Sunday, April 28, 2024

Chủ quyền dân tộc không phải chỉ xin lỗi hời hợt là xong!

Vụ việc Á hậu Thảo Nhi Lê khen ngợi, cảm thấy tiếc nuối cho Barbie – bộ phim bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có chứa hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp trên Instagram một lần nữa cảnh báo về thái độ đối với chủ quyền đất nước hiện nay.

Chủ quyền dân tộc không phải chỉ xin lỗi hời hợt là xong!Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam

Thực tế, trong bối cảnh ra ngõ gặp người đẹp như hiện nay thì Á hậu Hoàn vũ 2022 vốn dĩ là một cái tên khá mờ nhạt. Dư luận biết đến nhiều qua những lùm xùm quanh việc dự thi Miss Universe và đến mãi hôm 28/07 khi nàng á hậu tự tin bày tỏ sự ủng hộ bộ phim cấm chiếu ở Việt Nam.

Sự phẫn nộ của dư luận đã khiến Thảo Nhi Lê vội vàng xóa bài và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi cũng vẫn khiến một số bộ phận dư luận không hài lòng. Họ nghi ngờ với những gì Thảo Nhi Lê từng phát biểu trước đó đều không xuất phát từ thât lòng. Đặc biệt, cư dân mạng còn chỉ ra việc nàng á hậu đã xóa bình luận chỉ giữ lại những tài khoản “khen ngợi”. Rất nhiều khán giả đặt câu hỏi rằng, “Xin lỗi thì chỉ nên xin lỗi thôi, đừng cho rằng khán giả “hiểu nhầm”. Thế là xin lỗi nhưng không nhận ra mình sai và đổ trách nhiệm cho khán giả à?”.

Những lùm xùm xung quanh về showbiz, những tai tiếng giữa tri thức và người đẹp, những câu hỏi về sự đóng góp và trách nhiệm của người nổi tiếng đã được nói quá nhiều, tạm thời xin phép không nhắc đến trong câu chuyện này. Cái mà dư luận đang đặt câu hỏi rất lớn đó chính là nhận thức về vấn đề bảo vệ chủ quyền dân tộc của cô á hậu này.

Đành rằng là Thảo Nhi Lê lớn lên ở Đức, thế nhưng dư luận biết đến á hậu này từ một cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam. Và hiện tại dưới ngôi vị á hậu, Thảo Nhi Lê đang làm việc và sinh sống ở TP.HCM. Hơn nữa, sự việc Việt Nam cấm chiếu phim Barbie được truyền thông và mạng xã hội đăng tải rộng rãi. Sự việc kéo dài suốt vài ngày quanh tranh cãi về những đường đứt đoạn mờ nhạt trong bộ phim từ phía Việt Nam và nhà sản xuất. Ấy thế mà, Thảo Nhi Lê lại có thể bỏ qua tất cả, đăng tải ngay một dòng trạng thái gây phẫn nộ kèm theo là hình ảnh trong một rạp phim?

Rõ ràng, bên cạnh tinh thần bảo vệ chủ quyền ngày càng được nâng cao thì vẫn tồn tại một số bộ phận giới trẻ chưa nhận thức đúng và đủ về tầm quan trọng, đặc biệt quan trọng của vấn đề này.

Dưới âm mưu cài cắm tinh vi những bộ phim xuyên tạc sự thật lịch sử, tuyên truyền bịa đặt đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia, xúc phạm đến anh linh các liệt sĩ ngày càng nhiều… Song chỉ cần bộ phim ấy có thần tượng của mình đóng vai chính, nhiều bạn trẻ sẵn sàng tung hô, đón xem. Thậm chí, nhiều bạn trẻ sẵn sàng đứng chờ hàng đêm để được gặp mặt thần tượng tại sân bay, chi cả tháng lương để tham dự một sự kiện có thần tượng tham gia. Đây là tình trạng đáng báo động về nhận thức lệch lạc, có dấu hiện suy đồi, tôn sùng thần tượng và văn hóa nước ngoài mà quay lưng lại với truyền thống văn hóa tốt đẹp và lịch sử dân tộc.

Đặc biệt nhất là từ những người vốn dĩ có ít nhiều fan hâm mộ như Thảo Nhi Lê. Cần phải rõ ràng, sòng phẳng và quán triệt tư tưởng rằng. Chủ quyền dân tộc là xương máu của ông cha bao đời ngã xuống để đánh đổi và bảo vệ. Chủ quyền dân tộc là thiêng liêng là bất khả xâm phạm. Và chủ quyền dân tộc không phải chỉ đáng để xin lỗi hời hợt là xong!

Công Luân

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG