Sunday, April 28, 2024

Việt Tân đừng khóc thuê nữa!

Việt Tân – một tổ chức khủng bố tinh vi và đầy các âm mưu thủ đoạn, chúng luôn tìm cách luồn lách, tấn công vào các sai phạm, khuyết điểm cũng như suy nghĩ thiếu hiểu biết của người dân. Chúng lợi dụng các đối tượng như một công cụ tay sai đắc lực trong thực hiện các âm mưu và mưu đồ chính trị. Cụ thể, Việt Tân đã lợi dụng vụ Vũ Ngọc Sửu bị bắt để tấn công vào Điều 331 Bộ luật hình sự của Việt Nam nhằm che giấu đi hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn của Sửu và sẵn sàng “đổi lỗi” cho nền luật pháp của nước ta.

Việt Tân đừng khóc thuê nữa!

Ngọc Vũ tức Vũ Ngọc Sửu đã bị tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.” [1]

Theo nội dung vụ án, từ ngày 19/5/2019 đến ngày 29/1/2021, Vũ Ngọc Sửu đã đăng tải trên Facebook cá nhân có tên “Vũ Ngọc” với 3 bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng Đảng Cộng sản Việt Nam; xúc phạm, nói xấu lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trong suốt thời gian sử dụng mạng xã hội Sửu đã đăng nhiều bài viết có ngôn từ kích động, thù địch. Đỉnh điểm, đó là các bài viết đăng vào ngày 22/5/2019, 31/01/2020 và 29/01/2021, Sửu  đã dùng những lời lẽ bất mãn, ngông cuồng để cố tình xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, xúc phạm tới các vị nguyên thủ quốc gia như: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và nhiều vị lãnh đạo khác. Sửu đã bảo thủ cố chấp với chính tư tưởng ấu trĩ của mình, y luôn cho rằng “ Nạn ô nhiễm môi trường, đói nghèo thậm chí trẻ em nằm la liệt vì chết đói, tất cả do chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam” điều đó chứng tỏ trong suy nghĩ của Sửu đều chứa chấp những tư tưởng lệch lạc, sai trái. Sửu không hề tìm hiểu đến các văn kiện, nghị quyết và thành tựu của Đảng, của Đất nước Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Thứ nhất, ô nhiễm môi trường là một vấn đề nhức nhối không chỉ có ở Việt Nam mà các nước trên thế giới cũng đang phải đau đầu tìm cách giải quyết, tại Văn kiện Đại hội XIII của Đảng cũng chỉ rõ những mục tiêu cần thực hiện trong thời gian tới như: “Đến năm 2025, tỷ lệ sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh của dân cư thành thị là 95% – 100%, và nông thôn là 93 – 95%,; tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị đảm bảo tiêu chuẩn, quy hoạch quy chuẩn đạt 90%; tỷ lệ khu công nghiệp, khu chế xuất đang hoạt động có hệ thống xử lý chất thải tập trung, đạt tiêu chuẩn môi trường đat 92%; tỷ lệ cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng được xử lý đạt 100%; giữ tỷ lệ che phủ rừng ổn định 42%” [2], muốn có được kết quả như vậy toàn bộ người dân cần nêu cao ý thức, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ, cải thiện môi trường và việc đó cần thực hiện trong thời gian dài chứ không phải một, hai cá nhân trong ngày một ngày hai có thể làm chất lượng môi trường thay đổi được. Thứ hai, tỉ lệ xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam đã được giảm thiểu đáng kể và thu được những thành quả nhất định: Theo ông Ngô Trường Thi, Vụ trưởng, Chánh văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, đến nay, đã có 8 huyện thoát nghèo trong tổng số 64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP, 14 huyện không còn được hưởng cơ chế của Nghị quyết 30a, với những nỗ lực trên kết quả giảm nghèo đạt và vượt mục tiêu, chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao: Tỷ lệ hộ nghèo là 9,88% năm 2015 (năm đầu kỳ) giảm xuống còn 2,75% năm 2020 (năm cuối kỳ), trong 5 năm giảm bình quân 1,43%/năm, đạt chỉ tiêu Quốc hội giao (giảm bình quân 1-1,5%/năm); năm 2021 giảm xuống còn 2,23%, dự kiến năm 2022 giảm khoảng 1-1,5% so với năm 2021; tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm bình quân 4%/năm; tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện nghèo giảm bình quân 5,65%/năm, vượt chỉ tiêu Quốc hội giao (giảm bình quân 4%/năm). [3].

Tất cả những điều trên đủ thấy Vũ Ngọc Sửu phần nào đã bị một tổ chức phản động thao túng, trong phiên tòa xét xử Sửu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và biện hộ rằng do bức xúc với các vấn đề xã hội nên trong lúc nóng vội đã đăng tải các bài viết có các nội dung vu khống, bịa đặt mà không kiểm chứng tính xác thực của từng thông tin.

Vũ Ngọc Sửu đã lợi dụng vào quyền tự do ngôn luận của bản thân và sự khoan hồng của nhà nước để lấp liếm cho những phát ngôn sai phạm của mình. Trên facebook cá nhân của y không phải chỉ đơn thuần 1,2 lần có những bài viết lệch lạc, thiếu tính chính xác mà cả thời gian dài từ 2019 đến 2021 liên tục phát ngôn thiếu suy nghĩ. Trong từng bải viết thể hiện rất rõ nội dung chống phá Đảng, Nhà nước làm hạ thấp uy tín, danh dự của các vị lãnh đạo, làm mất đi sự tin yêu của nhân dân. Đây không thể coi là hành động bột phát do bức xúc được mà nó là cả một quá trình, một hệ tư tưởng có chủ đích, có dẫn dắt từ một tổ chức cụ thể. Và tổ chức bao che, chứa chấp cho cái sai đó chỉ có thể là Việt Tân.

Bản án dành cho của Vũ Ngọc Sửu là hoàn toàn đúng người đúng tội, không hề giống như những điều Việt Tân đã bịa đặt rằng: “Chính quyền cộng sản Việt Nam ngày càng sử dụng điều 331 của Bộ Luật Hình Sự như một công cụ để trấn áp, bỏ tù và đối phó với những người bất đồng chính kiến”.

Pháp luật nước ta quy định rất rõ trong Điều 331 Bộ luật Hình sự có khung hình phạt như sau: Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm. [4].

          Không chỉ riêng Việt Nam và tại nhiều quốc gia trên thế giới, tội lợi dụng các quyền tự do dân ngôn luận, tự do dân chủ xâm phạm tới lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân cũng được quy định rất cụ thể và rõ ràng và phải chịu những hình phạt nhất định. Tùy theo mức độ, tính chất vi phạm, hậu quả sẽ có những bản án phù hợp cho mỗi cá nhân. Điển hình Điều 300 BLHS năm 1997 của Trung Quốc quy định: “Người nào tổ chức và lợi dụng các môn đạo, tổ chức tà giáo hoặc lợi dụng mê tín phá hoại pháp luật của Nhà nước và việc thực thi pháp quy hành chính, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm; nếu có tình tiết đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù có thời hạn từ 7 năm trở lên”…Tại Việt Nam, không riêng gì Vũ Ngọc Sửu mà đã có những kẻ phản động phải trả giá cho sự lộng ngôn coi thường pháp luật của mình như: Nguyễn Lân Thắng, Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,…Qua đó để thấy, mỗi công dân cần sống, cống hiến và làm việc theo hiến pháp nước Việt Nam, trước mỗi thông tin đưa lên trên mạng xã hội cũng như xung quanh đời sống cần phải tỉnh táo tìm hiểu thật kỹ để biết chắt lọc đâu là nguồn thông tin tốt, đâu là nguồn thông tin xấu, tránh bị kẻ xấu lợi dụng làm con mồi ngon cho các thế lực phản động trong và ngoài nước.

THÙY LINH – ĐẶNG QUYÊN

Tài liệu tham khảo

[1]https://ttbc-hcm.gov.vn/dang-bai-xuyen-tac-len-facebook-1-doi-tuong-bi-phat-1-nam-6-thang-tu-33815.html

[2]https://tainguyenvamoitruong.vn/mot-so-van-de-ve-moi-truong-o-viet-nam-hien-nay-thuc-trang-va-giai-phap-cid1965.html

[3]https://nhanvanviet.com/cong-trinh-tieu-bieu/thanh-tuu-xoa-doi-giam-ngheo-tai-viet-nam/

[4] https://thuvienphapluat.vn/chinh-sach-phap-luat-moi/vn/thoi-su-phap-luat/tu-van-phap-luat/46657/toi-loi-dung-cac-quyen-tu-do-dan-chu-theo-dieu-331-bo-luat-hinh-su

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG