Sunday, April 28, 2024

Thủ đoạn “cả vú lấp miệng em” của “nhà dân chủ”

Trên trang Việt Tân của mạng xã hội facebook ngày 24 tháng 6 năm 2023 có đăng tải 1 đoạn video dài 1 phút 42 giây thể hiện quan điểm xuyên tạc của Việt Tân về một số vụ việc gần đây liên quan đến đất đai…

Thủ đoạn “cả vú lấp miệng em” của “nhà dân chủ”

Trước hết, đối với vụ cưỡng chế được đăng tải ở video. Đây là vụ việc vào ngày 16 tháng 6 năm 2023 tại thành phố Yên Bái, trong tổng số 6 hộ thuộc diện phải thu hồi thì có 4 hộ đã tự nguyện bàn giao, còn 2 hộ phải cưỡng chế. Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành phố đã thực hiện phương án cưỡng chế đối với 2 hộ gia đình ông Nguyễn Tuấn Anh và bà Nguyễn Thi Lưu tại phường Yên Ninh nhằm xây dựng khu đô thị mới (theo bài Thực hiện cưỡng chế tại phường Yên Ninh, ngày 16/6/2023, mục Tin tức sự kiện, trang thông tin điện tử UBND thành phố Yên Bái). Tất cả các thủ tục đều được thực hiện theo đúng Điều 71 Luật Đất đai năm 2013. Trong đó đã quy định về thực hiện cưỡng chế thu hồi đất khi đã được vận động thuyết phục, quyết định cưỡng chế đã được thông báo trước thông tin đại chúng, lâp biên bản khi người dân không chấp nhận quyết định và đã đến thời hạn thực hiện quyết định. Như vậy câu chữ “cướp đất” là không đúng sự thật. Việt Tân lợi dụng các mâu thuẫn lợi ích cá nhân của một số hộ gia đình để vu khống, bôi nhọ Chính quyền, đồng thời đè lên tinh thần thượng tôn Pháp luật và các lợi ích của toàn thể nhân dân.

          Thứ hai, Việt Tân cố tình áp đặt về vụ khủng bố ở Đắk Lắk có nguyên nhân là Đảng và Chính phủ cướp đất của đồng bào dân tộc. Điều này là hoàn toàn không có sức thuyết phục. Không có lý do để biện minh có thủ đoạn tàn bạo giết 9 người, cả công an, cán bộ xã và người dân vô tội ngoài việc đây là hành động khủng bố. Nếu đây là vụ việc “hợp tình, hợp lý” bằng góc nhìn của tổ chức Việt Tân thì có thể thấy rõ bản chất khủng bố của chúng. Điều này là hoàn toàn đúng với bất kỳ quốc gia nào. Trong Dự thảo Bộ luật về các tội chống hoà bình và an ninh nhân loại năm 1990 khẳng định: Khủng bố có thể do công dân của một quốc gia tổ chức và thực hiện nhằm chống lại quốc gia mình trên cùng một lãnh thổ. Mục đích của khủng bố là đưa đến nỗi khiếp sợ cho các nhà hoạt động nhà nước, một nhóm người hoặc là dân cư nói chung. Như vậy, việc Việt Tân biện minh cho hoạt động khủng bố ở Đắk Lắk là đồng nghĩa với việc cổ suý cho các hoạt động khủng bố trên phạm vi toàn thế giới, gây nguy hại tới an ninh và hoà bình của mọi quốc gia, không chỉ là đối với Việt Nam.

          Qua nhìn rõ bản chất của nội dung được trang mạng xã hội Việt Tân đăng tải, khẳng định Việt Tân đang cố định hướng người xem đoạn video này phản cảm với Chính quyền và đồng thuận với các hoạt động khủng bố ở Đắk Lắk bằng cách lợi dụng sự thiếu hiểu biết toàn diện về vụ việc của người dùng mạng xã hội. Đây là thủ đoạn đê hèn, thâm độc và nguy hiểm tới an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Đất nước. Vì vậy, mọi người phải luôn luôn tỉnh táo, cần hiểu rõ thông tin, không để những kẻ đang cố phá hoại Đất nước lợi dụng, gây chia rẽ mối đại đoàn kết toàn dân và giảm sút niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Tin tưởng rằng, với niềm tin kiên định vào sự nghiệp Cách mạng và tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta sẽ đập tan mọi âm mưu phá hoại và tiến bước vững chắc trên con đường đi lên Chủ nghĩa Xã hội./.

TUẤN. TUẤN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG