Saturday, July 27, 2024

Đừng lợi dụng hội thảo để vu cáo Việt Nam!

Hôm 28/02 vừa qua, tại Brussel, Bỉ, diễn ra một cuộc hội thảo do một nghị sỹ của Nghị viện EU điều hành, chủ đề nói về tình hình dân chủ, nhân quyền của Việt Nam sau khi tham gia EVFTA. Tham gia cuộc hội thảo này có Việt Tân, Hội Bảo vệ Người Lao động Việt Nam (Vietnam Workers’ Defenders), Phóng viên Không Biên giới (RSF), và Uỷ ban Thụy sĩ – Việt Nam (Cosunam).

Cuộc hội thảo được diễn ra sau hơn hai năm Liên minh Châu Âu và Việt Nam phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự Do (EVFTA), và có sự tham gia của các diễn giả từ trong và ngoài nước.

Tại cuộc hội thảo, các “diễn giả” đã phân tích về tình trạng nhân quyền ngày càng tồi tệ ở Việt Nam, với việc đàn áp gia tăng về quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, và quyền của người lao động.

Các “diễn giả” cũng đưa ra các con số người bất đồng chính kiến và người hoạt động nhân quyền bị bắt giữ trong thời gian gần đây: 40 người bị bắt trong năm 2019, 60 trong năm 2020, và 25 người trong hai năm vừa qua.

Đừng lợi dụng hội thảo để vu cáo Việt Nam!

Các “diễn giả” cũng chỉ trích việc Chính phủ Việt Nam lạm dụng hai điều 117 và 331 Bộ luật Hình sự để kết án những người lên tiếng phản biện hay phản ánh những sai trái của nhà cầm quyền!?

Thật nực cười. Trước hết, nhìn vào thành phần của cuộc hội thảo, ta cũng dễ dàng nhận ra nó được tổ chức nhằm mục đích gì. Lại vẫn là xuyên tạc, vu cáo Việt Nam, gây sức ép với chính quyền Việt Nam về dân chủ, nhân quyền!

Cuộc hội thảo không có sự đa dạng và cân bằng về quan điểm, mà chỉ có những người bất đồng chính kiến hoặc bị các thế lực nước ngoài lợi dụng để phản đối chính quyền Việt Nam.

Cần khẳng định rằng Việt Nam đã và đang thực hiện nghiêm túc các cam kết về nhân quyền và quyền của người lao động trong khuôn khổ EVFTA và các công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.

Các con số và minh chứng về những thành tựu của Việt Nam trong việc phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, bảo vệ môi trường và phòng chống dịch bệnh đã được thế giới ghi nhận và đánh giá rất cao bởi các tổ chức quốc tế uy tín, dễ dàng tìm được số liệu chứng minh.

Các cáo buộc về việc Chính phủ Việt Nam lạm dụng luật để trừng phạt những người lên tiếng phản biện hay phản ánh sai trái của nhà cầm quyền là vô căn cứ và đã được phản bác nhiều lần; các vụ việc được xử lý công khai, minh bạch và tuân thủ pháp luật.

Cuối cùng, công tác phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước là một trong những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, được triển khai quyết liệt, không có vùng cấm hay ngoại lệ; các luận điểm xuyên tạc về việc thanh trừng nội bộ hay phe cánh là không căn cứ và mang tính chất “mượn gió bẻ măng”.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG