Sunday, April 28, 2024

Câu chuyện đấu tranh về chủ quyền dân tộc

Sau gần một tuần bị xóa trắng, quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn lại hiển thị rực rỡ trên Google Maps và Google Earth. Một lần nữa, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) và người dùng mạng Việt Nam đã hành xử kịp thời, nêu cao tinh thần yêu nước, và trách nhiệm công dân.

Câu chuyện đấu tranh về chủ quyền dân tộc

Ngày 11/07/2023, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đơn vị đã làm việc với Google về vấn đề này. Trong thời gian đó, nhiều người dùng mạng Việt Nam cũng đã chủ động gửi thư phản ánh sự việc với Google và yêu cầu khôi phục lại hình ảnh quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn.

Đến ngày 18/07/2023, hình ảnh quốc kỳ Việt Nam đã xuất hiện trở lại ở “tọa độ tự hào” trên Đảo Trường Sa Lớn. Đây được xem là một phản hồi tích cực, và cầu thị từ Google, dù thời gian để xử lý vụ việc kéo khá dài.

Từ câu chuyện này, nhìn lại một số sự kiện gần đây, như: làn sóng tẩy chay đêm diễn nhóm nhạc Black Pink vì đơn vị tổ chức có sử dụng hình ảnh đường lưỡi bò; người dân cả nước ủng hộ Cục Điện ảnh cấm chiếu bộ phim “Barbie” của hãng Warner Bros vì có hình ảnh liên quan đến đường lưỡi bò phi pháp,…tất cả đều cho thấy được sức mạnh to lớn của thế trận an ninh quốc phòng toàn dân.

Không có gì qua được tai mắt của nhân dân, và không có gì mạnh mẽ bằng tình yêu nước, cùng lòng tự hào dân tộc.

Trong thời đại công nghệ số, chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải hoàn toàn có thể bị can thiệp một cách tinh vi. Nhiều thế lực chống phá Việt Nam dùng tin giả, tin xấu độc hàng giờ, hàng ngày tác động, làm xói mòn, lung lạc niềm tin của người dùng mạng. Do đó, nếu không quan tâm đúng mức đến mặt trận truyền thông, sẽ có nhiều hệ quả đáng tiếc và khó xử lý xảy ra, đặc biệt đối với các vấn đề có tính nguyên tắc, không thể thương lượng như chủ quyền quốc gia.

Do đó, việc người dùng mạng phát hiện sớm các biểu hiện bất lợi cho hình ảnh và chủ quyền Việt Nam, cũng như phản ứng nhanh chóng từ các cơ quan chức năng đối với các biểu hiện này, là hết sức đáng trân trọng, và cần được tuyên dương.

Trong giai đoạn kinh tế – chính trị khu vực và thế giới có nhiều xung đột vô cùng phức tạp, khó lường. Các thế lực thù địch với Việt Nam thừa nước đục thả câu, tăng cường chống phá trên không gian mạng, âm mưu đẩy đất nước vào tình trạng mất an ninh, thì lòng yêu nước và mối liên kết chặt chẽ giữa người dân nói chung, người dùng mạng xã hội nói riêng, với các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh mạng, chính là thành trì vững chắc bảo vệ hình ảnh và chủ quyền đất nước.

Phạm Khoa

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG