Friday, March 29, 2024

Việt Tân, nếu không đóng góp gì cho đất nước thì đừng phá đám

Ngày 10/02/2023, trang facebook Việt Tân lại lợi dụng sai phạm của cá nhân để bôi nhọ danh dự của cán bộ, lãnh đạo, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Đảng Cộng sản Việt Nam. Vẫn với những thủ đoạn “không mới”, chỉ nhăm nhe bới lông tìm vết, đánh đồng tất cả nhằm xuyên tạc, bôi xấu và hạ bệ uy tín của Đảng  ta.

Việt Tân, nếu không đóng góp gì cho đất nước thì đừng phá đám

Liên quan đến vụ việc tham ô 86 tỉ đồng tại Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng, trên báo Tuổi trẻ ngày 10/02/2023 có đưa tin “Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng cho biết ngày 3-2-2023, thấy có hiện tượng chậm chi trả tiền lương cho cán bộ viên chức và tiền học bổng cho sinh viên, Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng đã kiểm tra và phát hiện có sai phạm về tài chính tại trường. Nhà trường đã kịp thời báo cáo Đại học Đà Nẵng và Đại học Đà Nẵng chỉ đạo Trường đại học Bách khoa liên hệ ngay với Công an thành phố để thông báo sự việc, đồng thời chỉ đạo nhà trường tích cực phối hợp đầy đủ với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ sự việc.” Như vậy, có thể thấy rằng ngay khi phát hiện có dấu hiệu sai phạm, Nhà trường đã ngay lập tức bắt tay vào xử lý vụ việc theo đúng quy trình, đồng thời công khai toàn bộ sự việc trước các phương tiện thông tin đại chúng

Cũng theo báo Tuổi trẻ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Hoàng Quang Huy (trưởng phòng phòng kế hoạch – tài chính) và bà Lâm Thị Hồng Tâm (thủ quỹ) của Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội tham ô tài sản. Rõ ràng là không có dấu hiệu bao che, càng không xuất hiện dấu hiệu “lợi ích nhóm” hay sai phạm “có hệ thống” trong vụ việc này. Sự việc này hoàn toàn là xuất phát từ động cơ và mang mục đích cá nhân. Theo báo Pháp luật số ra ngày 10/02/2023 “Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng đã hỗ trợ giải quyết trả lương, học bổng và các chế độ có liên quan khác cho cán bộ, viên chức và sinh viên, tạo tâm lý yên tâm trong toàn trường.” Như vậy có thể thấy lãnh đạo Nhà trường đã kịp thời khắc phục hậu quả và đang từng bước phối hợp với cơ quan điều tra để tiếp tục xử lý vụ việc.

Mỗi khi có cá nhân nào đó tham ô, tham nhũng được đưa ra trước ánh sáng công lý, chúng ta, những người dân Việt Nam đều vui mừng vì công cuộc chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước đang đạt được những kết quả to lớn và rõ ràng là không có ngoại lệ trong công cuộc “đốt lò” này. Ngược lại Việt Tân lại vin vào đó kêu gào, cào phím, khóc thuê đòi đấu tranh canh tân Việt Nam. Nhưng chúng chẳng đóng góp được gì cho quê hương đất nước mà chỉ nhăm nhe lợi dụng sơ hở để chia rẽ tình đoàn kết dân tộc, chia rẽ nhân dân với chính quyền. Trong hệ tư tưởng của chúng thì các cán bộ, lãnh đạo đều là người xấu. Trong khi hàng trăm, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm cống hiến quên mình cho nhân dân, cho đất nước. Niềm tin của người dân vào chính quyền đang ngày càng tăng cao khi mà “93%  người dân tin tưởng vào cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng” theo Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tuy vẫn còn những “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng chẳng con sâu nào trốn được ánh sáng công lý mãi. Còn Việt Tân, nếu không đóng góp gì cho đất nước thì đừng phá đám.

-Tiến Dũng-

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG