Sunday, April 28, 2024

Bạn có biết tên phản động LÊ VĂN SƠN nhận HOÀNG CƠ MINH làm “CHA”?

Vừa qua trên trang facebook của tên phản động Lê Văn Sơn đã đăng ảnh hắn đến thắp hương và nhận Hoàng Cơ Minh làm “Cha”. Nếu chỉ là một bức ảnh bình thường thì không có gì phải để ý, bình thường người xem coi như một người trên mạng xã hội đăng tải ảnh lên nhận một người đi trước làm cha tưởng nhớ, nhưng ẩn đằng sau đó là thể hiện sự chống phá Đảng và Nhà nước ta mà cần hết sức cảnh giác.

Bạn có biết tên phản động LÊ VĂN SƠN nhận HOÀNG CƠ MINH làm “CHA”?

Nhắc đến Lê Văn Sơn có lẽ cộng đồng mạng không còn lạ lẫm gì khi y nhiều lần tiến hành các hoạt động chống phá đất nước và giờ đang phải tha phương sống kiếp tỵ nạn không có cơ hội trở về quê hương khi có lệnh truy nã cách đây hơn 5 năm. Lê Văn Sơn – Paulus Lê Văn (fb Sơn Văn Lê) sinh ngày 20/10/1985 tại thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoàng Hoá, tỉnh Thanh Hóa; Lê Văn Sơn đã từng học Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, làm hướng dẫn viên du lịch tự do tại Hà Nội.

Y từng bị xử phạt 4 năm tù giam và 4 năm quản chế về tội tuyên truyền chống Nhà nước. Ngày 4/8/2015, Sơn mãn hạn tù, trở về địa phương nhưng không chấp hành án phạt quản chế, thường xuyên quan hệ với số chống đối chính trị, số linh mục cực đoan trong tôn giáo tiến hành nhiều hoạt động chống phá. Ngày 14/3/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định truy nã bị can đối với Lê Văn Sơn về tội “Không chấp hành án” theo Điều 3 Bộ Luật Hình sự. Sau đó, Lê Văn Sơn đã bỏ trốn, xuất cảnh trái phép, làm kiếp tỵ nạn ở Mỹ. (theo CAND)

Tại đây, sau khi được tổ chức khủng bố Việt Tân thu nạp vào thành viên, Lê Văn Sơn tiếp tục có những hoạt động cổ vũ cho số chống đối đất nước, cổ suý cho các hoạt động khủng bố của “Việt Tân”. Trên trang fb cá nhân của mình, Sơn đã bày tỏ quan điểm hết sức phản động, tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cho rằng Việt Nam vi phạm các quyền con người. Nguy hiểm hơn, Sơn còn ca ngợi, cổ vũ cho các đối tượng có hoạt động chống phá chính quyền nhân dân và mới đây, khi các thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân tổ chức cúng tế Hoàng Cơ Minh (Kẻ tiến hành các hoạt động lật đổ chính quyền sau đó đã bị tiêu diệt ở biên giới Việt Nam) thì Lê Văn Sơn lại đến thắp hương và nhận Hoàng Cơ Minh làm “Cha”. Việc làm này cũng được Lê Văn Sơn chia sẻ trên facebook cá nhân của mình xem đó như là thành tích, là việc làm của một người con cúng lễ người “Cha”.

Đối với tên Hoàng Văn Minh thì cách đây gần 20 năm – ngày 28/8/1987, trên đường xâm nhập qua lãnh thổ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào để vào Việt Nam, nhằm thực hiện âm mưu bạo loạn, lật đổ chính quyền nhân dân, Hoàng Cơ Minh, nguyên Phó đề đốc quân đội Sài Gòn, kẻ cầm đầu tổ chức phản động gọi là “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”, đã bị các lực lượng vũ trang cách mạng Lào phát hiện, truy đuổi và bắn bị thương tại vùng Bản Pon, tỉnh Xa La Van. Sau đó, do lo sợ bị bắt, cũng như  đoán trước được kết cục dành cho mình, Hoàng Cơ Minh tự sát. (báo CAND)

Trước đó, ngày 18/8/2023, ANTV cũng đã thêm lần nữa điểm mặt, chỉ tên về lệnh truy nã đối với Lê Văn Sơn với cái gọi là “không chấp hành án quản chế”. Thông tin này cũng làm cho Lê Văn Sơn lo sợ trước viễn cảnh số chống đối trong nước, là những đồng bọn của y cũng đã bị bắt, xử lý gần hết; những kẻ lưu vong nơi xứ Người vi các hoạt động chống phá như Thái Văn Đường, Trương Duy Nhất cũng không thoát được lưới trời của pháp luật và công lý. Có lẽ với Lê Văn Sơn, khi đã gọi Hoàng Cơ Minh làm “Cha” thì con đường trở về quê hương coi như là về số 0.

Do đó, bạn đọc nếu như “vô tình” tiếp cận được thông tin, cổ vũ, chia sẻ ảnh, trở thành quân bài chính trị của họ làm phương hại đến lợi ích quốc gia dân tộc, an ninh chính trị, xã hội ở Việt Nam vì đây là nội dung ủng hộ kẻ phản động muốn lật đổ chính quyền nhân dân ta./.

CÔNG. HUY

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG