Saturday, July 27, 2024

Vạch trần âm mưu xuyên tạc của trí thức suy thoái!

Là một giáo sư, ủy viên các hội đồng lớn về văn học của Trung ương… nhưng lúc về già ông lại có những nhận định, đánh giá rất ấu trĩ, nhiều nội dung đã thể rõ bản chất phản động, chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam…

Vừa qua, trên trang Facebook của Việt Tân có đăng bài bài thơ “không đầu, không cuối” của người có tên là Trần Đình Sử nói xấu mối quan hệ hiện nay giữa Việt Nam và Trung Quốc. Vậy Trần Đình Sử là ai? Có đóng góp gì cho đất nước hay chỉ là những phần tử suy thoái “tư tưởng” …?

Vạch trần âm mưu xuyên tạc của trí thức suy thoái!

Nói đến Trần Đình Sử (sinh năm 1940), quê gốc (Quảng Phú, Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế), nguyên là một giáo sư, tiến sĩ Lý luận Văn học, công tác tại Trường Đại học Sư phạm Vinh, Đại học Sư phạm Hà Nội. Đã từng là Ủy viên Hội đồng lý luận phê bình Hội nhà văn học Việt Nam. Đồng thời cũng là thành viên của hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 1 đang gây tranh cãi hiện nay.

Là một giáo sư, ủy viên các hội đồng lớn về văn học của Trung ương, mà có nhận thức ấu trĩ lúc về già như vậy, một trong những trí thức suy thoái về tư tưởng chính trị “đang công tác nói khác, lúc nghỉ hưu nói khác”. Những phát ngôn của ông thông qua bài thơ trên trang mạng “Việt Tân” đã thể rõ bản chất phản động, chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Trên rất nhiều trang thông tin điện tử nếu như ai đó muốn tìm hiểu về nhân vật này thì thật không khó khi có những dữ liệu về ông với những việc làm sai trái. Ví dụ, trên trang “Cánh cò” 14/10/2020 có bài viết “Về chuyện Giáo sư Trần Đình Sử phản giáo”, trong đó ghi rõ: “Trần Đình Sử là một trong 72 kẻ nhân sĩ trí thức thoái hóa đòi sửa đổi Hiến pháp 1992, trong đó, đòi đổi tên Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN), đòi đổi tên nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN, đòi phi chính trị hóa các lực lượng vũ trang Nhân dân. Trần Đình Sử từng mượn tác phẩm “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hạ bệ chế độ và nền tư pháp của ta ngày nay. Cách đây mấy tháng, Trần Đình Sử còn công khai ủng hộ các đối tượng trong “tổ Đồng Thuận” và các luật sư bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa”…

Hiện nay, chúng ta đều biết mối quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc là mối quan hệ chính thức, mật thiết, là mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, hai nước đã xác định phương châm 16 chữ thúc đẩy quan hệ hai nước trong thế kỷ 21 là “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và hai bên đã thỏa thuận đưa hai nước trở thành “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt””. Tính đến tháng 10/2022 Trung Quốc xếp thứ 4, trong 103 các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Đồng thời Trung Quốc là thị trường nhập khẩu hàng lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch ước tính 8,1 tỉ USD tính đến tháng 1/2023.

Do vậy, không thể nói mối quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc là bất lợi, là mất nước như cách hiểu sai lầm của Trần Đình Sử được. Đây là mối quan hệ hợp tác, đôi bên cùng có lợi, vì hòa bình, ổn định và phát triển. Chúng ta cần nâng cao cảnh giác và kịch liệt lên án trước những luận điệu xuyên tạc, lập lờ của những phần tử cơ hội chính trị như Trần Đình Sử, lợi dụng dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận để bóp méo các mối quan hệ, hợp tác quốc tế của Việt Nam.

TRƯỜNG. SƠN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG