Saturday, July 27, 2024

Linh mục Trần Văn Thành kêu gọi ủng hộ cho tội phạm

Hoạt động khai thác cát trái phép không chỉ gây xói mòn, sạt lở bờ sông, bờ biển, tác động tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp, môi trường sinh thái mà còn làm cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên, gây khó khăn cho công tác phòng, chống thiên tai.

Thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm và vi phạm này ngày càng tinh vi và đa dạng. Tuy nhiên, phổ biến nhất là lợi dụng đêm tối, ngày nghỉ, cuối tuần… để hoạt động. Có những vụ, khi khai thác cát trái phép, đối tượng còn thuê người cảnh giới từ xa để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Vì vậy, công tác đấu tranh phòng, chống khai thác cát trái phép ngày càng khó khăn và các lực lượng chức năng vẫn đang tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

Tại Quảng Bình, trong lúc người dân sống dọc bờ sông Gianh đang ngày đêm bất an, lo lắng trước thực trạng hoạt động khai thác cát lòng sông trái phép trên địa bàn. Chính quyền và các lực lượng chức năng “căng mình”, không quản ngày đêm tuần tra, truy bắt, xử lý “cát tặc”.

Thì mới đây linh mục Trần Văn Thành, quản xứ Tam Tòa, thành phố Đồng Hới lại lên Facebook kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho 01 đối tượng hút cát trái phép. Để được cộng đồng mạng “mủi lòng”, linh mục Trần Văn Thành đưa ra đủ thứ lý do để “ngụy biện”, nào là gia đình khó khăn, nào là tên “cát tặc” chưa “ăn trộm” (hút) được bao nhiêu cát, nào là có những người khác cũng trộm cát mà chưa bị bắt…

Linh mục Trần Văn Thành kêu gọi ủng hộ cho tội phạm

Linh mục Trần Văn Thành kêu gọi ủng hộ cho tội phạmLinh mục Trần Văn Thành kêu gọi ủng hộ cho tội phạmNhững lý lẽ mà vị linh mục quản xứ Tam Toà đưa ra chắc chắn sẽ không được đại bộ phận dân chúng, trong đó có các chức sắc, tín đồ Công giáo đồng tình./.

Nguồn: Fb Nhân Trần

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG