Saturday, July 27, 2024

Lời nhắn của một học sinh phổ thông trung học gửi “Việt Tân”

Mỗi khi toàn Đảng, toàn dân ta giành được những thắng lợi trong từng công việc cụ thể trong phòng, chống tham những, thì lòng tin của nhân dân ta với Đảng, Nhà nước và chế độ lại được nâng lên gấp bội, thì cũng là lúc các cô chú, anh, chị trên trang Việt Tân lại dùng những lời lẽ chống phá thành quả cách mạng ấy của Đảng ta và nhân dân ta.

Lời nhắn của một học sinh phổ thông trung học gửi

Là một học sinh trong những ngày tháng 5 lịch sử này, tôi rất tự hào vì mình được làm một người dân đất Việt. Nhận thấy Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và toàn dân ta đang có rất nhiều hoạt động quan trọng và giành được những thành quả đáng khích lệ. Những khó khăn của nền kinh tế từng bước được khắc phục sau đại dịch Covid-19. Được đọc và học con biết được (GDP 1995=227USD; 2010= 1.318USD; 2021= 3.743USD như vậy sau 26 năm GDP của nước ta đã tăng 14 lần. 2022 xuất khẩu gạo đứng thứ 3 thế giới với 7,2 triệu tấn). Phải nói là một kỳ tích của cha ông ta đã tạo ra ngay trên đất Việt trong thời kỳ đổi mới.

Giờ đây tình hình đấu tranh phòng chống tham nhũng tiếp tục được thực hiện kiên quyết liên tục theo đúng quan điểm chỉ đạo của Trung ương Đảng, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Lòng tin của nhân dân ta với Đảng ngày càng được củng cố, tăng cường vững chắc hơn bao giờ hết. Ở đấu trường quốc tế chúng ta tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế, cơ đồ Việt Nam trên mọi lĩnh vực, kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa xã hội… Thành tích thể thao của đoàn Việt Nam tại Seagam 32 vừa qua chúng ta đã giành được 136 huy chương vàng, dẫn đầu các nước tham dự năm nay. Quả là một kỳ tích của thế hệ trẻ Việt Nam.

Có được thành quả như trên là nhờ có Đảng lãnh đạo, có nhân dân đồng tình ủng hộ thực hiện, đồng thời cho thấy chế độ mà Đảng, Nhà nước và cha ông ta đang xây dựng là một chế độ đang ngày càng tỏ rõ tính ưu việt, là đích hướng tới của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Những năm gần đây, chính các nước tư bản, phương tây đã thừa nhận sự phát triển đi lên một cách vững vàng, bứt phá của Việt Nam. Bè bạn quốc tế ngày càng nhích lại gần chúng ta, đặt mối quan hệ bang giao, hòa hảo để cùng nhau phát triển thịnh vượng, bền vững.

Ấy vậy mà những cây bút sống trên mảnh đất Việt Tân không chịu nhìn thẳng vào sự thật hiện hữu, để thừa nhận thành quả ấy của Đảng ta, nhân dân ta. Ngược lại còn công kích bôi nhọ, đả phá thành quả mà nhân dân ta giành được. Nhân vụ việc mới đây của Phó ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên, các thành viên của Việt Tân lại thi nhau viết loạt bài hòng làm cho sự việc được hiểu theo một nghĩa tiêu cực, bế tắc. Quần chúng nhân dân ta nếu ai vô tình đọc được các bài viết này của thành viên Việt Tân rất dễ hiểu lầm và tin theo quan điểm phản diện.

Trên thực tế đã có những cá nhân vô tình bị dư luận của Việt Tân lèo lái và tin theo, điểm hình như: Facebooker Hoàng Dũng bình luận trên trang cá nhân của người này, ngay sau bài viết của Việt Tân về vụ việc của Ông Nguyễn Văn Yên. Facebooker Hoàng Dũng hùa theo quan điểm của Việt Tân đưa ra những quan điểm hết sức tiêu cực, thể hiện sự thiếu hiểu biết về chủ trương, quan điểm, biện pháp đấu tranh phòng chống tham những của Đảng ta.

Tôi chỉ là một học sinh PTTH chưa phải là cán bộ, đảng viên gì cả, tôi cảm nhận thấy rằng hễ là người dân Việt Nam thì chúng ta phải yêu nước mình, lắng nghe và ủng hộ sự trưởng thành đi lên của đất nước, chúng ta phải hành động vì đất nước mình. Chúng ta được sinh ra trên dải đất hình chữ S là một ơn huệ lớn trong cuộc đời của mỗi con người. Tạo hóa cho chúng ta được làm người dân Việt Nam chúng ta phải tự hào về dân tộc mình từ đó mà cống hiến xây dựng cho đất nước mình ngày càng giàu đẹp hơn. Các anh, chị, cô, chú trên Việt Tân hãy nhìn nhận lại cho khách quan, hãy tôn trọng và yêu thương chính nơi mình đã được sinh ra và khôn lớn.

Được học con biết quê hương mình đẹp lắm! Một quê hương chải dài từ bờ Bắc xuống bờ Nam, tạo hóa sinh ra đã cong cong hình chữ S, Miền Bắc có những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, còn Miền Nam có những rặng dừa xanh xa tít tận chân trời, và khúc ruột Miền Trung giường như oằn lại – dáng mẹ lưng còng gánh gạo nuoi con, đã bao phen ấp ủ vào lòng mình đầy gừng cay và mối mặn. Vâng! chính quê hương ấy là quê hương của chân đồng vai sắt, đất nước của Phù Đổng Thiên Vương, của La Văn Cầu, Tô Vĩnh Diện… biết vượt lên bão giông để giữ yên bờ cõi cho những người con đất Việt trường tồn giàu mạnh như ngày nay. Ngày ấy quê hương mình còn nước mặn đồng chua, nhưng chính các anh, chị, cô, chú đã được sinh ra từ đó. Chúng ta đã được đùm bọc nuôi dưỡng bằng chính truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lấy lá rách nhiều” “bầu ơi thương lấy bí cùng”. Vậy mà giờ đây các anh, chị, cô, chú trên Việt Tân lại nỡ vứt bỏ tất quả quê hương hay sao?

Mọi người hãy cùng gác lại quá khứ, hãy tinh anh nhìn lại sự thật. Chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết, có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ quê hương mình, nơi ấy có người thân của chính các cô, chú, anh chị trên Việt Tân. Yêu quê hương đất nước vốn là bản chất tốt đẹp của người Việt Nam.!

VĂN. ĐẶNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG