Saturday, July 27, 2024

Lại chiêu trò quen thuộc của rfa xuyên tạc quan điểm của Đảng

Lấy phiếu tín nhiệm là hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội đã được quy định trong Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và hội đồng nhân dân năm 2015. Hoạt động lấy phiếu tín nhiệm nhằm tăng cường hiệu quả giám sát của Quốc hội. Tuy nhiên, các lực lượng phản động luôn tìm cách đưa ra những luận điệu xuyên tạc, nói không thành có để chúng bôi nhọ cán bộ Đảng, nhà nước, bôi nhọ hình ảnh của Đại biểu quốc hội người đại diện cho cử chi cả nước nhằm gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc chống phá Đảng, chế độ Xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Lại chiêu trò quen thuộc của rfa xuyên tạc quan điểm của Đảng

Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước. Hoạt động lấy phiếu tín nhiệm đòi hỏi trách nhiệm rất lớn của các Đại biểu Quốc hội. Vì sự tín nhiệm của cử tri, vì trách nhiệm đối với đất nước, Đại biểu Quốc hội không thể bỏ phiếu dựa trên cảm tính cá nhân. Lá phiếu của đại biểu phải thực sự đại diện cho ý chí của cử tri, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Trái lại với sự tin tưởng, và trách nhiệm của một công dân Việt Nam đối với đất nước thì trên trang facebook của bọn phản động Đài Châu Á tự do RFA ngày 6 tháng 02 năm 2023 có chia sẻ bài viết nội dung “Lấy phiếu tín nhiệm: Chiêu trò mị dân?” chúng lu loa với nội dung “nhà cầm quyền Việt Nam là kiểu bóp méo tiếng Việt nhằm mục đích cứu vớt hình ảnh của đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam, bóp méo tiếng Việt, nhằm để chạy trốn trách nhiệm và chạy tội…”

Ngựa quen đường cũ từ chính trị đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, lực lượng phản động với những cái tên quá quen thuộc như Phạm Minh Vũ, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Văn Đài, Lê Ánh hay Việt Tân… chúng luôn tìm cách đưa ra những luận điệu xuyên tạc, nói không thành có để chúng bôi nhọ cán bộ Đảng, nhà nước, bôi nhọ hình ảnh của Đại biểu quốc hội người đại diện cho cử chi cả nước nhằm gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc chống phá Đảng, chế độ Xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Ngoài ra, kết quả lấy phiếu tín nhiệm cũng là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền đánh giá cán bộ, thực hiện quy hoạch, bố trí sử dụng cán bộ một cách hiệu quả. Kết quả tín nhiệm thấp cũng là cơ sở để người được lấy phiếu có văn hóa ứng xử phù hợp (có thể tự nguyện từ chức hoặc thay đổi vị trí công tác phù hợp). Đại biểu Quốc hội thay mặt cử tri đánh giá năng lực, phẩm chất của người được Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Đây cũng là dịp để Đại biểu Quốc hội và người được lấy phiếu tự soi lại chính mình. Không ai khác, cử tri là người sẽ giám sát việc thực hiện trách nhiệm bỏ phiếu của đại biểu. Mỗi lá phiếu đánh giá mức độ tín nhiệm không chỉ là trách nhiệm của đại biểu đối với người được lấy phiếu mà còn chứa đựng “sức nặng” của niềm tin mà cử tri đã trao gửi cho đại biểu của mình. Với nguyên tắc dân chủ, công khai trong hoạt động của Quốc hội, giám sát của cử tri của các cơ quan báo chí, các Đại biểu Quốc hội sẽ thể hiện bản lĩnh và sự công tâm, sáng suốt nhất đối với mỗi lá phiếu tín nhiệm.

Cách suy luận của chúng theo kiểu lập lờ đánh lận con đen, đưa ra những câu hỏi, nghi vấn mang tính quy chụp, bôi nhọ quan điểm, uy tín Việt Nam trong quan hệ đối ngoại. Nhiều cá nhân bằng lối phân tích tỏ ra có trình độ, hiểu biết kiểu “chuyên gia” song thực chất nhận thức rất lệch lạc, lộ rõ ý đồ, động cơ chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Những kẻ phản động chúng luôn cố gắng để bới lông tìm vết, ngồi tìm những sự vụ sự kiện để chúng xuyên tạc từ một sự sai phạm của một cá nhân để chúng quy chụp cả tập thể, nhằm chia rẽ niềm tin của nhân dân đối với Đảng với Nhà nước những hành động sai trái của chúng đáng được lên án. Suy cho cùng hành động của chúng cũng luôn đi đến mục đích cuối cùng là thực hiện mưu đồ chính trị của chúng. Ấy vậy mà vẫn có những kẻ không hiểu hoặc cố tình không hiểu vẫn “a dua” cổ súy cho bài viết của chúng bằng nhiều lượt bình luận với những nội dung thiếu văn hóa.

Các thế lực thù địch chúng chưa bao giờ từ bỏ dã tâm chống phá Đảng, Nhà nước ta. Dân tộc Việt Nam luôn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nhất là tinh thần đoàn kết xây dựng đát nước của nhân dân Việt Nam luôn được giữ gìn và phát huy. Vì vậy mỗi bạn đọc luôn luôn phải cảnh giác trước những âm mưu thủ đoạn của kẻ thù đặc biệt trong việc tiếp nhận và truyền bá thông tin, giữ vững niềm tin vào Đảng và Nhà nước ta.

NGUYỄN. TRỊNH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG