Wednesday, May 8, 2024

Thật kỳ lạ! – Bài 2

Nếu ai để ý sẽ thấy đa phần người Philippin mang tên tiếng Tây Ban Nha, còn ngôn ngữ của họ thì lộn xộn cả tiếng Philippin, tiếng Anh và một chút tiếng Tây Ban Nha. Cho nên rút ra kết luận: việc phổ biến chữ cái Latin, rồi đi xâm lược cướp đất đai, sát hại dân bản địa, cái đấy chẳng có văn minh tí nào đâu. Việc chúng ta ngày nay sử dụng bảng chữ cái Latin, điều đó không biến chúng ta thành một nền văn minh như nền văn minh La Mã cổ đại đâu, nó chỉ giúp chúng ta thuận lợi hơn trong việc giao tiếp quốc tế mà thôi. Việt Nam chúng ta may mắn là vẫn còn lưu giữ được nhiều nét văn hoá truyền thống hàng ngàn năm qua, vẫn còn giữ được ngôn ngữ tiếng Việt của chúng ta.

– Irắc, Libya, Syria, Apghanistan, Iran, Venezuela, Cuba, Grenada, Guantemala, Chile, Braxin… một loạt nước ở Trung Đông và Mỹ Latin ngày nay, tất cả có đặc điểm chung là gì? Bất ổn về chính trị và an ninh, chịu sự cấm vận và trừng phạt của đám đế quốc phương Tây do Mỹ đứng đầu. Câu hỏi: ai cho Mỹ cái quyền được coi các nước Mỹ Latin là sân sau của mình?

Thật kỳ lạ! – Bài 2Ai cho Mỹ cái quyền được can thiệp vào nội bộ các quốc gia đó, thậm chí là đảo chính lật đổ chính phủ của các nước đó, dựng nên những chính quyền thân Mỹ? Đến giờ dân Braxin và Chile vẫn còn căm hận khi nhắc tới các chính quyền độc tài quân sự mà Mỹ đảo chính và lập ra ở nước họ. Đến bây giờ Mỹ vẫn dở bài cùn cấm vận Cuba với lý do nhân quyền, trong khi nhân quyền của Mỹ thì hôi thối như bãi rác, còn nhân quyền của Cuba thì được cả thế giới công nhận với các thành tựu như nhà cửa, giáo dục và y tế miễn phí. Ai cho Mỹ có quyền phủ nhận và lật đổ tổng thống Nicolas Maduro, người đã được nhân dân Venezuela bầu lên một cách dân chủ? Tương tự như vậy ở Syria, ai cho chúng có quyền phủ nhận kết quả bầu cử tổng thống Assad của nước này? https://tuoitre.vn/tong-thong-syria-tai-dac-cu-voi-95…

Trong khi tên Juan Guaido còn chẳng thèm tham gia ứng cử tổng thống Venezuela, vậy mà Mỹ và đồng bọn đã bảo đó là tổng thống hợp pháp của nước đó. Bây giờ thì cái chính phủ của hắn đã bị xoá sổ vì dân Venezuela chẳng thèm để ý tới nữa.

Irắc giờ vẫn đang loạn kể từ năm 2003 tới giờ, vậy rốt cục cái thể chế dân chủ gì mà Mỹ và đồng bọn đã dựng nên ở đất nước đó? Tiêu chuẩn gì để gọi tổng thống Saddam Hussein là độc tài?

Còn nói về độc tài, mời nhìn sang Ả Rập Xê Út và cái hoàng gia cai trị đất nước đó, nơi mà vua nắm mọi quyền lực, cha truyền con nối, không có quốc hội hay đảng phái, và là bạn thân của Mỹ:

Nếu gọi cái đám nổi loạn ở các nước kia là đại diện cho người dân ở các nước đó đấu tranh chống độc tài, thế thì tôi cũng nói cái đám xông vào toà nhà Capitol ở thủ đô Washington ngày 6 tháng 1 năm 2021 đại diện cho toàn bộ người dân Mỹ. Cho nên nói thẳng ra, chẳng có độc tài hay dân chủ nào hết, thằng nào phục vụ lợi ích của Mỹ thì Mỹ không làm gì, còn đứa nào mà chống lại Mỹ thì bị Mỹ gán cho cái cớ độc tài và cần bị trừ khử, kể cả khi đó là những lãnh đạo được người dân bầu lên một cách hợp pháp. Cũng tương tự, Iran độc tài ở chỗ nào? Còn nói về sự hà khắc với dân thì Iran vẫn còn đối xử với dân tốt đẹp hơn nhiều so với Ả Rập Xê Út. Điều gì đã xảy ra ở Libya từ năm 2011 tới giờ, sau khi đám phản loạn được NATO hỗ trợ và trực tiếp ném bom xoá sổ chính quyền của đại tá Ghaddafi? Đến giờ đất nước vẫn còn đang đấu tranh vì dân chủ hả, tôi tưởng NATO đã phổ biến xong dân chủ rồi mà? Hay là bây giờ mới nhận ra dân chủ mà NATO đem lại cho Libya không là gì ngoài một đống đổ nát và xung đột không hồi kết. Tình hình tệ đến nỗi những kẻ từng cầm súng chống lại Ghaddafi thế rằng nếu ông ấy còn sống, chúng sẽ chiến đấu vì ông ấy:

Chúng không thương tiếc nước Libya thời Ghaddafi mới lạ vì hồi ông ấy còn sống, Libya rất khác so với bây giờ:

Trong khi các tổng thống Nga, tổng thống Belarus, tổng thống Venezuela… được đa phần người dân bầu lên thì đám phương Tây gọi họ là độc tài, còn đám lãnh đạo như thủ tướng Anh, thủ tướng Đức, thủ tướng Phần Lan, thủ tướng Thái Lan, thủ tướng Singapo không hề được người dân bầu lên, thì chẳng thấy bọn chúng nói gì. À mà nhắc đến thủ tướng Singapo, chính Lý Quang Diệu đã thẳng thừng chửi luôn cái thể chế dân chủ và bầu cử của phương Tây:

– Nói về chuyện sát nhập lãnh thổ, hỏi xem đứa nào từng cướp bán đảo Sinai của Ai Cập cho đến sau cuộc chiến Yom Kippur năm 1973? Đứa nào vẫn đang chiếm giữ cao nguyên Golan của Syria và được Mỹ ủng hộ? Chuyện gì đang xảy ra với lãnh thổ của Palestine? Quân đội nước NATO nào đang ngang nhiên chiếm đóng trái phép các mỏ dầu của Syria trên lãnh thổ nước họ?

– Tôi tưởng bọn Mỹ, Anh, Australia, Ba Lan, Ucraina hè nhau đánh hội đồng Irắc vào năm 2003 vì lý do nước này có sở hữu vũ khí huỷ diệt hàng loạt cơ mà? Vũ khí huỷ diệt hàng loạt mà chúng vu cáo cho Irắc đâu rồi? Cái lọ mà Colin Powell giơ ra trước Liên Hiệp Quốc đựng cái gì trong đó?

– Nói về Ba Lan, sao không nhắc tới cuộc chiến giữa Nga và Liên Xô từ năm 1918 tới năm 1921 mà Ba Lan cướp mất vùng lãnh thổ phía Tây của Liên Xô, cái vùng mà ngày nay là Đông Ucraina và Đông Belarus ấy?

Rồi sao không nhắc tới luôn số tù binh Liên Xô đã chết dưới sự giam cầm của Ba Lan khi đó ấy?

Rồi vì sao Liên Xô lại tấn công Ba Lan vào năm 1939? Đó là để thu hồi lại vùng lãnh thổ mà Ba Lan đã cướp của Liên Xô trong cuộc chiến trước đó, và người dân ở các vùng đấy đã đón chào Hồng quân Liên Xô như những người giải phóng. Nên nhớ, chính thủ tướng Anh Winston Churchill hồi đó không hề lên án phản đối việc Liên Xô tấn công Ba Lan. Còn nếu mà chỉ trích Liên Xô vì kí hiệp ước Đức Quốc Xã khi đó, đừng quên chính Ba Lan và rất nhiều nước châu Âu khác cũng ký kết đủ mọi hiệp ước hiệp định với gã hoạ sĩ người Áo. Nhưng ngày nay, lũ mất trí nhớ chỉ nhớ tới mỗi cái hiệp ước mà Đức Quốc Xã ký với Liên Xô khi đó, chỉ nhớ tới mỗi nạn nhân Ba Lan đáng thương mà phớt lờ đi hành động hung hăng gây hấn có truyền thống của nước này với Nga trong suốt chiều dài lịch sử.

– Một trong những lý sự cùn phổ biến của lũ Việt gian chống cộng theo Mỹ luôn là Mỹ không cướp đất của nước nào. Thế cái lãnh thổ từ 13 bang phình lên thành 50 bang là cái gì? Hawaii là quần đảo có cư dân bản địa sinh sống trước khi thực dân châu Âu mò tới châu Mỹ. À mà quên, rồi hàng xóm thứ hai bị Mỹ bắt nạt là Mexico (hàng xóm đầu tiên bị Mỹ gây sự là Canada), nước này cũng bị Mỹ sát nhập tới quá nửa lãnh thổ gồm: California, Nevada, Utah, Arizona, New Mexico, Colorado, Wyoming, Texas đó:

– Còn nói về Tổng bí thư Iosif Stalin, năm 2013, khi trả lời những chỉ trích của báo chí Anh về sự cai trị cứng rắn của Stalin, tổng thống Nga Vladimir Putin đã trả lời rằng Stalin chẳng có gì tồi tệ hơn so với nhà lãnh đạo cách mạng Anh – Oliver Cromwell, cả hai đều cần sử dụng vũ lực để ổn định tình hình đất nước trong hoàn cảnh hỗn loạn. Khi đó, Cromwell là người đã lật đổ và chém đầu vua Anh, đàn áp thẳng tay những đối thủ trong nội chiến Anh cũng như giết hại hàng loạt người Thiên chúa giáo ở Ireland, đương thời ông bị nhiều người nguyền rủa, nhưng ngày nay thì ông được người Anh chọn vào danh sách 10 người vĩ đại nhất nước Anh mọi thời đại trong cuộc bình chọn của BBC năm 2002, còn được dựng tượng trước tòa nhà Quốc hội của Anh. Tổng thống Putin nói: “Sự khác biệt thực sự giữa Cromwell và Stalin là gì? Không gì cả”. Cho nên chừng nào người Anh còn tung hô Cromwell, đừng có thắc mắc tại sao người Nga ngày nay vẫn kính trọng Tổng bí thư Stalin.

Cho nên tóm cái váy lại, nếu bọn NATO do Mỹ đứng đầu có quyền làm bất kỳ điều gì chúng muốn với các nước đã và đang là nạn nhân của chúng, thì Nga cũng có quyền làm bất kỳ điều họ muốn với Ucraina. Đứa nào không thích thì lên cái tổ chức vô tích sự Liên Hiệp Quốc mà cãi nhau và chửi bới, để xem Luật pháp quốc tế có giá trị bằng hay hơn một cuộn giấy vệ sinh. Cuối cùng, có ai muốn bổ sung thêm các thông tin gì để đáp trả lại cái bình luận xuyên tạc lịch sử kia không?

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG