Sunday, May 12, 2024

Vạch trần thủ đoạn nói xấu Đảng của Việt Tân

Trong khi cả nước đang thương xót trước sự ra đi của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thì Việt Tân lại lợi dụng sự việc này để nói xấu Đảng và Nhà nước ta. Phải chăng xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước là sở thích của tổ chức này?

Vạch trần thủ đoạn nói xấu Đảng của Việt Tân

Ngày 14/9/2023, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã từ trần sau thời gian bệnh nặng, hưởng thọ 66 tuổi. Dù được Đảng, Nhà nước, quân đội, các giáo sư, bác sĩ, gia đình tận tình chăm sóc cứu chữa, nhưng Thượng tướng đã từ trần vào rạng sáng. Suốt 40 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh luôn trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, tỏ rõ bản lĩnh, trí tuệ của người cộng sản kiên trung, người cán bộ, vị tướng của Quân đội, ông đã có rất nhiều đóng góp cho dân, cho nước. Sự ra đi của ông là sự mất mát to lớn cho dân tộc Việt Nam.

Chúng ta phải khẳng định, sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định đến sự thắng lợi của cách mạng. Cả cách mạng giải phóng dân tộc, kháng chiến trước đây cho tới sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay. Từ một nước thuộc địa nửa phong kiến, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đồng lòng, cùng nhau đứng lên giành độc lập, tự do, thống nhất về cho dân tộc, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa; nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Nhìn lại chặng đường lịch sử của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã vượt qua muôn ngàn khó khăn, thử thách, giành được nhiều thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng. Vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được nâng cao; dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được phát huy.

Nghị quyết Đại hội Đảng XIII chỉ rõ: “Những thành tựu đạt được 5 năm qua là kết tinh sức sáng tạo của quá trình phấn đấu liên tục, bền bỉ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta qua nhiều nhiệm kỳ đại hội, góp phần tạo nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của nước ta qua 35 năm đổi mới”; “Trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động nhanh, phức tạp, Cương lĩnh của Đảng tiếp tục là ngọn cờ tư tưởng, ngọn cờ chiến đấu, ngọn cờ quy tụ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc phấn đấu vì một nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”[1].

Để đạt được những thành quả đó, chính là nhờ vào sự lãnh đạo của Đảng, vậy thì căn cứ vào đâu mà Việt Tân lại cho rằng Đảng cộng sản Việt Nam đang gây đau khổ cho dân tộc Việt Nam? Quả thật hết sức phi lý và trắng trợn. Thử hỏi, nếu không có sự lãnh đạo của Đảng, thì người dân Việt Nam hay như chính Việt Tân có được sống trong hòa bình, độc lập như bây giờ không?

Những luận điệu “ăn không, nói có” của Việt Tân không ngoài mục đích hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước, gây mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Chúng đánh vào tư tưởng của một bộ phận quần chúng nhẹ dạ, nhận thức chính trị chưa sâu sắc để chống phá. Lợi dụng vào sự ra đi của đồng chí Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh để đưa ra những bài viết nhằm lôi kéo, kích động người khác thì quả thật Việt Tân thật không có lương tâm! Mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tỉnh táo, tìm hiểu các thông tin để tránh bị kẻ thù “dắt mũi”, lợi dụng.

[1] Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập 1 Nxb CTQGST, Hà Nội, 2021, tr 26

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG