Sunday, April 28, 2024

Việt tân đừng lấy những người anh hùng dân tộc để làm công cụ chống phá Đảng, Nhà nước!

Lợi dụng ngày cả nước ta kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, là ngày tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng Việt Nam, Việt tân lại lấy hình ảnh người Cựu chiến binh Việt Nam để lôi kéo…

Việt tân đừng lấy những người anh hùng dân tộc để làm công cụ chống phá Đảng, Nhà nước!

Trên trang facebook của Việt Tân vào ngày 27/7/2023 có đăng lại video cũ của Trịnh Bá Phương với tiêu đề “Cựu chiến binh Việt Nam biểu tình đòi phế truất Đảng Cộng sản”. Khẳng định đây là video hết sức phản động, không phải là những hình ảnh và phát ngôn của người Cựu chiến binh Việt Nam chân chính mà có sự giàn dựng, tiếp tay của các thế lực thù địch.

Theo đó, trong video có hình ảnh của một số người được cho là cựu chiến binh cùng người dân biểu tình với những lời lẽ kích động, phản động chống đối Đảng, Nhà nước ta như: “Cộng sản không xứng đáng là người cầm quyền lãnh đạo đất nước”, “Đả đảo cộng sản tham nhũng”, “phải phế chuất cộng sản đi”. Liệu những người được cho là cựu chiến binh này có đúng không? Theo Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam, theo Điều 1 “Mục đích của Hội là tập hợp, đoàn kết, tổ chức, động viên các thế hệ Cựu chiến binh giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của Cựu chiến binh, chăm lo giúp đỡ nhau trong cuộc sống, gắn bó tình bạn chiến đấu.”; theo khoản 1, Điều 5 nghĩa vụ của hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam “Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, gương mẫu chấp hành đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”. Nghĩa là, mỗi Cựu chiến binh trước hết đều là một công dân tích cực gìn giữ đóng góp công sức của mình để xây dựng và bảo vệ đất nước, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước. Nếu phát hiện ra những sai phạm của bất cứ cá nhân, cơ quan tổ chức nào thì thực hiện đúng theo quy định của Luật khiếu nại tố cáo đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được thụ lý và xử lý theo luật định. Sau đó, phải là người gương mẫu đi đầu trong chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, phát huy truyền thống “Bộ độ Cụ Hồ” để nhân dân noi theo. Nhưng, những người được cho là cựu chiến binh như ông Dương Văn Tiếp ở trong video thì hoàn toàn ngược lại, với hành động có tính chất phản động, cầm đầu, khởi xướng, kích động người dân chống đối lại Đảng, Nhà nước đi ngược với tôn chỉ của hội viên Hội cựu chiến binh Việt Nam. Như vậy, hành động của những người được cho là cựu chiến binh như trong video Việt tân đăng tải là phản động, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc và hoàn toàn trái với pháp luật Việt Nam.

Hơn nữa, nguồn của video do Trịnh Bá Phương tiến hành, trực tiếp phỏng vấn một số người được cho là cựu chiến binh với những lời lẽ hết sức phản động như “Đảng Cộng sản phản bội nhân dân”, “Đảng Cộng sản cướp đoạt đất đai”. Trịnh Bá Phương là người như thế nào? Trên trang báo điện tử Tuổi trẻ online có đăng bài “Tuyên truyền chống Nhà nước, hai người lĩnh án tù”. Theo đó, ngày 15-12-2021, Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Phương (36 tuổi, ở phường Dương Nội, quận Hà Đông) 10 năm tù, Nguyễn Thị Tâm (49 tuổi) 6 năm tù cùng về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của hai bị cáo gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Đe dọa, phá vỡ sự vững mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây ảnh hưởng đến uy tín và sự hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức và cá nhân. Như vậy, Trịnh Bá Phương là một trong những phần tử cực đoan chống đối Đảng, Nhà nước ta không hơn.

Tóm lại, video do Trịnh Bá Phương là một vở kịch kệch cỡm có bàn tay bẩn của các thế lực thù địch dính vào, chúng dựng lên nhân vật chính là hình ảnh người Cựu chiến binh Việt Nam để phát động, lôi kéo người dân nhẹ dạ tham ra. Nhưng tính kệch cỡm được thể hiện ở chỗ những lời phát động người dân từ người cựu chiến binh lại suồng sã, thiếu hiểu biết, thiếu văn hóa pháp luật, như những kẻ đi “chửi thuê”, phản động; hoàn toàn đi ngược lại những gì những người cựu chiến binh đã si sinh để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Những kẻ làm nên video này đã làm xấu đi hình ảnh người Cựu chiến binh Việt Nam mà chẳng có ý tốt đẹp gì nhằm mang lại cho người dân ta cả. Mục đích của chúng không gì khác nhằm đẩy những vấn đề của người dân chưa được giải quyết thấu đáo thành mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phá vỡi mối quan hệ máu thịt giữa Đảng ta với nhân dân, làm cho người dân quay lưng lại với Đảng, Nhà nước. Như vậy, âm mưu của Việt tân là rất thâm độc.

Thưa các bạn, Việt tân vẫn là một tổ chức khủng bố chưa bao giờ thay đổi. Chúng hàng ngày gặm nhấm, chống phá Đảng, Nhà nước ta; phá hoại cuộc sống bình yên, ổn định của người dân ta bằng rất nhiều thủ đoạn khác nhau. Nhất là khi cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trong mọi mặt của đời sống xã hội thì sự chống phá của Việt tân càng tinh vi, xảo quyệt hơn. Qua đây, mỗi người chúng ta cần tỉnh táo, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, cùng nhau góp sức xây dựng nước ta ngày càng giàu mạnh, miễn dịch với các âm mưu, thủ đoạn chống phá của kẻ thù. Có như vậy, mới có thể tránh được bị kẻ xấu lợi dụng áp đặt cho chúng ta cách nhìn của chúng, đưa tin sai sự thật thậm chí vô ý vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực Đảng, Nhà nước ta.

TRÌNH. XUÂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG