bao gồm cả Hoa Kỳ. Trong chiến tranh, trên chiến trường, ta và Đế quốc Mỹ là kẻ thù của nhau, ta giết giặc, giặc giết ta, Nhưng đối với lực lượng tù hàng binh, ta đã luôn đối xử với một thái độ rất nhân văn, nhân đạo, mong muốn truyển tải đến binh lính Mỹ vê niềm khao khát, yêu chuộng hòa bình, không muốn tiếp tục chiến tranh. Trong chiến tranh đã vậy, hòa bình, thống nhất đất nước, Đảng ta luôn nỗ lực để bình thường hóa quan hệ với Hoa Kỳ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng lòng thống nhất của nhân dân, với quan điểm Việt Nam muốn làm ban..,  Việt Nam sẵn sàng làm bạn… và Việt Nam là bạn của tất cả các nước…

Do vậy, quan hệ giữa Việt Nam Hoa Kỳ không ngừng được thắt chặt nâng lên những tầm cao mới. Nếu như trước năm 1994 Hoa kỳ cấm vận nước ta thì đến năm 1994, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Bill Clinton tuyên bố bãi bỏ hoàn toàn cấm vận Việt Nam và lập cơ quan liên lạc giữa hai quốc gia. Ngày 28 tháng 1 năm 1995, Hoa Kỳ thiết lập văn phòng liên lạc tại Hà Nội. Ngày 11 tháng 7 năm 1995, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Bill Clinton tuyên bố bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Ngày 5 tháng 8 năm 1995, quan chức ngoại giao hai nước ký kết thỏa thuận mở Đại sứ quán tại thủ đô của hai nước. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội mở cửa ngày 6 tháng 8 năm 1995 với Đại sứ là L. Desaix Anderson. Cũng từ đó quan hệ giữa Việt Nam, Hoa Kỳ ngày một phát triển lên một tầm cao mới; trở thành đối tác toàn diện (2013) và rồi đối tác chiến lược toàn diện của nhau (2023); kim ngạch thương mại giữa 2 nước ngày một nâng lên (năm 1995 thương mại giữa 2 nước chỉ đạt 200 triệu USD, năm 2015 là 43,5 tỷ USD và năm 2022 đạt 120 tỷ USD), đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế của đất nước ta, hứa hẹn còn nhiều tiến triển trong thời gian tới. Để thể hiện thiện chí của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, Tổng bí thư Nguyễn Phú trọng của chúng ta cũng đã sang thăm và làm việc tại Hoa Kỳ  từ ngày 6, 7/7 năm 2015, đây là bước ngoặt trong quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng Sộng sảng Việt Nam thăm chính thức Hoa Kỳ.      .

Tính từ năm 1995 đến nay đã có tới 5 đời các tổng thống Hoa Kỳ sang thăm và làm việc tại Việt Nam. (William Jeféon Clinton (2000), George Walker Bush (2006); Barack Husein Obama (2016); Donald John Trump (2017) Joerph Robinette Biden Jr (2023). Bấy nhiêu lần các tổng thống Hoa Kỳ sang thăm là bấy nhiêu lần Đảng và nhân dân ta đón tiếp nồng hậu, giành những tình cảm thân thiết nhất. Dẫu là ai, sau khi sang thăm Việt Nam đều rất vui mừng, thân thiện và gửi lại những lời cám ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Chúng ta không quên hình ảnh ông Obama đi ăn bún tại một quán bình dân ở Hà Nội, một hành động rất bình dị của một Tổng thống, chính người dân Việt Nam đã để lại một ấn tượng thật sâu sắc để đến năm 2018 ông tiếp tục đăng tải bức hình ông ngồi ăn tại Việt Nam với những lời chia sẻ tình cảm của ông đối với con người, đất nướcViệt Nam ra cộng đồng thế giới.

Đối với Trung Quốc khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam trong việc coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, Đối tác Hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung; đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy cụ thể hóa nhận thức chung cấp cao; tích cực chuẩn bị tốt cho các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn cấp cao và các cấp; thúc đẩy hợp tác thương mại theo hướng bền vững hơn. Cả Việt Nam và Trung Quốc đều nhận tầm quan trọng của mối quan hệ chiến lược. Chính Trung Quốc khẳng định tâm quan trọng của Việt Nam trong chiến lược mới của Trung Quốc. Sự coi trọng lẫn nhau từ hai phía được thể hiện qua chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là lãnh đạo cao nhất nước ngoài đầu tiên mà Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc  và Tổng Bí thư, Chủ tịch trung Quốc tập Cận Bình đón tiếp ngay sau đại hội XX Đảng cộng sản Trung Quốc. Việt Nam và Trung quốc đã có 15 năm thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đây cũng là đối tác kinh tế lớn nhất đối với Việt Nam. Năm 2022 kim ngạch thương mại giữa 2 nước đạt 175 tỷ USD.

Vậy thực sự họ có là giặc hay không ạ? xin thưa là không! Trung xu thế hội nhập quốc tế, chúng ta hiện tại không coi bất kỳ một  quốc gia nào là giặc, mà đưa ra các 2 quan điểm cơ bản về đối tác và đối tượng. Đối với Trung Quốc họ là đối tác kinh tế lớn nhất của Việt Nam. Cũng giống như Hoa Kỳ chúng ta xác định họ vừa là đối tác để hợp tác tuy nhiên có những mặt họ là đối tượng để ta đấu tranh. Đó là sự sáng suốt của Đảng, đó là ngoại giao theo trường phái “Cây tre Việt nam”, đó là ngoại dao theo phương châm “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” rất mềm dẻo và linh hoạt, đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết. Bài học từ Ucraina xa xôi càng chứng minh đường lối đối ngaoị của Việt Nam là vô cùng sáng suốt và mềm dẻo. Nhờ vậy mà chúng ta mới giữ được sự hòa bình ổn định, phát triển đất nước; nâng cao vị thế nước ta trên trường quốc tế như trong bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”

Có hay không thủ tưởng Trung Quốc sang thăm Việt Nam mà người dân Việt Nam xuống đường biểu tình?. Xin thưa là không! Cái này không biết Việt Tân nhầm nhọt, hay lú lẫn. Thủ tướng Trung Quốc gần nhẫn sang thăm Việt Nam cũng đã từ năm 2013. Đó là Thủ tướng Lý Khắc Cường sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ 13 đến 15 tháng 10 năm 2013. Đồng chí Lý Khắc cường cũng được Nhà nước và nhân dân ta đón tiết một cách nồng hậu. Chứ tuyệt nhiên không có chuyện dân xuống đường biểu tình.

Vậy sâu chuỗi các sự kiện chúng ta thấy được điều gì. Một luận điệu dối trá từ đầu đến cuối, làm gì có sự khác nhau nào dù là nhỏ trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đường lối đối ngaoị của Đảng, Nhà nước và nhân dân Mọi thứ đều diễn ra một cách tự nhiên như vốn dĩ nó phải thế. Đảng sáng suốt định chủ trương đường lối; nhà nươc, nhân dân đoàn nhất tề hưởng ứng, thực hiện; trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt và đó mới đích thực là ý Đảng, lòng dân này Việt Tân ơi.

Qua đây, chúng ta thấy rõ hơn những luận điệu xuyên tạc của Việt Tân, nhận thức đước âm mưu, mục đích sâu xa của chúng, từ đó chúng ta kiến quyết đấu tranh, bảo vệ quan điểm dường lối đối ngoại của Đảng. Là một người yêu nước chúng ta luôn có trái tim nóng và cái đầu lạnh, thật bình tĩnh, hãy thật nhạy bén về chính trị, sớm nhận biết âm mưu thủ đoạn của kẻ thủ, không để chúng kích động, chia rẽ, dụ dỗ mua chuộc.

PHÁT. THẬT

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG