Saturday, April 27, 2024

BBC với hàng loạt những luận điệu lấp liếm, cách đánh tráo khái niệm về sự kiện 30/4/1975

Cứ đến dịp kỷ niệm ngày lễ 30/4 hàng năm – ngày đại thắng vinh quang của dân tộc Việt Nam trước các thế lực ngoại xâm, chiến thắng vĩ đại đã giúp non sông thu về một mối, các thế lực phản động lại tăng cường các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Và một chiêu trò đã khá quen thuộc của chúng là lợi dụng cái mác người dân gốc Việt sống ở nước ngoài tổ chức các hoạt động tuyên truyền, dùng ngòi bút xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

BBC với hàng loạt những luận điệu lấp liếm, cách đánh tráo khái niệm về sự kiện 30/4/1975

Trong đó, thời gian gần đây đặc biệt gây hài có bài viết “Trên toàn cầu Hoa Kỳ ‘đã không thất bại trong Cuộc chiến Việt Nam’ ” được đăng trên trang web của BBC với hàng loạt những luận điệu lấp liếm, cách đánh tráo khái niệm quen thuộc của “giáo sư” Vũ Tường – thành viên tiêu biểu trong làng “dân chủ” như: “những tư tưởng cộng hòa, đối nghịch với ý thức hệ cộng sản, đã có mặt ở Việt Nam từ lâu,và được đại diện bởi nhà nước Việt Nam Cộng hòa” nên “giáo sư” khẳng định “nhà nước Việt Nam Cộng hòa là một thực thể tồn tại trên những giá trị cộng hòa đối lập với cộng sản, chứ không phải là một nhà nước hoàn toàn do Mỹ lập ra”. Thậm trí, vị giáo sư này còn mạnh miệng kết luận rằng “thực ra trên bình diện toàn cầu, nói rằng Mỹ thất bại cũng không đúng, mà họ đã thay đổi chiến lược, đánh sập cả hệ thống cộng sản Liên Xô, sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc”… Song thực tế, đây hoàn toàn là những luận điệu hòng lừa phỉnh một số người dân thiếu hiểu biết, xuyên tạc lịch sử Việt Nam, biến kháng chiến chống Mỹ thành một cuộc nội chiến và sự sụp đổ của chế độ “Việt Nam Cộng hòa” là do sự “cưỡng chiếm” từ miền Bắc. Vậy, những luận điệu của “giáo sư” Vũ Tường liệu có đúng sự thật và ông ta phát biểu những luận điểm đó có mục đích gì?

Thực tế, chúng ta chỉ cần nhìn lại lịch sử và làm một cuộc “giải phẫu” chế độ Việt Nam Cộng hòa sẽ thấy rõ bản chất mười mươi của kết luận “nhà nước Việt Nam Cộng hòa là một thực thể tồn tại trên những giá trị cộng hòa đối lập với cộng sản, chứ không phải là một nhà nước hoàn toàn do Mỹ lập ra” chẳng qua là cố tình ngụy biện cho sự hợp pháp của chế độ Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam, ngụy biện cho hành vi phá hoại hiệp định Giơ-ne-vơ cùng âm mưu chia cắt lâu dài Việt Nam của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai. Về bản chất, theo Hiệp định Geneva, Việt Nam chỉ tạm thời bị chia cắt làm 2 miền, giới tuyến quân sự chỉ là tạm thời và không phải là biên giới quốc gia. Theo Hiệp định này, hai bên sẽ tiến hành hiệp thương để thống nhất đất nước trong năm 1956. Tuy nhiên Ngô Đình Diệm – do CIA (Mỹ) “tìm thấy” và đưa về Việt Nam làm Thủ tướng của chính phủ bù nhìn Bảo Đại – đã tuyên bố không có tổng tuyển cử gì hết, trắng trợn vi phạm Hiệp định Geneva, và đi ngược lại nguyện vọng thống nhất của dân tộc. Tóm lại, “Việt Nam Cộng hòa” hoàn toàn là một sự “sáng tạo” thuần túy của người Mỹ nhằm theo đuổi các mục tiêu lợi ích riêng của họ (thị trường Đông Nam Á, gia tăng ảnh hưởng ở vị trí chiến lược, ngăn chặn làn sóng xã hội chủ nghĩa…). Thế nên, lịch sử chính là tiếng cười mỉa mai nhất cho những lời bao biện sáo rỗng, vô căn cứ của vị “giáo sư”, “nhà dân chủ” Vũ Tường.

Thêm một luận điệu cho thấy cái tâm, cái tầm của vị giáo sư Vũ Tường khi ông dám kết luận “thực ra trên bình diện toàn cầu, nói rằng người Mỹ thất bại cũng không đúng, mà họ đã thay đổi chiến lược, đánh sập cả hệ thống cộng sản Liên Xô, sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc”. Ôi, hẳn là phải yêu, phải sùng bái nước Mỹ lắm thì vị giáo sư này mới có thể đưa ra cái kết luận đi ngược lại với thực tế mà cả thế giới đã công nhận trong bao nhiêu năm qua như thế.  Khi mà, trong cuộc chiến ấy, Mỹ đã phải 4 lần thay Tổng tư lệnh quân viễn chinh ở Việt Nam, đã huy động 6,6 triệu lượt lính Mỹ tham chiến ở Việt Nam, bao gồm: 70% lục quân (tất cả các đơn vị tinh nhuệ nhất), 60% không quân (45% máy bay B52 và các loại máy bay hiện đại nhất), 40% hải quân (trong đó có 15/18 tàu sân bay) và 22.000 xí nghiệp để phục vụ chiến tranh. Từ tháng 1/1961 đến tháng 3/1973, Mỹ đã ném xuống Việt Nam 14,3 triệu tấn bom đạn. Kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Việt Nam đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 360.000 tên Mỹ và chư hầu, hơn 3 vạn máy bay các loại, gần 4 vạn xe tăng và xe bọc thép, hơn 7.000 tàu và xuồng chiến đấu. Có 12 tướng Mỹ chết trên chiến trường Việt Nam. Quân và dân miền Bắc đã bắn rơi 4.181 máy bay, bắt sống hàng trăm giặc lái. Tổng chi phí cho chiến tranh xâm lược phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam là 676 tỉ USD. Vây nên không hề khoa trương khi nói rằng, 48 năm trước, ngày 30/4/1975, đại thắng mùa xuân ấy đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta, một chiến thắng “lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu” mà đến tận hôm nay nhắc tới chiến thắng ấy nhân dân thế giới vẫn ngả mũ khâm phục dân tộc Việt Nam. Một thực tế rõ ràng với nhân chứng, bằng chứng lịch sử đều hết sức thuyết phục nhưng qua qua cách cố tình lập lờ đánh tráo khái niệm  của một “giáo sư” đại học trên đất Mỹ thì quả thực, vị giáo sư ấy đã trở thành một ảo thuật gia tài tình biến có thành không, đổi trắng thành đen.

Chẳng thể hiểu nổi mang danh là giáo sư mà ông Vũ Tường lại có thể tự tin phát biểu những luận điệu vô căn cứ đến phi lý như thế? Song tất cả những điều phi lý này đều được giải thích khi nhìn vào thời gian, địa điểm mà vị giáo sư này diễn thuyết những luận điệu hay ho của mình: Trong “một buổi lễ tưởng niệm ngày Sài Gòn sụp đổ” ngày 29/4/2023, ở thành phố San Jose, California. Trong không khí nô nức kỷ niệm chiến thắng chung của toàn dân tộc trước các thế lực ngoại xâm đưa Việt Nam bước sang một kỷ nguyên mới – kỷ nguyên của độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc thì  việc tổ chức “tưởng niệm ngày Sài Gòn sụp đổ” là một hành động hết sức vô lý, có chăng nó chỉ là hoạt động của bè lũ phản động khoác trên mình những cái mác hoa mỹ như diễn giả, giáo sư, nhà hoạt động dân chủ … tuyên truyền, lừa phỉnh một số người chưa thấm hết lịch sử đầy đau thương của Việt Nam. Song mục đích của chúng không nằm ngoài việc kích động, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam hòng thực hiện các thủ đoạn diễn biến hòa bình để chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Vì vậy, mỗi người Việt Nam hãy là một người dân yêu nước, hãy có cái nhìn tổng quát và cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn không ngừng của kẻ thù. Đừng vì sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ mà vô tình trở thành kẻ tiếp tay cho kẻ thù chống phá lại quê hương yêu dấu của chính mình!

PHÚC. HỒNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG