Sunday, April 28, 2024

Việt Tân và đám dzân chủ cuội đang bẻ lái vụ Nguyễn Cao Trí

La liếm, đơm đặt, bịa chuyện làm sai lệch bản chất các vụ việc, reo rắc mối hoài nghi trong dân chúng là bản chất của đám dzân chủ cuội và những kẻ chống phá Việt Nam.

Việt Tân và đám dzân chủ cuội đang bẻ lái vụ Nguyễn Cao Trí

Mới đây, trả lời báo chí hôm 5/8/2023, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Cao Trí về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Điều 175 BLHA. Gần như ngay lập tức, những kẻ chống phá đã lợi dụng việc để tung lên mạng những thông tin sai lệch, bẻ lái vụ việc hình sự đơn thuần thành vụ án có màu sắc chính trị, gây tâm lý hoài nghi trong nhân dân.

Tổ chức khủng bố Việt Tân rêu rao rằng, “Gần đây hàng loạt tài phiệt vào lò, Đảng Cộng sản đang đánh tư sản đợt 2”.

Đám cơ hội chính trị trong nước thì lại ra vẻ bí hiểm rằng, việc bắt Nguyễn Cao Trí là kết quả của việc đấu đá nội bộ, tranh giành lợi ích. Có kẻ còn nói rằng, “ông Nguyễn Cao Trí là sân sau của một số quan chức, việc bị bắt là kết quả của “đấu đá phe phái”.

Tuy nhiên, những kẻ đăng tải những thông tin sai trái, lêch lạc nói trên không hề đưa ra được bất kỳ một ví dụ nào, hay một cơ sở nào để chứng minh cho những lời chúng nói là đúng. Đáng tiếc, những thông tin bịa đặt đó vẫn được một số người, trong đó có cả những trí thức tiếp tay chia sẻ trên mạng xã hội.

Sự thật là vụ Nguyễn Cao Trí bị bắt hoàn toàn không liên quan đến những gì mà tổ chức khủng bố Việt Tân cũng như đám dzân chủ cuội trong nước rêu rao.

Tại cuộc họp báo hôm 5/8 thường kỳ của Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết ngày 15/1, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Cao Trí về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo khoản 4 Điều 175 Bộ luật hình sự.

Theo báo cáo của cơ quan CSĐT, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Công ty An Đông (Vạn Thịnh Phát), cơ quan CSĐT phát hiện bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) có quan hệ làm ăn, đầu tư với Nguyễn Cao Trí. Kết quả điều tra cho thấy, bà Trương Mỹ Lan đã chuyển cho Nguyễn Cao Trí hơn 40 triệu USD để mua bán dự án, kinh doanh. Nhưng khi Trương Mỹ Lan bị bắt, Nguyễn Cao Trí nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền bà Lan đã chuyển cho Trí.

Để chiếm đoạt 40 triệu USD đó, Nguyễn Cao Trí đã chỉ đạo một số nhân viên tiêu hủy toàn bộ giấy tờ, chứng cứ bà Trương Mỹ Lan chuyển 40 triệu USD.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết “tại cơ quan điều tra, Nguyễn Cao Trí đã nhận tội và sẽ phải nộp lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt. Cơ quan CSĐT cũng đã kê biên, phong tỏa tài sản của Trí để đảm bảo thu hồi tài sản cho vụ án”. Tướng Tô Ân Xô cũng nói: “Qua vụ việc này, Bộ Công an cảnh báo pháp luật sẽ nghiêm khắc xử lý những ai dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tiền, tài sản mà đối tác chuyển giao nhưng khi đối tác vướng vòng lao lý lại tìm cách chiếm đoạt”.

Như vậy đã rõ. Việc bắt Nguyễn Cao Trí hoàn toàn không phải là “đánh tư sản đợt 2” như lời Việt Tân và cũng không phải là “Đấu đá nội bộ” hay “Cuộc chiến giữa các phe phái” như đám dzân chủ cuội bịa đặt.

Pháp luật vốn công bằng, dù là Nguyễn Cao Trí hay bất kể ai, dù ở cương vị xã hội nào, nếu có hành vi vi phạm pháp luật thì đều bị xử lý.

***

Ông Nguyễn Cao Trí, Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư du lịch Sài Gòn – Đại Ninh, cũng từng là thành viên Hội đồng quản trị SaigonBank nhiệm kỳ 2019-2024 và được coi là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

Từ 19/1, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaigonBank) công bố ông Nguyễn Cao Trí không còn là thành viên Hội đồng quản trị SaigonBank.

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng mới đây đã có văn bản gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh, đề nghị ngăn chặn giao dịch đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí.

Theo Sở Tư pháp Lâm Đồng, ông Nguyễn Cao Trí có liên quan đến vụ án đang được Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Cục Cảnh sát kinh tế), Bộ Công an điều tra. Vụ án này đã được Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an khởi tố vào tháng 10/2022, bổ sung quyết định khởi tố vụ án vào tháng 1/2023.

Cuteo@

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG