Saturday, April 27, 2024

Bản chất thật của Thái Hạo

Thái Hạo một cái tên bạn đọc không ai lạ. Việt tân đã chăm bẫm nuôi Hạo để biến Hạo thành kẻ tay sai, phản động và Hạo là kẻ bẻm mép vì mồm như tép nhẩy nay lại thêm cái tên “mõm. Mấy cái tên này về bản chất không khác nhau mấy. Đó là những kẻ hay có những hành động bừa bãi, hung hăng, liều lĩnh bất chấp, dở dở, ương gàn. Thế là quá đủ vẽ ra chân tướng của Thái Hạo…

Bản chất thật của Thái Hạo

Gần đây, Thái Hạo có vẻ lại hung hăng, liều lĩnh, gàn gở hơn. Hình như cứ thấy thứ gì đó dù chưa hiểu nó là gì Hạo vẫn nghểng mũi đánh hơi rồi la lối. Động tác thường thấy của những kẻ “mõm”. Chẳng thế, ngày 24/7/2023 trên trang Tiếng dân News Thái Hạo có bài: “Muối mặt”. Hạo đem cái chuyện thương trường để vin vào đó để chê bai, bôi xấu nền kinh tế đất nước một cách ngu ngơ, vô cớ.

Trước hết, Thái Hạo vốn làm nghề dạy học trường làng, không có một chút kiến thức nào về chính trị, kinh tế nhưng lại cứ thích nói về những vấn đề chính trị, kinh tế. Thành ra đều nói lung tung, bừa bãi, nhiều khi thành trò cườì. Thái Hạo là một trong số ít kẻ “mõm” nói lấy được không cần đúng, sai.

Mở đầu bài này, Hạo viết ngay rằng: “Chúng ta là người Việt Nam sống trên đất Việt Nam nhưng đang đi chợ Thái, mua gạo Thái, trái cây Thái, bia – nước ngọt của Thái…, và đựng những thứ đó trong bao bì của Thái” Đủ thấy rằng, Thái Hạo vừa không hiểu gì về sự giao lưu, thông thương hàng hóa vừa mang thái độ chê bai, khinh miệt hàng Việt, người Việt. Thử hỏi, người Việt sống trên đất Việt, đi chợ Việt có chợ Thái nào ở đây? Đương nhiên, quy luật vận hành của kinh tế thị trường thì ngay trong chợ Việt cũng có gạo Thái, trái cây Thái, có bia, nước ngọt Thái… và các mặt hàng Thái khác bầy bán. Ngược lại, trên đất Thái, chợ Thái, cũng có gạo Việt, trái cây Việt, bia Việt và nhiều mặt hàng khác bầy bán. Người Việt, người Thái đều sử dụng, mua bán hàng hóa của nhau. Đó là chuyện hết sức bình thường. Trong 02/2023, tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Thái Lan đạt 3 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan đạt 1,2 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2022. Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Thái Lan đạt 1,8 tỷ USD, giảm 15,2% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến kim ngạch thương mại song phương của hai nước sẽ sớm đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thời gian tới. Mặc dù Thái Lan được coi là thủ phủ trái cây của khu vực nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng và dư địa để khám phá. Mỗi năm Thái Lan chi hơn 1 tỷ USD để nhập khẩu trái cây tươi và 600 triệu USD để mua rau (Theo bài “Xuất khẩu vào thị trường Thái Lan, doanh nghiệp Việt cần nắm bắt thị hiếu” đăng ngày 5/4/2023 trên trang báo Công thương online). Theo thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, hàng hóa của Việt Nam chiếm 6% thị phần nhập khẩu hàng hóa của Thái Lan. Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan chủ yếu là máy móc, thiết bị điện tử, sắt thép các loại, hàng thủy sản, dệt may và hóa chất…Trong đó, xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp như điện thoại các loại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ khác đạt kim ngạch lớn nhất. Với các sản phẩm nông sản, thủy sản xuất khẩu sang thị trường này; hàng rau quả; hạt điều; cà phê…Qua đây thấy rằng, sự bỗ bã, hàm hồ, giang hồ “mõm” cộng với thái độ khinh miệt hàng Việt, người Việt trên của Thái Hạo còn chứa đựng sự thâm độc hơn nhiều.

Không những thế, Hạo còn liều lĩnh cho rằng: “Doanh nghiệp Thái Lan đã thống trị nhiều lĩnh vực trên thị trường Việt Nam, biến Việt Nam trở thành “sân nhà” của họ” Thử hỏi doanh nghiệp nào của Thái Lan…thống trị…biến Việt Nam thành… sân nhà? Sao Hạo lại có thể nặn ra, nói khống như vậy? Nên nhớ, hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế trong nước và xuất khẩu, nhất là gạo, trái cây. Nhiều quốc gia, nhiều thị trường khó tính, hàng Việt đã có mặt, ngày càng được ưu chuộng. Hàng Việt hiện đang có nhiều triển vọng xuất khẩu lớn, trở thành niềm tự hào với danh hiệu: Hàng Việt Nam, Người Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Thái Hạo một kẻ có chút tri thức khi được học hành dưới ngôi trường xã hội chủ nghĩa có truyền thống được làm cái nghề mà được coi là nghề cao quý “thầy giáo”. Ấy vậy, bị Việt tân lôi kéo mua chuộc bằng những đồng tiền bóc lột trên cơ sở kiều bào ta ở nước ngoài Hạo đã đi theo con đường tội lỗi, bì mù quáng với những luận điệu phản động của Việt tân mà quàng theo trở nên “mõm” trên khắp trang mạng xã hội chuyên đi tìm, mò, khêu…nhằm nói xấu Đảng Nhà nước Việt Nam. Một lần nữa thấy, Thái Hạo không khác gì những kẻ thù địch chuyên bịa đặt, vu cáo, xuyên tạc chống phá đất nước. Kẻ tay sai của Việt tân như Hạo chuyên “quét” trên các lĩnh vực nhưng thực sự là quy chụp, bóp méo sự thật, mù về thông tin đưa ra các vấn đề sai sự thật. Thói “mõm” này của Thái Hạo lại rất nguy hiểm và không thể tha thứ.

VD-BT

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG