Saturday, July 27, 2024

Sự trơ trẽn và xảo trá của những kẻ phản động

Xúi dục, kích động các phần tử phản động, những kẻ có nhận thức chính trị lệch lạc đi nói xấu, xuyên tạc, đặt điều nhằm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là bản chất của các tổ chức chống cộng và các thế lực thù địch nước ngoài trên các trang mạng xã hội…

Sự trơ trẽn và xảo trá của những kẻ phản động

Vừa qua, trên trang mạng “Quyenduocbiet”, Người Sài Gòn – một tổ trang chuyên chống phá Đảng và Nhà nước có bài viết “Lãnh đạo dân chủ & lãnh đạo độc tài”, nội dung của bài viết là những luận điệu sai trái, thiếu thiện chí, dưới góc nhìn “phiến diện, một chiều”, Người Sài Gòn cho rằng “các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta hiếm khi thấy ra ngoài xã hội cùng người dân…, không hề quan tâm đến cuộc sống của người dân”. Đây là quan điểm xuyên tạc, bịa đặt, phi thực tế nhằm vào các lãnh đạo cao cấp của Đảng và chính quyền nhằm bôi nhọ, hạ bệ uy tín của các đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng và mục đích của chúng là gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân mà Đảng và nhân dân ta dày công vun đắp.

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên nhiều lĩnh vực; uy tín quốc tế của đất nước trên trường quốc tế ngày càng được nâng lên (từ 1986 đến nay Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với hơn 180 nước , trong đó có tất cả các nước lớn , có quan hệ kinh tế với hơn 220 thị trường nước ngoài). Việt Nam còn là thành viên của nhiều tổ chức và diễn đàn quốc tế như: Liên Hợp Quốc (20/9/1977), ASEAN (28/7/1995), ASEM (1-2/3/1996) ,WTO (11/1/2007).

Vị thế quốc tế của đất nước không ngừng được nâng cao thông qua việc nâng tầm đối ngoại đa phương và đảm nhận thành công nhiều trọng trách quốc tế quan trọng. Đến nay, Việt Nam là thành viên của hơn 70 tổ chức, diễn đàn đa phương khu vực và toàn cầu. Việt Nam đã 2 lần làm Chủ tịch ASEAN (2010, 2020); làm Chủ tịch Tổ chức Liên nghị viện ASEAN (AIPO, 2002), Chủ tịch Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA) (2010, 2020), 2 lần trúng cử với số phiếu ủng hộ rất cao để trở thành Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ (nhiệm kỳ 2008-2009 và 2020-2021), 2 lần là nước chủ nhà APEC (2006 và 2017); đăng cai thành công Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018; tổ chức tốt cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 (2019). Việt Nam cũng tích cực tham gia các diễn đàn đa phương chính đảng như: Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân (IMWCP), Uỷ ban thường trực Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP); tích cực thúc đẩy hợp tác qua các kênh ngoại giao nghị viện như: Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA), Liên minh Nghị viện thế giới (IPU); tham gia tích cực Diễn đàn Nhân dân ASEAN. Việt Nam rất tích cực tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc và cho bạn bè khắp thế giới thấy rằng Việt Nam là một đất nước xinh đẹp, nhân dân yêu chuộng hoà bình. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện. Bạn bè và du khách quốc tế đến Việt Nam đều nhận thấy đây là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách, một đất nước có chính trị – xã hội ổn định, kinh tế phát triển mạnh mẽ chuyển biến thay đổi thần kỳ sau chiến tranh giải phóng đất nước, quốc phòng – an ninh được giữ vững và tăng cường; quyền tự do, dân chủ của người dân luôn được tôn trọng và phát huy.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn sâu sát, quan tâm chăm lo phát triển kinh tế – xã hội, Chế độ, chính sách quản lý của Nhà nước luôn được quan tâm thay đổi cho phù hợp với sự phát triển của đất nước và xu thế thế giới hiện nay, bảo đảm mọi người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện, giải quyết tốt những vấn đề tồn tại một cách công khai, minh bạch, không bao che cái yếu, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; luôn luôn quan tâm giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em luôn được chú trọng, coi phát tiển giáo dục và khoa học là quốc sách hàng đầu.

Minh chứng rõ hơn trong thời gian hơn 2 năm bùng phát đại dịch COVID-19, nhiều nước phát triển ở khắp thế giới, thậm chí như Châu Âu, Châu Mỹ có điều kiện kinh tế cao hơn, y học phát triển hiện đại hơn so với Việt Nam, nhưng số ca lây nhiễm và tử vong ở các quốc gia này cao hơn Việt Nam rất nhiều lần. Tại sao chúng ta có thể vượt qua đại dịch một cách thành công đến vậy? Bởi vì, từ Trung ương đến các địa phương và nhân dân cả nước đã  đoàn kết, đồng lòng, triển khai đồng bộ quyế liệt và mạnh mẽ các biện pháp để kiểm soát, ngăn chặn đại dịch, đồng thời quan tâm chăm lo đến đời sống nhân dân, phát triển kinh tế đất nước đi lên vượt qua đại dịch được cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao, đây là câu trả lời hoàn hảo nhất về bản chất tốt đẹp của chế độ ta, của hệ thống chính trị của Việt Nam.

Ngoài ra, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã đạt được nhưng thành tựu to lớn quan trọng trong sự ghiệp cách mạng, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Đó cũng là những lời khẳng định đanh thép dành cho các thế lực thù địch và bọn phản động ở hải ngoại, quan điểm của “Người Sài Gòn” bịa đặt, xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, bôi nhọ, hạ thấp uy tín các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Vì vậy, mọi người chúng ta cần hết sức tỉnh táo, đề cao cảnh giác, kiên quyết vạch trần và đấu tranh bác bỏ luận điệu xảo trá của kẻ thù./.

Quân Phùng – Trịnh Hưng

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG