Sunday, April 28, 2024

VOA TIẾNG VIỆT lại lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để vu cáo, xuyên tạc Đảng, Nhà nước Việt Nam

Lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để vu cáo, xuyên tạc Nhà nước ta vi phạm dân chủ, nhân quyền, đàn áp tôn giáo, hòng tạo phản ứng tiêu cực trong một bộ phận chức sắc và tín đồ tôn giáo là một thủ đoạn mà VOA Tiếng Việt và đồng bọn thường dùng. Sự việc liên quan đến Nguyễn Hoàng Nam cũng không nằm ngoài điều này…

VOA TIẾNG VIỆT lại lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để vu cáo, xuyên tạc Đảng, Nhà nước Việt Nam

Ngày 04/8/2023, Công an tỉnh An Giang bắt giữ tên Nguyễn Hoàng Nam, ở thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang để điều tra về hành vi “Phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Thì ngay lập tức ngày 07/8/2023 trên trang VOA tiếng Việt có bài viết “Tín đồ phật giáo Hòa Hảo bị bắt vì tuyên truyền chống nhà nước sau 2 năm mãn hạn tù” để đưa tin. Mục đích thật sự của những bài “báo rác bẩn” này là gì thì chúng ta đã không còn xa lạ vì chúng là một trong những thủ đoạn thâm độc mà các thế lực thù địch đã và đang sử dụng trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng nước ta. Trong đó, lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để vu cáo, xuyên tạc Nhà nước ta vi phạm dân chủ, nhân quyền, đàn áp tôn giáo, hòng tạo phản ứng tiêu cực trong một bộ phận chức sắc và tín đồ tôn giáo là một thủ đoạn mà chúng thường dùng.

Nguyễn Hoàng Nam là đối tượng lợi dụng tôn giáo để hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước trong thời gian vừa qua. Năm 2021, sau khi chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương, hắn không chịu cải tạo mà tiếp tục lợi dụng không gian mạng, tạo nhiều tài khoản mạng xã hội để đăng tải, tán phát nhiều tài liệu, hình ảnh, video clip, thậm chí livestream để tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương; gây chia rẽ, phá hoại chính sách đoàn kết tôn giáo, dân tộc; xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước… khám xét nơi ở của hắn, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 7 điện thoại di động, 2 USB, 1 laptop, 307 trang tài liệu và 10 video clip có nội dung tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến vụ án. Để điều tra và phá án lần này phải có sự vào cuộc rất vất vả của rất nhiều các cơ quan chức năng như: Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang; Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an; các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an thành phố Châu Đốc. Vì vậy, khẳng định rằng việc bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Nam là đúng người, đúng tội và hắn đáng phải bị trừng trị nghiêm khắc vì đã cố tình tái phạm. Đối tượng Nam không bao giờ bị bắt vì lý do tôn giáo, mà là vì vi phạm pháp luật của Việt Nam.

Vậy mà, trong bài viết của VOA thì chúng đã cố tình lấp liếm các nội dung này. Mặt khác, chúng cố tình cáo buộc rằng: “bắt giam các nhà hoạt động dân chủ và những người bất đồng chính kiến ở Việt Nam”, là “vi phạm các quyền con người”, “quyền tự do tôn giáo”… Không có gì mới lạ trong các luận điệu chỉ trích về vi phạm nhân quyền, tự do tôn giáo đối với nước ta trong nhiều năm qua. Chúng cố tình xuyên tạc, bôi đen một cách thô thiển bất chấp thực tế về những thành tựu to lớn của nước ta trong lĩnh vực nhân quyền, tự do tôn giáo, tín ngưỡng.

Vậy mục đích của VOA và các thế lực thù địch ở đây là gì? Có phải là vì quyền con người, vì đối thoại xây dựng? Những hành động thực tế của chúng đã cho câu trả lời là không! Sự thật là bọn chúng lợi dụng nhân quyền, tự do tôn giáo như một công cụ chính trị nhằm bôi đen, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, các thế lực thù địch trong và ngoài nước mưu toan phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, chia rẽ các tôn giáo, chia rẽ người có đạo và người không có đạo. Những luận điệu đầy định kiến, một chiều, xuyên tạc, không khách quan, vô căn cứ mà VOA đưa ra đã cố tình không thừa nhận rằng, sau hơn 37 năm đổi mới đất nước, Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc về mọi mặt; trong đó, quyền con người, quyền tự do tôn giáo được bảo đảm ngày một tốt hơn; các tôn giáo đã phát triển nhanh cả về số lượng tín đồ và cơ sở thờ tự. Hiện nay, Việt Nam có trên 26,5 triệu tín đồ tôn giáo (chiếm 27% dân số cả nước), hơn 54.000 chức sắc, 135.000 chức việc và 29.658 cơ sở thờ tự. Việt Nam cũng có hàng ngàn nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung, trong đó có các nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung của người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam. Nhà nước Việt Nam đã công nhận 36 tổ chức tôn giáo thuộc 16 tôn giáo khác nhau như Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo, Hồi giáo, Tôn giáo Baha’i,…(theo số liệu của Sách Trắng “Tôn giáo và chính sách tôn giáo ở Việt Nam” do Ban Tôn giáo Chính phủ phát hành)

Quan điểm nhất quán của Đảng ta về tín ngưỡng, tôn giáo đã khẳng định: “Đồng bào các tôn giáo là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn toàn dân tộc; tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Sách Trắng “Tôn giáo và chính sách tôn giáo ở Việt Nam” do Ban Tôn giáo Chính phủ phát hành mở đầu bằng việc khẳng định: “ở Việt Nam không có sự phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo; không có mâu thuẫn, xung đột giữa các tôn giáo. Người theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau cùng chung sống hài hòa trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam”. Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (năm 1946) và các bản Hiến pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sau này đều luôn khẳng định quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo là một trong các quyền cơ bản của con người.

Từ những vấn đề trên cho thấy, nếu không tỉnh táo thì người đọc rất dễ bị “mắc bẫy thông tin” của các tổ chức, cá nhân và các thế lực phản động. Do đó, khi tiếp cận các thông tin, bạn đọc cần biết chắt lọc, đánh giá và lựa chọn thông tin một cách chính xác, tránh rơi vào âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

T.SƠN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG