Saturday, July 27, 2024

Kích động biểu tình ở nước ngoài – chiêu trò mới của Việt Tân

Hiện nay, sau khi bị các cơ quan chức năng đấu tranh quyết liệt, vô hiệu hóa nhiều kế hoạch phát triển lực lượng vào trong nước, “Việt Tân” đã chuyển hướng hoạt động, tiếp tục bằng phương thức “diễn biến hòa bình”, “đấu tranh bất bạo động”, nuôi ảo vọng lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bằng nhiều chiêu trò mới…

Kích động biểu tình ở nước ngoài - chiêu trò mới của Việt Tân

Một trong những phương thức, thủ đoạn hoạt động của Việt Tân là kích động biểu tình phá rối an ninh, tập dượt cho “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” ở Việt Nam. Dễ thấy là, trong những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội, chúng liên tục đăng bài, đưa tin các hoạt động hòng xúi giục, kích động, lôi kéo người Việt Nam ở nước ngoài tụ tập, biểu tình gây chú ý dư luận tại trụ sở các cơ quan của quốc tế. Thực chất, đây là chiêu trò thực hiện âm mưu “đấu tranh bất bạo động”, thực hiện “cách mạng đường phố” của Việt Tân.

Theo đó, Việt Tân triệt để lợi dụng tâm lý bất bình của quần chúng nhân dân về một số vụ việc tiêu cực trong nước, các sự kiện nóng liên quan chủ quyền lãnh thổ…, để kích động thanh niên, sinh viên tham gia các cuộc tuần hành, biểu tình. Chúng triệt để lợi dụng sự phát triển của Internet, nhất là mạng xã hội để tuyên truyền, công kích, lôi kéo người Việt Nam ở nước ngoài và những người nước ngoài có tiện chí với Việt Nam (nhưng thiếu thông tin chính thống) ngộ nhận tham gia vào các hội, nhóm trá hình trên không gian mạng. Với chiêu bài “phản biện xã hội”, đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền”, xây dựng “xã hội dân sự”, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ… Qua việc xúi giục, kích động, tụ tập đông người, chúng đưa các phần tử thâm nhập vào số đi biểu tình, thậm chí tài trợ tiền đề kích động họ tham gia các hoạt động do Việt Tân tổ chức, hòng biến những vụ khiếu kiện, tranh chấp đất đai thành các cuộc biểu tình quy mô lớn; xây dựng và tán phát kịch bản “lật đổ chế độ tại Việt Nam”… Thực chất là để tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; kích động tư tưởng, thái độ thù địch của thanh niên, sinh viên trong và ngoài nước với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức. Đồng thời, chỉ đạo các đối tượng ở trong nước vẽ sơ đồ, quay phim, chụp ảnh các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội…, phục vụ cho các mưu đồ chống phá.

Với những âm mưu và hành động xảo quyệt, Việt Tân cho rằng: Dân chủ, nhân quyền, đối đầu bất bạo động là mũi tấn công trực diện cộng sản; nhưng để tạo biến động, lôi kéo quần chúng vào cuộc thì buộc phải dùng vũ lực; các vụ cháy, nổ, sẽ phá vỡ bức tường sợ hãi trong quần chúng, đẩy chính quyền vào thế bị động. Gần đây, chiêu trò mới là cùng với triệt để tận dụng các cơ hội trong nước, chúng gia tăng các vụ biểu tình, tụ tập đông người phá rối an ninh do Việt Tân kích động ở ngoài nước, tại các văn phòng, trụ sở của quốc tế, các trung tâm chính trị, tài chính, thương mại quốc tế dễ lan truyền đến nhiều quốc gia, nhiều tầng lớp nhân dân, phức tạp về tính chất và mức độ nguy hiểm. Chúng đăng tải, chia sẻ những bài viết, thông tin tiêu cực trong xã hội Việt Nam lên các trang mạng xã hội để thổi phồng, phá hoại tư tưởng. Ý đồ của chúng là biến mỗi thành viên, cảm tình viên của tổ chức trở thành một tuyên truyền viên, một kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, tác động tư tưởng, phát hiện đầu mối giới thiệu cho tổ chức thông qua các trang mạng. Chúng ra sức thu thập thông tin, viết bài công kích trực tiếp lãnh đạo Đảng, Nhà nước; khoét sâu mâu thuẫn nội bộ, tập trung khai thác những sự kiện được dư luận quan tâm như chủ trương phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tinh giản biên chế; sửa đổi Luật Đất đai, vấn đề Biển Đông, những vụ việc tiêu cực, hạn chế trong đời sống, xã hội…, lồng ghép thông tin xuyên tạc tình hình, bôi nhọ, vu cáo các cơ quan chức năng của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Với sự cảnh giác và ý thức chính trị của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong nước cũng như ở nước ngoài luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Mặt khác, nhận thức rõ: Việt Tân là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

– Phong Thái –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG