Monday, May 13, 2024

Cảnh giác trước âm mưu xuyên tạc của Việt Tân về mối quan hệ Việt Nam – Lào

Cán bộ cấp cao trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quân đội luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của xã hội. Đặc biệt, với những hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì luôn nhận được sự theo dõi của cộng đồng. Có lẽ vì thế mà sự kiện đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước cùng đoàn đại biểu nước ta thăm chính thức Lào đã bị các thế lực thù địch “mượn gió bẻ măng”. Với bản chất ngoan cố, không thay đổi, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị tìm mọi cách xuyên tạc, bôi nhọ mục đích, ý nghĩa của chuyến thăm.

Cảnh giác trước âm mưu xuyên tạc của Việt Tân về mối quan hệ Việt Nam - Lào

Những ngày qua, tổ chức phản động Việt Tân đã thường xuyên đưa ra các thông tin thiếu khách quan, sai sự thật như: “Ông Thưởng lấy tiền thuế của dân chơi đẹp với nước an hem quá”, “Võ Văn Thưởng hào phóng mang tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào một triệu đô la. Dân lại còng lưng đóng thuế!”…

Trong khi đó, sự thật về mục đích và ý nghĩa của chuyến thăm là rất tốt đẹp. Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng thân thiết, có quan hệ vô cùng đặc biệt, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước gây dựng và vun đắp trong suốt chiều dài lịch sử; cùng sát cánh bên nhau trên tinh thần đồng chí, anh em trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc ngày nay. Chính vì mối quan hệ hết sức đặc biệt đó mà Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã chọn Lào là quốc gia đầu tiên tới thăm trên cương vị mới để tiếp tục khẳng định chính sách nhất quán của ta luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào món quà một triệu USD để nhấn mạnh thông điệp: “Việt Nam sẵn sàng cùng Lào vượt qua mọi khó khăn và cùng phát triển”. Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến hết sức phức tạp, gây ra nhiều khó khăn và thách thức, chuyến thăm Lào của Chủ tịch nước và món quà trị giá một triệu USD của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ, toàn diện của Việt Nam đối với công cuộc đổi mới, phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, hội nhập quốc tế của nước bạn Lào. Điều đó còn cho thấy cơ đồ, vị thế, tiềm lực, kinh tế nước ta có sự phát triển nhảy vọt trong những năm vừa qua dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Nhà nước. Điều này, đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào và bạn bè Quốc tế ghi nhận, đâu cần “Việt Tân” phải tìm cách “nhấn mạnh”.

Xuyên tạc, bôi nhọ mục đích, ý nghĩa tốt đẹp của chuyến thăm, các thế lực chống đối chỉ nhằm mục đích phủ nhận vai trò lãnh đạo của của Đảng, Nhà nước; chia rẽ mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào. Những âm mưu, thủ đoạn chống phá trên đây của các thế lực xấu vẫn chỉ nhận được sự thất bại. Nhân dân hai nước Việt Nam – Lào không mắc lừa trước sự tuyên truyền xuyên tạc trắng trợn, xấu xa của chúng; nhân dân hai nước vẫn tiếp tục vững tin vào quan hệ vô cùng đặc biệt này.

Xin khẳng định rằng: Với truyền thống tốt đẹp của mối quan hệ đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào và Đảng Cộng sản Việt Nam, quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng được tăng cường, mở rộng; nhất định sẽ vượt qua mọi thử thách giành được những thắng lợi to lớn, chất lượng, hiệu quả, thiết thực hơn để vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững như câu thơ bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

“Thương nhau mấy núi cũng trèo,

Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua.

Việt – Lào hai nước chúng ta,

Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”.

PHÚ. LÊ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG