Sunday, April 28, 2024

Khởi tố, bắt tạm giam Thạch Cương và Tô Hoàng Chương

Hôm nay 31/7/2023, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Thạch Cương (36 tuổi) và Tô Hoàng Chương (37 tuổi) cùng ngụ ấp Lạc Sơn, xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật Hình sự.

Khởi tố, bắt tạm giam Thạch Cương và Tô Hoàng Chương

Khởi tố, bắt tạm giam Thạch Cương và Tô Hoàng Chương

Kết quả điều của Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho thấy, từ năm 2020 đến nay, Thạch Cương và Tô Hoàng Chương thường xuyên sử dụng mạng xã hội để biên soạn, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video và livestream thông tin sai sự thật, giả mạo, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Quá trình điều tra, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã thu thập 11 bài viết, 7 video trên trang cá nhân của Thạch Cương và Tô Hoàng Chương, đủ chứng cứ chứng minh nội dung sai sự thật, giả mạo, xúc phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, vào năm 2020, khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành, hai đối tượng này đã đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc việc nhà nước hỗ trợ lương thực cho người dân rằng,  “gạo được Nhà nước phát vào dịp hỗ trợ Covid-19 là gạo giả.” và rằng, “Gạo được Nhà nước phát vào dịp hỗ trợ Covid-19 mỗi gia đình được 10kg gạo, mẹ đã ăn hết 05 kg, tôi nghi là gạo giả mới đem rang, mới phát hiện là gạo giả, đốt cháy.”.

Ngay sau đó, các cơ quan có thẩm quyền đẵ khẳng định thông tin trên là sai sự thật. Bản thân Thạch Cương đã kỹ vào văn bản thừa nhận thông tin “gạo giả” đăng tải trên facebook cá nhân là sai sự thật.

Căn cứ vào quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Quyền Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Thạch Cương đồng thời buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật này.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh, sau khi bị xử phạt vi phạm hành chính, 2 đối tượng không sửa đổi mà tiếp tục vi phạm nhiều lần. Do vậy, Sở Thông tin và Truyền thông đã gửi văn bản đề nghị, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh điều tra, xử lý 2 đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG