Friday, March 29, 2024

Tà đạo Dương Văn Mình đã lợi dụng hàng ngàn người Mông ra sao?

Hiện có khoảng 8.000 người Mông ở 4 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Cạn, Tuyên Quang và Thái Nguyên đang phải sống vô cùng nghèo khổ, thiếu thốn, thậm chí co cụm lại, không giao lưu với các dân tộc khác, không tham gia vào bất cứ sinh hoạt chung nào. Bởi, họ đang bị lôi kéo vào một tổ chức núp dưới dạng tín ngưỡng mang tên Dương Văn Mình (DVM). Một tổ chức đã được Cánh Cò vạch trần từ kẻ cầm đầu cho đến phương thức hoạt động. Bài viết lần này, Cánh Cò sẽ đề cập đến mục đích và hệ lụy từ tổ chức giả danh tôn giáo này.

Tà đạo Dương Văn Mình đã lợi dụng hàng ngàn người Mông ra sao?

Nếu có dịp tới khu vực người Mông sinh sống, chúng ta sẽ không thể nào tưởng tượng nổi ở nơi đây cái đói, cái khổ có thể tận cùng đến vậy. Bởi một số lớn bộ phận người Mông ở đây không lo làm ăn mà chỉ cầu nguyện bằng một lời dụ dỗ rất hấp dẫn rằng, chỉ cần treo cờ Dương Văn Mình trong nhà, khấn vái hàng ngày là không cần làm cũng có ăn, không cần học cũng biết chữ, trẻ mãi không già, già lại hóa trẻ, chỉ cần đưa người chết vào Nhà đòn, khấn vái đủ 24h, có khả năng người chết sẽ sống lại. Những điều tưởng chừng không thể tồn tại giữa thời đại 4.0 này, thế nhưng lợi dụng dân trí đồng bào thấp, lạc hậu, mật độ dân số thưa thớt, xa xôi, đường đi lại khó khăn, mọi thứ chỉ tin vào trưởng bản, chữa bệnh thì bằng thầy mo và từ sự ép buộc của các thành viên trong gia đình theo tà đạo từ đời ông cha, sang đời con cháu, vậy nên suốt 32 năm qua, tổ chức này đã ngày càng đi sâu, lôi kéo, tha hóa đồng bào người Mông.

Và cũng vì thế mà hình ảnh chúng ta sẽ dàng bắt gặp nhất ở nơi đây, đó là dù có đói thì người Mông vẫn ngồi xếp vòng tròn xung quanh một cái lán chưa đầy 5m2 để ngày đêm cầu nguyện, khấn vái, một con ve sầu, một con cóc. Vốn những con vật bình thường qua những lời tuyên truyền, ma mị của tổ chức Dương Văn Mình bỗng trở thành thần linh, có một sức mạnh ghê gớm. Thậm chí, để thuần hóa các tín đồ, tổ chức Dương Văn Mình đã bắt người dân phải cúng bái theo các quy định riêng như các vật vô tri thờ cúng tại nhà tang lễ hay còn gọi là Nhà đòn; tự ý chỉnh sửa quy ước, hương ước thôn bản thành các quy định riêng của mình, tôn sùng Dương Văn Mình như một đấng cứu thế. Vậy nên, mới có chuyện, năm 2019, để tổ chức sinh nhật cho Dương Văn Mình, một số lớn bộ phận người dân đã bán hết ruộng nương, mang hết tiền bạc chỉ để đi khắp nơi hát hò mừng sinh nhật y. Không những khiến bộ phận người dân bị u mê nghèo túng, mà tổ chức Dương Văn Minh còn vét nốt những hạt thóc giống trong gia đình họ bằng cái gọi là các khoản tiền phí để duy trì hoạt động của tổ chức, chi phí sinh hoạt cho chính bản thân mình. Thậm chí, được bao nhiêu tiền nhà nước hỗ trợ thì cũng tự động giao nộp hết cho DVM, vậy nên dù bài toán nghèo vẫn hoàn nghèo không bao giờ có lời giải.

Tà đạo Dương Văn Mình đã lợi dụng hàng ngàn người Mông ra sao?

Không chỉ có vậy, lợi dụng sự u mê của đại bộ phận đồng bào, tổ chức DVM đã tự thành lập ra những quy định nghiêm khắc để ép buộc đồng bào người Mông theo đạo từ chối quyền công dân và biệt lập với khối đại đoàn kết dân tộc. Từ đó dần dần ly khai đồng bào người Mông ra khỏi cộng đồng dân tộc, ra khỏi hệ thống tôn giáo của nhà nước hiện hành và ra khỏi thể chế chính trị của đất nước. Tất cả điều đó nhằm một âm mưu thâm độc là tập hợp cho mình một lực lượng để thành lập ra cái gọi là “Tổ quốc riêng của người Mông” mà kẻ làm vua đó là Dương Văn Minh. Điều này, đã được Dương Văn Mình tiết lộ rất nhiều lần qua các buổi phỏng vấn với các tổ chức phản động, chống đối trong và ngoài nước.

Quá rõ âm mưu thâm độc của tổ chức này, bắt đầu từ năm 2018, Bộ Công an đã tổ chức các khóa học tiếng Mông, đã có hàng trăm cán bộ chiến sĩ, công an các địa phương được cấp chứng chỉ tiếng Mông về phục vụ tại địa phương. Điều này đã giúp cán bộ tiếp cận gần hơn với đồng bào, từ đó, công tác tuyên truyền, vận động đạt những hiệu quả rõ rệt hơn: nhận thức được nâng lên, một số đồng bào Mông đã dần nhận ra bản chất, sự thật đằng sau cái gọi là tín ngưỡng Dương Văn Mình chính là tà đạo. Thứ tà đạo này hết sức nguy hiểm, bởi nó đánh vào niềm tin tôn giáo và tín ngưỡng của mỗi con người.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã phát hiện, nắm rõ các đối tượng cốt cán trong tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình, thường xuyên trực tiếp đấu tranh, vô hiệu hóa hoạt động của số đối tượng này, đồng thời căn cứ vào quy định của pháp luật, lập hồ sơ xử lý nghiêm những phần tử chống đối, có hành vi vi phạm pháp luật.

Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, lực lượng chức năng cần phải có những biện pháp quyết liệt hơn nữa. Không thể để một bộ phận đồng bào trong cộng đồng các dân tộc ta bị lôi kéo, lợi dụng, đi theo những luận điệu sai trái, những niềm tin lạc lối. Không thể để mỗi mùa xuân đến, mỗi mùa lễ hội trôi qua, lại có một bộ phận đồng bào Mông phải quỳ lạy những vật vô tri mà cuộc sống vẫn ngày càng cơ cực nghèo khổ. Và đặc biệt, không thể để khối đại đoàn kết dân tộc bị phá vỡ bởi nó được xây nên bởi chính xương máu của những người anh hùng, trong đó có cả đồng bào người Mông ta.

Nguồn: Võ Khánh Linh Blog

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG