Tuesday, May 14, 2024

Lại điệp khúc vu khống về chống tham nhũng ở Việt Nam của Việt tân

Công cuộc phòng chống tham nhũng của nước ta đang đi đúng hướng, đã ngăn chặn đẩy lùi tham nhũng; thay đổi nhận thức trong những người có chức, có quyền. Thay đổi suy nghĩ của nhân dân về công cuộc phòng chống tham nhũng. Nâng cao uy tín của lãnh đạo của Đảng đối với các tầng lớp nhân dân. Điều này chứng tỏ công cuộc phòng chống tham nhũng đang đúng.

Trên trang facebook của Việt Tân những ngày qua có bài viết với nội dung sặc mùi phản động, chúng đã vu khống công cuộc phòng chống tham nhũng ở nước ta hiện nay. Trong bài viết quy chụp cho công cuộc phòng chống tham nhũng ở nước ta là bắt bớ vô căn cứ, muốn bắt ai thì bắt. Những thông tin trong bài viết là hoàn toàn sai trái, vu khống, quy chụp, hoàn toàn không có căn cứ.

Lại điệp khúc vu khống về chống tham nhũng ở Việt Nam của Việt tân

Đảng không “lấy cớ diệt tham nhũng để lụm mấy ông bà đại gia” như Việt tân rêu rao mà Đảng đã và đang lãnh đạo tiến hành phòng chống tham nhũng. Việc điều tra, truy tố những “đại gia” hiện nay là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật có bằng chứng, có đơn tố giác. Đất nước muốn phát triển nhanh, bền vững ngoài chủ trương đúng, tổ chức thực hiện phù hợp thì phải phòng chống lợi dụng việc tổ chức thực hiện những chủ trương, chính sách đó để mưu cầu lợi ích cho cá nhân, cho gia đình, cho người thân. Những vụ án đã và đang điều tra, truy tố đều vi phạm vào quy đinh. Đảng nhà nước khuyến khích và tôn trọng những doanh nghiệp làm ăn chân chính, có đóng góp cho đất nước cho nhân dân.

Để ngăn ngừa lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi cho cá nhân, doanh nghiệp  thì phải sử dụng cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp để răn đe, ngăn ngừa. Việc sử dụng các cơ quan đó để điều tra, truy tố, xét xứ là việc cuối cùng sau khi tất cả các biện pháp răn đe khác phát huy hiệu lực không cao. Hiện nay phòng chống tham nhũng theo chủ trưởng của Đảng là hoàn toàn phù hợp với thực tiễn để nhưng cá nhân tổ chức, doanh nghiệp không vi phạm pháp luật như FLC, Vạn Thịnh Phát, Tân Hiệp Phát. Không có chuyện lấy cớ phòng chống tham nhũng để “lụm” mấy đại gia, để Đảng kiếm tiền như Việt tân vu khống.

Việt Tân vu khống vô căn cứ, lại đánh tráo khái niệm về công cuộc phòng chống tham nhũng ở nước ta với các vụ án kinh tế thuần túy với mục đích xấu, gây hiểu lầm trong dân chúng. Phòng chống tham nhũng thời gian vừa qua đã đạt được những thành công bước đầu; đã điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội những vụ án tham nhũng, gây hậu quả nghiệm trọng đến đặc biệt nghiêm trọng không những là những người có quyền lực trong cơ quan nhà nước mà còn cả những người đứng đầu doanh nghiệp, người thân của những người này. Xin nhắc lại mọi cá nhân thực hiện hành vi sai trái khi đứng trước pháp luật đều bình đẳng như nhau.

Phòng chống tham nhũng ở nước ta hiện nay là hoàn toàn đúng đắn, được mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ. Những vụ án về tham nhũng, kinh tế đã được phát hiện và xử lý có sự tham gia tố giác của người dân. Đây là minh chứng sống động nhất về sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân đối với công cuộc phòng chống tham nhũng mà Đảng ta đang tiến hành. Việt Tân hãy thôi ngay vơ đũa cả nắm, quy chụp việc truy tố những người vi phạm pháp luật về tham nhũng với vi phạm pháp luật ở các lĩnh vực khác khi chưa rõ ngọn nguồn của sự việc.

LUẬT. PHÁP

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG