Sunday, May 12, 2024

Chúng ta không ngạc nhiên, bởi lẽ họ chính là những kẻ đang thực hiện dã tâm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam

Vừa qua, trên trang mạng xã hội của tổ chức Việt Tân có đăng một đoạn trích với luận điệu châm biếm, xuyên tạc, nói xấu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Vậy thực chất vấn đề này như thế nào?

Chúng ta không ngạc nhiên, bởi lẽ họ chính là những kẻ đang thực hiện dã tâm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam

Theo Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International – TI), tham nhũng là hành vi lợi dụng quyền hành để gây phiền hà, khó khăn và lấy của dân. Tham ô là hành vi lợi dụng quyền hành để lấy cắp của công. Tham nhũng và tham ô là một hệ quả tất yếu của nền kinh tế kém phát triển, quản lý kinh tế – xã hội lỏng lẻo tạo ra nhiều sơ hở cho các hành vi tiêu cực, hiện tượng tham nhũng và các tệ nạn có điều kiện phát triển và tại đó một phần quyền lực chính trị được biến thành quyền lực kinh tế. Tham nhũng và tham ô chính là nguyên nhân làm chậm sự phát triển kinh tế – xã hội, làm giảm lòng tin của công dân vào nhà nước và đến chừng mực nào đó nó gây mất ổn định chính trị, kinh tế – xã hội.Theo TI, chỉ riêng ở châu Phi hàng năm có khoảng 148 tỷ USD đã bị mất hay thất thoát do tệ tham nhũng gây ra, tương đương với 1/2 khoản nợ nước ngoài của lục địa này. (Theo con số nợ nước ngoài của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), châu Phi nợ nước ngoài khoảng 248 tỷ USD).

Do đó, tham ô, tham nhũng thực sự là một tội ác không thể dung thứ. Nếu Việt Nam chúng ta không cương quyết trong việc phòng, chống, triệt phá tham ô, tham nhũng thì dân ta sẽ lầm than, khốn khổ như châu Phi mà thôi.

Nguyễn Phú Trọng hiện tại đang là Tổng Bí thư kiêm Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhờ ông mà công cuộc phòng chống tham nhũng tại Việt Nam đã và đang đạt được nhiều thành tích to lớn, mang lại nhiều lợi ích cho dân tộc.

Kể từ khi đắc cử Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI năm 2011, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng – Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã rất quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng. Đến nay công cuộc “Đốt lò” đã thu được những kết quả rất đáng mừng, đã thanh lọc được nhiều cán bộ thoái hóa, biến chất ra khỏi hàng ngũ của Đảng, đưa đi “cải tạo”. Những cán bộ khác có ý đồ hoặc “manh nha” thoái hóa, biến chất cũng đã nhìn vào đó mà chuyển biến về nhận thức và hành động, tu tâm trở thành những người cán bộ tốt Đồng thời, thu hồi được nhiều tài sản đã bị tham nhũng về cho Nhà nước.

Đây không phải là những việc làm mang tính chất cá nhân, vụ lợi, càng không phải làm để đánh bóng tên tuổi của ông Nguyễn Phú Trọng. Những việc làm của Tổng Bí  thư tất cả vì lợi ích của nhân dân Việt Nam, vì sự phát triển bền vững nước nhà và nhất là để nhân dân hoàn toàn tin tưởng vào đường lối chỉ đạo của Đảng, Nhà nước. Những cống hiến của ông xứng đáng được sự tin yêu của toàn Đảng, toàn dân và luôn là tấm gương sáng tiêu biểu để chúng ta học tập, noi theo.

Tuy nhiên, cũng không ít tổ chức, cá nhân đã và đang cố tình bôi nhọ hình ảnh của ông. Trên thực tế là có, đó là Việt Tân, VOA Tiếng Việt, Chân Trời mới Media… nhưng chúng ta không ngạc nhiên, bởi lẽ họ chính là những kẻ đang thực hiện dã tâm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” với Đảng, Nhà nước Việt Nam. Do vậy, người đọc cần thực sự tỉnh táo trước những thông tin “vịt” mà họ đưa ra. Đồng thời, luôn tin tưởng vào những gì mà Đảng, Nhà nước và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã và đang làm…

MẠNH HÀ – ĐÀO LÊ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG