Saturday, July 27, 2024

Việt Tân lại xuyên tạc

Việt Tân đăng bài viết này với âm mưu thâm độc là bôi nhọ sự đúng đắn, nghiêm minh của pháp luật Việt Nam, từ đó làm giảm sút niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng và Nhà nước ta. Đây là thủ đoạn không mới nhưng vô cùng nguy hiểm nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng. Thực tế hoàn toàn không phải như những gì Việt Tân đang cố tình rêu rao.

Việt Tân lại xuyên tạc

Ngày 23/02/2023, trên trang facebook của Việt Tân có đăng tải bài viết với nội dung “Dân đen nên bị án nặng chứ nếu là dân đỏ có thẻ đảng thì mọi chuyện đã khác!”. Các “lều zân chủ” Việt Tân mượn sự kiện chiều ngày 21/02/2023, Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Đình Vũ (trú xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh) bảy năm sáu tháng tù về tội cướp giật tài sản. Việt Tân đăng bài viết này với âm mưu thâm độc là bôi nhọ sự đúng đắn, nghiêm minh của pháp luật Việt Nam, từ đó làm giảm sút niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng và Nhà nước ta. Đây là thủ đoạn không mới nhưng vô cùng nguy hiểm nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng. Thực tế hoàn toàn không phải như những gì Việt Tân đang cố tình rêu rao.

Theo Báo Pháp luật số ra ngày 22/02/2023 đưa tin, “Chiều ngày 21/02/2023, Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Đình Vũ (trú xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh) bảy năm sáu tháng tù về tội cướp giật tài sản. Theo hồ sơ, sáng 02/11/2022, Vũ lẻn vào vườn nhà bà Hoàng Thị Khuy (trú xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) để bắt trộm con gà. Khi trộm được hai con gà, một trống, một mái và cầm trên tay, Vũ bị bà Khuy phát hiện. Bà Khuy liền chạy ra đóng cổng nhà lại và cố gắng giữ lại gà. Một tay bà đóng cổng, một tay bà giữ lại con gà trống. Vũ thả con gà mái xuống và giành lấy con gà trống. Vũ nắm lấy cổ tay trái bà Khuy giật mạnh làm bà ngã về phía sau rồi cướp được con gà trống. Sau khi cướp được con gà trống, Vũ mang đi bán được 150.000 đồng. Số tiền này Vũ đã tiêu xài hết. Bà Khuy bị ngã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định bà Khuy bị thương tích 13%. Kết quả giám định con gà trống mà Vũ cướp của bà Khuy trị giá 390 ngàn đồng”.

Báo Đại đoàn kết số ra ngày 23/02/2023 cho biết “trước đó, bị cáo Vũ bị Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh phạt một năm tù về tội Chống người thi hành công vụ vào tháng 10/2021, vừa chấp hành xong hình phạt nhưng chưa được xóa án tích. Nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, bản thân có nhân thân xấu, đã bị xử phạt nhưng không thức tỉnh, tu chí mà vẫn tái phạm nên phải nhận mức án tương xứng để răn đe và cảnh tỉnh chung”.

Theo Điều 171, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2015, người phạm tội cướp giật tài sản sẽ phải chịu khung hình phạt từ 03 năm đến 10 năm tù nếu hành vi thuộc một trong các trường hợp sau đây: Dùng thủ đoạn nguy hiểm; Hành hung để tẩu thoát; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30%; Phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu hoặc người không có khả năng tự vệ; Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Tái phạm nguy hiểm. Như vậy, chúng ta có thể thấy hành vi của bị cáo Dũng không chỉ thuộc một mà còn thuộc nhiều trường hợp phải chịu khung hình phạt như trên. Từ đó, chúng ta có thể khẳng định việc Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Dũng mức án bảy năm sáu tháng tù là hoàn toàn đúng người, đúng tội. Nó hoàn toàn phủ nhận luận điệu cho rằng “Dân đen nên bị án nặng” của Việt Tân.

Pháp luật Việt Nam được ban hành với tôn chỉ “tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật”. Văn kiện Đại hội XIII của Đảng xác định: “Tiếp tục xây dựng nền tư pháp Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, nghiêm minh, liêm chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; coi đây là nội dung rất quan trọng của nhiệm vụ xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Văn kiện Đại hội XIII đã có sự phát triển mới so với Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX), nhấn mạnh yếu tố chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, liêm chính. Đây là các giá trị cốt lõi mà nền tư pháp Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam cần đạt được, đồng thời là sự cụ thể hóa yêu cầu của Chiến lược cải cách tư pháp đã đặt ra.

Suy cho cùng, mục đích của Việt Tân khi đăng tải bài viết này không có gì khác ngoài mưu đồ thấp hèn là tìm cách hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước ta, gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước. Đây là thủ đoạn vô cùng thâm hiểm nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” mà Việt Tân nói riêng và các thế lực thù địch, phản động nói riêng đang áp dụng. Mỗi chúng ta hãy luôn đề cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của chúng.

BÌNH DƯƠNG – THẾ TÙNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG