Saturday, July 27, 2024

Biểu tình đòi chủ quyền hay “trò lừa bịp” của Việt Tân

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh các cuộc biểu tình phản đối hành động của Trung Quốc xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa do Việt Tân tổ chức ở Mỹ, Nhật Bản và Ô-xtrây- lia. Chúng yêu cầu Chính phủ Việt Nam phải “kiện Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền quốc gia”. Song có một điều bất thường ở đây là các cuộc biểu tình này lại mang quốc kỳ của Mỹ, Canada và chế độ Việt Nam Cộng hòa cũ; hát Quốc ca của Mỹ và kết thúc bằng việc gửi yêu sách đến đại sứ quán Trung Quốc. Liệu có phải chứng minh Việt Tân là tổ chức “yêu nước chân chính” như nhìn nhận của nhiều “nhà dân chủ”? Cần nhìn nhận và xử lý như thế nào đối với hành động này của Việt Tân?

Biểu tình đòi chủ quyền hay “trò lừa bịp” của Việt Tân

Trước hết, cần thẳng thắn nhìn nhận, đây là hành động chống phá đường lối đối ngoại; phá hoại sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc để nhằm kích động việc “chọn phe” trong các quan hệ đối ngoại của Việt Nam, cổ súy tư tưởng bài trừ nước này, theo nước kia; cho rằng lãnh đạo Đảng, Nhà nước cần phải vì phe này, phe kia để chủ quyền biển, đảo không bị xâm lấn… Từ đó, kích động nhân dân trong và ngoài nước đứng lên đấu tranh , tạo dựng lực lượng chống đối từ bên trong theo kiểu “nội công, ngoại kích” hòng gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” đối với nước ta.

Tuy nhiên, có điểm “bất thường” ở đây, đó là nếu như đấu tranh cho độc lập chủ quyền của Việt Nam tại sao Việt Tân lại mang quốc kỳ Mỹ, Canada, chế độ Việt Nam cộng hòa cũ đi “biểu tình”. Đồng thời, dưới cái gọi là “viết tâm thư” đòi Trung Quốc dừng các hành động xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam nhưng đoàn biểu tình của Việt Tân lại hát Quốc ca của Mỹ? Thâm chí, có những “nhà yêu nước” “nhiệt tình” vượt hàng nghìn cây số từ Canada sang Mỹ để tham gia biểu tình đòi chủ quyền cho Việt Nam. Họ có thật sự “yêu nước” không? Hay đó chỉ là chiêu trò của những kẻ cơ hội được các thế lực phản động nuôi dưỡng để chống phá cách mạng Việt Nam.

Đối với những người có kinh nghiệm, chỉ cần xem lướt qua vài thông tin sẽ biết ngay đó là những nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phản động và không phí thời gian để xem những “trò lố” trên của Việt Tân. Tuy nhiên, cũng có không ít người thiếu hiểu biết, lầm tưởng đó là hành động “yêu nước” của Việt Tân, ủng hộ và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Điều này là cực kỳ nguy hiểm bởi nó làm sai lệch về nhận thức, có đánh giá không đúng về sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là bộ phận lãnh thổ thiêng liêng, không thể tách rời của Việt Nam, đồng thời, biển đảo có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Quan điểm của Đảng ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, biển đảo là: “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, biển, đảo, vùng trời; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”. Việt Nam luôn kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo, nhưng không bao giờ tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế. Trong tình hình quốc tế hiện nay, việc theo nước này chống nước kia sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ mất ổn định chính trị mà cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine chính là một dẫn chứng.

Cuộc biểu tình của “những nhà yêu nước Việt Tân” được tổ chức “rầm rộ” thực chất chỉ là “trò lừa bịp” của những kẻ phản động, dối trá, bịp bợm; hoàn toàn không đại diện cho nguyện vọng của toàn thể dân tộc Việt Nam. Hơn lúc nào hết, người dân Việt Nam cần tỉnh táo, có cái nhìn khách quan, toàn diện, đa chiều, tin tưởng vào Đảng và Nhà nước trong công cuộc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất lãnh thổ của Tổ quốc.

– Ngọc Trìu –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG