Monday, May 13, 2024

Hiểu rõ hơn về cờ vàng ba sọc

Hiện nay trên một số trang mạng xã hội nhất là gần đây trang Việt Tân có đăng bài viết nói rằng “lá cờ vàng là biểu tượng của người việt yêu tự do”, hay cổ suý những sản phẩm từ lá cờ vàng ba sọc vậy thực chất của vấn đề này là gì? nhằm mục đích gì?.

Hiểu rõ hơn về cờ vàng ba sọc

Lá cờ vàng ba sọc đã được Thực dân Pháp “nặn ra” cho một chính quyền bù nhìn nhằm che đậy âm mưu tái chiến Việt Nam, biến Việt Nam trở thành thuộc địa kiểu mới của Đế quốc Pháp, họ đã cho Bảo Đại là Quốc trưởng và Nguyễn Văn Xuân làm Thủ tướng. Chính quyền bù nhìn “Quốc gia Việt Nam” lấy lá “cờ vàng ba sọc đỏ” làm cái gọi là quốc kỳ và tồn tại cho đến năm 1975. Thực chất của lá cờ vàng ba sọc không đại diện cho ý chí toàn dân, sự thống nhất toàn vẹn lãnh thổ mà nó đại diện cho chính quyền bù nhìn vì quyền lợi của thực dân Pháp, của đế quốc Mỹ để chống lại ý chí độc lập, tự do, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của toàn thể dân tộc Việt Nam nên cái lá cờ biểu tượng của những chính quyền con rối đó thực chất là biểu tượng của các thế lực phản động, cam tâm làm tay sai cho đế quốc ngoại bang để nô dịch nhân dân Việt Nam. Chính vì vậy mà nhắc đến lá cờ vàng ba sọc là dân ta hiểu ngay đó là “ cờ ba que”.

Thực chất trang mạng của Việt Tân đang đưa những hình ảnh, bình luận để cổ suý lá cờ vàng ba sọc chính là nhằm chia rẽ tính đoàn kết, thống nhất trong nhân dân ta, phá vỡ tính tôn nghiêm của quốc kỳ Việt Nam và không ngoài mục đích lôi kéo những thế lực thù địch để chống phá đảng, Nhà nước, phá hoại công cuộc xây dựng đất nước ta tiến lên chủ nghĩa xã hội. Vậy nên mọi người phải nâng cao cảnh giác và nhận thức đúng về vấn đề này.

Hiện nay một số thế lực phản động đã bất chấp sự thật lịch sử, không chấp nhận thất bại trước ý chí độc lập, tự chủ kiên cường của dân tộc Việt Nam, trước tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” của nhân dân Việt Nam đã mưu toan dùng hình tượng cờ ba sọc để phục dựng lại cái chính quyền đã sụp đổ.

Chính vì vậy khi chúng ta bắt gặp một số bài viết, bình luận và cổ suý cờ vàng ba sọc “cờ ba sọc” thì phải hiểu rõ và biết rằng với dân ta gọi lá cờ vàng ba sọc là “cờ ba que”. Đó là sự khinh bỉ ngầm của người dân Việt Nam khi sử dụng hàm ý của câu tục ngữ “ba que xỏ lá”, lấy từ di sản văn hóa dân gian Việt nam.

Mỗi chúng ta đều tự hào và khẳng định Lá cờ đỏ sao vàng năm cánh – đó là hồn nước, là niềm tự hào, là biểu tượng thiêng liêng bất khả xâm phạm của bản sắc dân tộc Việt Nam.

NGỌC. THẮNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG