Sunday, April 28, 2024

Việt Tân cố tình bênh vực cho những kẻ phạm pháp!

Trang Facebook Việt Tân đưa tin ba luật sư bào chữa vụ Tịnh Thất Bồng Lai gồm: Luật sư Nguyễn Văn Miếng, Luật sư Đào Kim Lân, Luật sư Đặng Đình Mạnh đã đến Hoa Kỳ. Trong khi đó ba vị luật sư này đang bị công an tỉnh Long An mời nhiều lần lên làm việc về việc liên quan đến tin tố giác tội phạm từ Cục An ninh mạng. Đây là những hành vi sai trái liên quan đến thực thi pháp luật của công dân Việt Nam!

Việt Tân cố tình bênh vực cho những kẻ phạm pháp!

Trên trang Facebook Việt Tân vừa qua, có bài “Ba luật sư bào chữa vụ Tịnh Thất Bồng Lai đã đến Hoa Kỳ’’. Nội dung chính của bài viết nhằm đưa ra thông tin các luật sư đã đến được bến đỗ bình yên trong khi chưa giải quyết xong việc liên quan tin tố giác từ Cục An ninh mạng.

Theo báo tuoitre ngày 12 tháng 6 năm 2023 của tác giả An Long có bài viết với nội dung: “ Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa vụ tịnh thất Bồng Lai, sau khi mời nhiều lần nhưng họ không đến để làm việc liên quan đến tin tố giác tội phạm từ cục an ninh mạng”. Ngày 12-6, thông tin từ công an tỉnh Long An cho biết đã ban hành 3 quyết định truy tìm người đối với Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân, Đặng Đình Mạnh để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm. Được biết đây là ba luật sư từng tham gia bào chữa vụ án : Lợi dụng quyền tự di dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lời ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, xảy ra ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đầu tháng 3 Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm từ cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Bộ Công An cho thấy các Luật Sư này đã có hành vi phát tán trên không gian mạng xã hội những video clip, những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm, lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã thụ lí kiểm tra xác minh và đã gửi giấy triệu tập nhiều lần cho ba người này nhưng cả ba không đến làm việc và không có lí do vắng mặt. Công an Tỉnh Long An phối hợp với công an phường nơi cư trú của ba luật sư trên đã xác định họ không có mặt tại địa phương, đi đâu làm gì không rõ và không liên lạc được.

Từ những căn cứ trên cho thấy việc làm của ba luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân, Đặng Đình Mạnh khi không chấp hành lệnh gọi của công an tỉnh Long An giải quyết vụ việc tố cáo mà còn đi khỏi nơi cư trú bất hợp pháp là hành vi sai trái vi phạm pháp luật Nhà nước và quy đinh của địa phương.

Như vậy, điều mà Việt Tân nêu ra là hoàn toàn trái với Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hành vi của ba luật sư trên là vi phạm pháp luật và phải bị lên án mạnh mẽ. Là một công dân yêu nước, chúng ta luôn phải nắm bắt thông tin chính xác, có cái nhìn đa chiều về sự việc tránh để các thế lực lợi dụng, tuyên truyền các thông tin sai sự thật.

ANH. TUẤN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG