Monday, May 13, 2024

Chiêu trò lố bịch của Việt Tân

Chiến thắng lịch sử của quân và dân ta cách đây 48 năm (30/4/1975) đã giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Sự kiện ấy được ghi vào sử sách của dân tộc, là trang lịch sử chói lọi nhất, là biểu tượng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết, trí tuệ, khát vọng, tinh thần quật cường con người Việt Nam, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế, mang tính thời đại sâu sắc.

Chiêu trò lố bịch của Việt Tân

Thế nhưng với bản chất phản động, chống phá, các thế lực thù địch đã thông qua các phương tiện truyền thông cố tình đưa ra các quan điểm luận điệu sai trái mang tính chất “xét lại lịch sử” nhằm mục đích xuyên tạc lịch sử,  xuyên tạc, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước qua các thời kỳ.

Cụ thể ngày 8/4/2023 Việt Tân đã tổ chức livestream trên trang Facebook với tiêu đề “Diễn đàn ước mơ Việt Tân” với nhiều cộm cán phản động như Hoàng Yến, Thanh Toản, Xuân Phương cùng các nhà hoạt động xã hội đến từ Đức, Úc…, Qua buổi livestream của Việt Tân với những ngôn từ xuyên tạc, bẻ cong lịch sử, chúng coi sự kiện lịch sử 30/4/1975 là ngày “quốc hận”, cố tình khoát sâu những vết thương chiến tranh, chia rẽ dân tộc, đưa ra những luận điệu xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam. Chúng cố tình xuyên tạc quá khứ một cách trắng trợn, vô căn cứ, tuyên truyền đến một bộ phận người Việt Nam định cư ở nước ngoài để hướng cái nhìn lệch lạc, phiến diện, hận thù, cực đoan, đồng thời lên kế hoạch tụ tập kỉ niệm ngày “quốc hận”, đòi “phục hồi danh dự” cho những người trong chế độ Việt Nam cộng Hòa.

Những luận điệu trên của Việt Tân mang bản chất phản động, là cách nhìn phiến diện của bè lũ dân chủ, lưu vong, đại diện cho tổ chức phản động chống phá cách mạng nước ta, cố tình phủ nhận, đi ngược lại những gì đang diễn ra, mơ hồ, ảo tưởng, hoài niệm về một chế độ Việt Nam cộng hòa không còn tồn tại trên thực tế, đó là quan điểm hoàn toàn sai trái, sáo rỗng, đi ngược lại giá trị thực tiễn  và lịch sử của chiến thắng 30/4/1975.

Thực tiễn đã chứng minh, kể từ ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nước ta đã giành được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc, vị thế của đất nước ngày càng cao trên trường quốc tế và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Điều đó khẳng định những luận điệu xuyên tạc của tổ chức phản động Việt Tân và đồng bọn về ngày chiến thắng lịch sử 30/4/1975 là hết sức phi lý, đi ngược lại thực tiễn mà bất cứ ai ở trong nước và bạn bè quốc tế đều có thể nhận ra ý nghĩa của ngày chiến thắng.

Mỗi chúng ta cần nhận thức rõ âm mưu, bản chất của tổ chức phản động Việt Tân, song song với đó cần nâng cao bản lĩnh cách mạng, có cái nhìn thấu đáo về ý nghĩa lịch sử của chiến thắng 30/4/1975, làm thất bại âm mưu tuyên truyền phản động chống phá cách mạng trên không gian mạng của các tổ chức phản động.

NGUYỄN. PHÒNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG