Saturday, July 27, 2024

Tác giả Jackhammer Nguyễn và Báo Tiếng dân đừng có cố tình hạ thấp, đánh đồng công tác cán bộ của Đảng Cộng sản Việt Nam

Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc hệ trọng của Đảng, phải được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả. . Việc được Quốc hội tín nhiệm bầu đồng chí Võ Văn Thưởng giữ chức Chủ tịch nước là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp, đúng quy trình hợp lòng dân. Tuy nhiên, những tổ chức, cá nhân phản động lại liên tục đưa ra những luận điệu xuyên tạc vô cớ.

Tác giả Jackhammer Nguyễn và Báo Tiếng dân đừng có cố tình hạ thấp, đánh đồng công tác cán bộ của Đảng Cộng sản Việt Nam

Trên trang facebook của Báo Tiếng dân những ngày gần đây có đăng bài của tác giả Jackhammer Nguyễn với tiêu đề “Trọng và Thưởng khác nhau thế nào” nói về việc đồng chí Võ Văn Thưởng trở thành một trong tứ trụ triều đình của nhà nước cộng sản Việt Nam, khi ông nhận chức Chủ tịch nước vào ngày 02-3-2023. Tác giả Jackhammer Nguyễn khẳng định rằng việc: “Trước mắt, ông Thưởng là một giải pháp có vẻ tối ưu cho cuộc khủng hoảng cán bộ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong hơn năm năm qua” là hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt, vô căn cứ, ăn không nói có, xuyên tạc công tác cán bộ của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội …và Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Quy trình công tác cán bộ và xử lý cán bộ của Đảng, Quốc hội và Nhà nước ta được tiến hành rất chặt chẽ, nghiêm túc và đã ban hành rất nhiều văn bản chỉ đạo về công tác cán bộ.

Đảng, Quốc hội và Nhà nước ta đang thực hiện chủ trương trẻ hoá đội ngũ cán bộ lãnh đạo nhất là cán bộ cấp chiến lược bởi vì cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng; công tác cán bộ là khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc hệ trọng của Đảng, phải được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả. …. Việc được Quốc hội tín nhiệm bầu đồng chí Võ Văn Thưởng giữ chức Chủ tịch nước là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp, đúng quy trình hợp lòng dân.

Không phải phải chỉ ở nước ta mới chứng kiến việc các nguyên thủ quốc gia trong quá trình công tác của mình mà chưa hết nhiệm kỳ lại có người khác thay thế hoặc bổ nhiệm. Đơn cử như ở đất nước xứ sở cờ hoa Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (Mỹ) đã có rất nhiều lần thay đổi vị trí Tổng thống mà chưa hết nhiệm kỳ: Warren Gamaliel Harding – là Tổng thống thứ 29 của Hoa Kỳ, 29 tháng sau khi nhậm chức tổng thống. Sau sự kiện này, Phó Tổng thống Calvin Coolidge đã lên kế nhiệm chức Tổng thống của Harding; Franklin Delano Roosevelt – là tổng thống thứ 32 của Hoa Kỳ. Chưa đầy ba tháng sau nhiệm kỳ thứ tư của mình, Roosevelt qua đời vào ngày 12/4/1945. Phó Tổng thống Harry Truman nhậm chức tổng thống và giám sát việc chấp nhận sự đầu hàng từ phe Trục; John Fitzgerald Kennedy – là Tổng thống thứ 35 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Người kế nhiệm ông Lyndon B. Johnson, đã hoàn tất tốt các chính sách về dân quyền khởi xướng bởi Kennedy; Richard Milhous Nixon – là tổng thống thứ 37 của Hoa Kỳ. Nhiệm kỳ thứ hai của Nixon kết thúc sớm, khi ông trở thành tổng thống duy nhất từ chức, do hậu quả của vụ bê bối Watergate ngày 9 tháng 8 năm 1974. Sau đó, ông được người kế nhiệm Gerald Ford ân xá… Đó, ở xứ sở được coi là có “dân chủ” và “nhân quyền” sao chẳng thấy Jackhammer Nguyễn nói gì về vấn đề này, hay đó là một mục đích chính trị nào khác của hắn chăng.

Có thể thấy rằng, với luận điệu và suy diễn vô căn cứ, phiến diện một chiều mà tác giả Jackhammer Nguyễn đưa ra đã cho chúng ta hiểu rõ được bản chất phản động, hại nước, hại dân, bán dẻ lương tâm của những kẻ đội lốt dân chủ đi ngược lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc, với nguyện vọng của nhân dân về việc lựa chọn chủ tịch nước. Nếu Báo Tiếng dân và tác giả Jackhammer Nguyễn cố tình không hiểu hay còn chút lương tâm cần có cái nhìn đúng đắn hơn về thể chế, vị thế, vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam, Quốc hội và Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về công tác cán bộ thì hành dừng ngay những việc làm, hành động dơ bẩn trên để chống lại Đảng, Quốc hội và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trước khi quá muộn. Với những mỹ từ mà tác giả Jackhammer Nguyễn nói về Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và quá trình công tác của tân Chủ tịch nước là bóp méo sự thật và chắc chắn rằng không thể lừa rối lòng dân khi mà “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”[1]. Mỗi chúng ta luôn tự hào và tự tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý, điều hành của Chính phủ và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đi theo con đường xã hội chủ nghĩa.

ĐỖ. HƯNG

[1] Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2021, tập I, tr.25

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG