Sunday, May 12, 2024

Sẽ chẳng có vinh quang nào cho tổ chức khủng bố Việt Tân

Gần đây, trên trang feabook Việt Tân tổ chức khủng bố chuyên chống phá nhà nước Việt Nam ta đưa ra nhận xét hết sức phản động. Việt Tân muốn xây dựng văn minh, con đường vinh quang như thế nào? Định sửa lời bài hát Quốc ca Việt Nam, muốn lật sử, muốn kích động, hay xuyên tạc ý nghĩa giá trị lịch sử, giá trị nghệ thuật trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam.

Sẽ chẳng có vinh quang nào cho tổ chức khủng bố Việt Tân

Chẳng có vinh quang nào không phải đánh đổi bằng nhọc nhằn, cay đắng thậm chí là tổn thất máu xương, hy sinh của biết bao thế hệ người Việt Nam. Bao nhiêu năm đấu tranh chống lại sự xâm lược cai trị của thực dân và đế quốc mới có được độc lập chủ quyền thống nhất, tự do dân chủ như ngày hôm nay. Đừng vì sự thiếu hiểu biết mà mắc phải âm mưu thâm độc của Việt Tân.

 Việt Nam một dân tộc anh hùng bất khuất, đã vùng lên chống lại sự cai trị của chế độ thực dân Pháp. Nếu không có sự hy sinh của biết bao đồng bào, đồng chí và nhân dân cả nước, một chiến thắng “Điện Biên Phủ” lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu thử hỏi sao có được độc lập không?       Kể từ khi ra đời Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn là lực lượng tiên phong, mở đường cho dân tộc Việt Nam cùng với toàn dân đấu tranh giải phóng dân tộc. Nối tiếp truyền thống ngàn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc, Quân đội Nhân Dân Việt Nam từ nhân dân mà ra vì nhân dân mà chiến đấu, đã viết nên những trang sử hào hùng, bất khuất và chiến công oanh liệt. Đã cống hiến hy sinh bao máu xương cho độc lập, tự do, chủ quyền thống nhất đất nước, giá trị mà chúng ta đang được hưởng ngày hôm nay.

Bài hát “Tiến quân ca” của Nhạc sỹ Văn Cao được sáng tác vào tháng 10/1944 cho Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. Chỉ một thời gian rất ngắn nó được sử dụng, vì ngắn gọn dễ phổ cập, dễ hát. Được chính chủ tịch Hồ Chí Minh lựa chọn làm bài hát Quốc ca. Giờ đây trải qua 79 năm cùng dân tộc Việt Nam, vượt bao thăng trầm sóng gió, bài hát vẫn là sự rung cảm thiêng liêng, cao thượng biểu tượng của tình đoàn kết và xúc cảm. Mỗi lần nghe tiếng nhạc quốc ca tất cả người dân đều tràn đầy tự hào, khí thế khơi dậy lòng yêu nước và tự hào dân tộc là bản hùng ca bất diệt.

Là bài hát quốc ca được đánh giá hào hùng nhất … không phải tự nhiên mà có. Vậy giai điệu bài hát có phải là khát máu? Câu trả lời là không! Chỉ có những kẻ thâm hiểm như Việt Tân và số ít người Việt vô tâm, ngây thơ, thiển cận mới không thấy được tính lịch sử, tính nghệ thuật và giá trị đặc biệt của bài hát trong tâm thức triệu người dân Việt Nam.

Thử so sánh với lời Quốc ca nước Pháp trích đoạn “…Những âm mưu giết cha mẹ của các ngươi… Tiến lên,tiến lên! Hãy để dòng máu nhơ bẩn .. Tưới đẫm những luống cày của chúng ta” Ôi Văn minh và tiến bộ của thực dân Pháp được tưới bằng máu của ông cha người Việt Nam, hàng trăm năm đô hộ nước ta rồi lại muốn quay lại cướp nước ta thêm một lần nữa. Văn minh nào, vinh quang nào cho phép nước Pháp được tưới đẫm máu nhân dân Việt Nam trên luống cày, gốc rạ bờ mương làng xóm quê hương thế Việt Tân? Người Pháp đã tưới máu dân An Nam đô hộ trên khắp nẻo đường, sẵn sàng bán rẻ cho phát xít Nhật, gây ra nạn đói và cái chết hàng triệu người Việt Nam đó.

Chúng xây nên những tượng đài văn minh nào vậy Việt Tân? Phải chăng là dưới gốc cao su, trong các hầm mỏ, nhà tù Hỏa Lò, Sơn La, Phú Quốc, Côn Đảo… họ mang về mẫu quốc là khoáng sản tài nguyên và nô lệ nông dân Việt Nam đề cày cấy trên vùng đất khô cằn đó Việt Tân?

Đừng vì một chút thiếu hiểu biết, mà mắc mưu Việt Tân… trước đó đã có người đề nghị với Bác Hồ việc nên thay bài hát quốc ca. Bác đã trả lời “sao lại bàn việc đổi Quốc ca ở đây? Lá cờ đỏ sao vàng tung bay ở đâu, lời Quốc ca vang lên ở đó. Nếu các chú muốn xóa lá cờ đỏ sao vàng, xóa bỏ cách mạng thì hãy tính tới chuyện đổi Quốc ca”. Lời bác dạy vẫn còn nguyên giá trị ý nghĩa sâu sắc, chỉ có những kẻ mơ hồ và phản động như Việt Tân mới kích động và muốn xóa bỏ lịch sử, xóa bỏ giá trị truyền thống dân tộc. Nghe theo Việt Tân là kiểu theo đóm ăn tàn, lật sử thì làm gì có tương lai, chỉ có rắn Cạp nong phía sau thôi, lính Mỹ gọi là rắn ba bước sau khi bị cán sẽ chết! Nghe theo Việt Tân đó chính là ngõ cụt không lối thoát, chúng muốn ta đi đường vinh quang có gót chân Asin hay theo anh hề là sự thâm độc, nguy hiểm. Chỉ Việt Tân mới suy luận như vậy, gieo rắc sự hận thù, kích động chia rẽ Việt Nam.

Chúng ta Việt Nam sẽ không chọn bên, chỉ chọn lẽ phải và không quên lịch sử, không xóa bỏ giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, không có lịch sử làm sao có tương lai. Dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình muốn làm bạn với tất cả các quốc gia trên thế giới, trên cơ sở tôn trọng độc lập chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Đấu tranh không khoan nhượng với âm mưu chống phá của các thế lực thù địch đặc biệt là tổ chức khủng bố Việt Tân. Người dân Việt Nam luôn vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng và phát triển đất nước.

Hiện nay Đảng và Nhà nước ta chủ trương gác lại quá khứ hướng đến tương lai, gắn kết kiều bào trong và ngoài nước, xóa bỏ hận thù hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Trân trọng tất cả những đóng góp quý báu, kiều bào ở nước ngoài là một phần không thể tác rời của dân tộc Việt Nam. Tiếp tục khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của chúng ta là đúng đắn. Việt Nam đang chuyển mình vươn lên mạnh mẽ, kiên cường bền bỉ. Là quốc gia có trách nhiệm, uy tín và ổn định nhất quán xây dựng đường lối ngoại giao, thân thiện an toàn cũng hợp tác cùng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng quốc tế.

NGỌC. NGÂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG